ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เพจกล่าวหาตำรวจเรียกรับเงินลัดคิวถวายสักการะพระบรมศพ เป็นข่าวเท็จ


 


ข้อมูลจากศูนย์ข้อมูลข่าวสารงานพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แจ้งข่าวประชาสัมพันธ์ (เมื่อ 2 พ.ย.)  เพจกล่าวหาตำรวจเรียกรับเงินลัดคิวถวายสักการะพระบรมศพ เป็นข่าวเท็จ เนื้อหาระบุว่า 

ตามที่มีการเสนอข่าวในสังคมออนไลน์ว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจะลัดคิวให้เข้าถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ได้เร็วขึ้น โดยเสียค่าตอบแทน 3,000  บาท ไม่มีมูลความจริง
        
พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง ผู้บัญชาการสำนักงานยุทธศาสตร์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกับศูนย์ข่อมูลข่าวสารพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ว่า กรณีที่มีการเสนอข้อมูลผ่านเพจ อ้างว่าเป็นหนังสือพิมพ์แนวหน้า ให้รายว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกรับเงินจากพี่น้องประชาชน คนละ 3,000 บาท เพื่อลัดคิวไม่ต้องเข้าแถวในการเข้าถวายสักการะพระบรมศพ ข้อมูลดังกล่าวไม่มีมูลความจริง เป็นการสร้างทั้งเรื่องราวเท็จ เพจเท็จ เพื่อสร้างความวุ่นวายในสังคม โดยขณะนี้บรรณาธิการบริหารของหนังสือพิมพ์แนวหน้าพร้อมทนายความ ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ก.ปอท.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรื่องการถูกแอบอ้าง และจะดำเนินคดีถึงที่สุด
 
       
"ขอเตือนไปยังกลุ่มผู้ไม่หวังดี ที่พยายามสร้างข้อมูลเท็จไม่ว่าจะเรื่องใด ให้ยุติพฤติกรรมโดยทันที และขอเรียนยืนยันกับพี่น้องประชาชนว่า ไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น และจะต้องไม่มีเหตุการณ์ในลักษณะเกิดขึ้นอย่างเด็ดขาด หากพี่น้องประชาชนพบเห็นบุคคล หรือ หน่วยงานใด แอบอ้างว่าสามารถกระทำการเช่นนี้ได้ ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทันที”




LastUpdate 03/11/2559 07:57:46 โดย : Admin

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 7:32 am