ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'สุวพันธุ์'เผยเตรียมตั้งเต็นท์ให้ปชช.ที่รอสักการะพระบรมศพ ฝั่งสะพานพระปิ่นเกล้า


 

 เมื่อ 3 พ.ย.  ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้กำลังปรับพื้นที่โซนเหนือ (ฝั่งสะพานพระปิ่นเกล้า) โดยจะเริ่มเทยาง แอสฟัลต์ติก คอนกรีต ภายในวันที่ 6 พ.ย. จากนั้นจะเริ่มเอาเต็นท์ที่พักคอยของประชาชนที่มาถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ภายในพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในวันที่ 7 พ.ย. ก่อนที่จะประชาชนจะเคลื่อนไปที่ถนนหน้าพระธาตุ เพื่อเข้าสู่ประตูวิเศษไชยศรี คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะสามารถตั้งเต็นท์ได้เรียบร้อยหมด 


ส่วนพื้นที่ที่จะใช้จัดทำพระเมรุมาศ จะต้องรอหารือกับกระทรวงวัฒนธรรม ที่มีแผนและกรอบระยะเวลาแล้ว แต่ที่จะต้องหารือกับทางกระทรวง ฯเพราะ เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ความเหมาะสมของการใช้พื้นที่ แบบแปลน รวมถึงการวางแผนงานในอนาคต
          
เมื่อถามว่าในระหว่างที่จัดทำพระเมรุมาศจะให้ประชาชนออกนอกพื้นที่หรือไม่ นายสุวพันธุ์ กล่าวว่า เรามีทั้งแผนหลัก และแผนที่จะต้องปรับปรุงรายสัปดาห์  ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ซึ่งสถานการณ์ตอนนี้เราใช้พื้นที่ด้านเหนือ (ฝั่งสะพานพระปิ่นเกล้า) มากกว่าพื้นที่ด้านใต้ (ฝั่งพระบรมมหาราชวัง) แต่ภายในเวลา 2 เดือนข้างหน้าจะต้องปรับแผนใหม่ เพราะเราจะใช้พื้นที่ด้านใต้มากกว่า รวมถึงการปรับการบริหารจัดการดูแลอาหารและเครื่องดื่ม การแพทย์ จุดดูแลของส่วนราชการต่างๆ ที่มีอยู่ 17 จุด ก็จะปรับเปลี่ยนเมื่อเต็นท์พักคอยในพื้นที่โซนเหนือเสร็จ โดยได้มอบหมายให้กองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย (กอร.รส.) เป็นหน่วยหลักในการบริหารจัดการ
         
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 พ.ย. 2559 เวลา : 14:58:59

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 12:16 pm