ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'ซัมซุง'ตั้งทายาทนั่งบอร์ด


 


ที่ประชุมผู้ถือหุ้นบริษัท ซัมซุง อิเล็กโทรนิคส์   ที่สำนักงานในกรุงโซล เกาหลีใต้ เมื่อ 27 ต.ค.  เห็นชอบ แต่งตั้งนายลี แจ-ยง รองประธานบริษัท และบุตรชายคนเดียวของนายลี คุน-ฮี ประธานบริษัท ซัมซุง ดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารของบริษัท ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ ร่วมกับคณะกรรมการบริหารอีก 9 ราย 

ลี แจ-ยง ปัจจุบันอายุ 48 ปี จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยฮาวาร์ด เป็นหลานของนายลี บย็อง-ช็อล ผู้ก่อตั้งอาณาจักรซัมซุง   ได้รับการแต่งตั้งให้นั่งในตำแหน่งกรรมการบริหารของบริษัทซัมซุง  ในขณะที่บริษัทกำลังเผชิญปัญหาจากการเรียกเก็บคืนและการยุติการผลิตมือถือกาแล็คซี่ โน้ต 7 ที่มีปัญหาด้านความปลอดภัย  ก่อนหน้านั้นไม่กี่ชั่วโมง ซัมซุง อิเล็กโทรนิคส์ เพิ่งรายงานผลประกอบการไตรมาส 3/2559 กำไรจากการดำเนินงานในไตรมาส 3/2559 ร่วงลง 29.7% เมื่อเทียบรายปี สู่ระดับ 5.2 ล้านล้านวอน (4.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ลดลงเมื่อเทียบกับตัวเลข 7.3 ล้านล้านวอนในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และร่วงลงถึง 36.2% เมื่อเทียบเป็นรายไตรมาส

กวอน โอ ฮยอน คณะกรรมการบริหารซัมซุง ให้เหตุผลว่า การแต่งตั้งนายลี นั่งในคณะกรรมการบริหาร เป็นการเปิดทางให้นายลีเข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้นและรับผิดชอบอย่างเป็นทางการต่อการตัดสินใจในเรื่องสำคัญๆ ของบริษัท ซึ่งจะเป็นผลดีในระยะยาว  เพื่อให้บริษัทบรรลุผลในการสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน

รายงาานระบุว่า ลี บุตรชายคนเดียวของนายลี คุน- ฮี ประธานบริษัทซัมซุง ดำรงตำแหน่งรองประธานบริษัท ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์อยู่แล้ว และเริ่มมีบทบาทในการทำงานมากขึ้น  หลังจากนายลี คุน ฮี ต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลตั้งแต่ปี 2557 เนื่องจากเกิดอาการหัวใจวาย
  
 

บันทึกโดย : วันที่ : 28 ต.ค. 2559 เวลา : 08:01:44

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 11:30 pm