ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
FN เคาะขายไอพีโอหุ้นละ 3.88 บาท เปิดจอง 7-9 พ.ย. เข้าเทรด 14 พ.ย.นี้


 


''เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท'' แต่งตั้ง "ฟินันเซีย ไซรัส" เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย และรับประกันการจำหน่าย เคาะราคา 3.88 บาท ขายไอพีโอ 250 ล้านหุ้น ระดมทุนขยายสาขา จองซื้อ 7-9 พ.ย. คาดลงสนามเทรด SET 14 พ.ย.นี้
          
นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท จำกัด (มหาชน) หรือ FN เปิดเผยว่า บมจ.เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท ได้ลงนามสัญญาแต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย และรับประกันการจำหน่ายหุ้น พร้อมด้วยบริษัทผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 6 แห่งอันประกอบไปด้วย บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ ทรินีตี้ จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย พลัส จำกัด เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญจำนวน250 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ "FN"
          
การกำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ของ FN ตั้งอยู่บนพื้นฐานของธุรกิจที่แข็งแกร่ง และด้วยองค์ประกอบของบริษัทฯที่มีประสบการณ์ รวมถึงเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจศูนย์จัดจำหน่ายสินค้าประเภท "เอ๊าท์เลท" และอยู่ในธุรกิจมาอย่างยาวนาน ทั้งนี้บริษัทฯมีแผนที่จะใช้เงินจากการระดมทุนในการขยายสาขา ปรับปรุงพื้นที่สาขา ชำระคืนเงินกู้สถาบันการเงิน และเป็นเงินทุนหมุนเวียน
          
"FN เป็นหุ้นที่มีความน่าสนใจ เพราะเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจเอ๊าท์เลท และที่สำคัญทีมงานผู้บริหารเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ และมีวิสัยทัศน์ รวมถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาธุรกิจ และขยายสาขาไปยังจังหวัดท่องเที่ยวสำคัญต่าง ๆ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้น" นายสมศักดิ์กล่าว
 
 
 
 
นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หุ้นไอพีโอของ FN ได้กำหนดราคาไอพีโออยู่ที่ 3.88 บาทต่อหุ้น โดยจะเปิดจองซื้อระหว่างวันที่7-9 พฤศจิกายน 2559 และคาดว่าจะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2559 โดยมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับ จากนักลงทุนอย่างดีเยี่ยม เนื่องจากในช่วงนำเสนอข้อมูลหลักทรัพย์ หรือ โรดโชว์ 13 จังหวัด รวมถึงการนำเสนอข้อมูลให้กับกองทุนทั้งใน และต่างประเทศ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี
         
 "การโรดโชว์ 13 จังหวัด ห้องค้าต่าง ๆ รวมถึงกองทุนในประเทศ และต่างประเทศ ได้รับการตอบรับที่ดีมาก และจากความเข้าใจธุรกิจ และแผนการขยายธุรกิจในอนาคตของบริษัท ประกอบกับวิสัยทัศน์ของผู้บริหารที่มุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจ จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน โดยเชื่อมั่นว่าหลังจาก FN เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยแล้ว จะเป็นหุ้นที่สร้างผลตอบแทนเป็นที่น่าพอใจให้กับนักลงทุน" นายสมภพกล่าว
         
 
นายปรีชา ส่งวัฒนา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท จำกัด (มหาชน) หรือ FNกล่าวว่า บริษัทดำเนินธุรกิจศูนย์จัดจำหน่ายสินค้าประเภท "เอ๊าท์เลท" ภายใต้ชื่อ "เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท" ซึ่งจำหน่ายผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภค ประเภทเสื้อผ้า เครื่องนอน เครื่องหนัง เฟอร์นิเจอร์ และของใช้ภายในบ้าน ภายใต้ตราสินค้าของบริษัท และตราสินค้าอื่นๆ ที่เป็น International Brand เป็นส่วนใหญ่ โดยปัจจุบันบริษัทมีเอ๊าท์เลททั้งสิ้น 7 สาขา ได้แก่ เพชรบุรี กาญจนบุรี พัทยา ปากช่อง สิงห์บุรี หัวหิน และสาขาศรีราชา นอกจากนี้บริษัทมีบริษัทย่อย 1 แห่ง ได้แก่ บริษัท เซฟ นาว 2494 จำกัด (SN) ซึ่งปัจจุบันมีร้าน SAVE NOW หนึ่งแห่งที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
          
"เราตั้งใจที่จะนำธุรกิจสู่มาตรฐานสากล เราต้องการสร้างความหลากหลาย และตอบสนองความต้องการของผู้ซื้อได้ทุกเพศทุกวัย ซึ่งบริษัทเสาะหา และคัดสรรสินค้าที่มีคุณภาพและมีเอกลักษณ์เฉพาะจากทั่วโลก มาวางจำหน่ายเพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า" นายปรีชากล่าว
         
 
 
 
 
นายเบญจ์เยี่ยม ส่งวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท จำกัด (มหาชน) หรือ FN กล่าวว่า บริษัทฯมีแผนที่จะใช้เงินจากการระดมทุนในการเปิดสาขาเพิ่ม 5 สาขา โดย 1 ใน 5 สาขา ได้แก่ สาขาอยุธยา คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการภายในไตรมาสที่ 4 ปี 2559 ซึ่งบริษัทใช้แหล่งเงินจากกระแสเงินสดภายในกิจการเป็นหลัก สำหรับอีก 4 สาขา ที่เหลือมีแผนจะเปิดภายในปี 2561 คาดว่าจะใช้งบลงทุนต่อสาขาประมาณ 120 ล้านบาท รวมถึงปรับปรุง 7 สาขาเดิม
          
"การระดมทุนในครั้งนี้จะช่วยให้ FN มีศักยภาพทางธุรกิจที่สูงขึ้น และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ซึ่งเราหวังว่าบริษัทฯจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน โดยบริษัทฯมีความมุ่งมั่นที่จะขยายธุรกิจ และสร้างการเติบโตให้กับบริษัทฯ เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต" นายเบญจ์เยี่ยมกล่าว
          
ทั้งนี้ผลการดำเนินงานในปี 2558 บริษัทฯมีรายได้จากการจำหน่ายเท่ากับ 1,102.20 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 146.43 ล้านบาท ในขณะที่ผลการดำเนินงานในงวด 6 เดือนปี 2559 บริษัทฯมีรายได้จากการจำหน่ายเท่ากับ525.79 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 68.95 ล้านบาท




 

LastUpdate 03/11/2559 12:05:17 โดย : Admin

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:31 am