ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
MAKRO แจงเพิ่มเติมซื้อกิจการ4บ.ธุรกิจอาหารในต่างประเทศช่วยหนุน 'สยามฟูด เซอร์วิส'


 


เมื่อ 4 พ.ย. บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) (MAKRO)  แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมกรณีบริษัทซื้อกิจการ 4 บริษัทธุรกิจอาหารในต่างประเทศ  ว่า เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2559 เกี่ยวกับการที่ บริษัท สยามฟูด เซอร์วิส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นทั้งหมด ได้เข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นฉบับลงวันที่ 31 ตุลาคม 2559 กับผู้ขายซึ่งไม่ใช่บุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัทฯ เพื่อเข้าซื้อผลประโยชน์ในสัดส่วนร้อยละ 80 ใน Indoguna (Singapore) Pte Ltd (บริษัทจดทะเบียนในสิงคโปร์) Indoguna Dubai LLC (บริษัทจดทะเบียนในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์) Lordly Company Limited (บริษัทจดทะเบียนในฮ่องกง) และ Just Meat Company Limited (บริษัทจดทะเบียนในฮ่องกง) (รวมเรียกว่า “กลุ่มบริษัทเป้าหมาย”) นั้น บริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมดังต่อไปนี้

(1) กลุ่มบริษัทเป้าหมายเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจนำเข้า จัดจำหน่าย และให้บริการจัดส่งอาหารสดและอาหารแช่แข็งคุณภาพชั้นดี รวมทั้งอาหารฮาลาล และมีการผลิตอาหารประเภทไส้กรอกและซาลามิ ในประเทศสิงคโปร์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และฮ่องกง ตามลำดับ ซึ่งเป็นธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องและสนับสนุนธุรกิจของสยามฟูด เซอร์วิส และบริษัทฯ

(2) การเข้าลงทุนในกลุ่มบริษัทเป้าหมายซึ่งมีทีมบริหารมืออาชีพที่มีประสบการณ์สูงและได้รับการยอมรับในอุตสาหกรรมธุรกิจการให้บริการด้านอาหาร จะเป็นการช่วยส่งเสริมและสนับสนุนสยามฟูด เซอร์วิส ในการขยายฐานธุรกิจการให้บริการจัดหาสินค้าเพื่อธุรกิจอาหารแบบครบวงจรสำหรับอาหารคุณภาพชั้นดีในประเทศสิงคโปร์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และฮ่องกง และเป็นการช่วยให้การขยายฐานธุรกิจดังกล่าวในกลุ่มประเทศอาเซียนเป็นไปเร็วขึ้น

(3) มูลค่ารวมของการเข้าซื้อผลประโยชน์ในกลุ่มบริษัทเป้าหมายเป็นการเจรจาต่อรองระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย โดยอ้างอิงจากราคาประเมินของที่ปรึกษาทางการเงินซึ่งใช้วิธีการประเมินมูลค่าหุ้นโดยวิธีต่างๆ ตามหลักสากล ได้แก่ วิธีส่วนลดกระแสเงินสด (Discounted Cash Flow) วิธีเปรียบเทียบราคาซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์หรือบริษัทอื่นที่ประกอบธุรกิจประเภทเดียวกันหรือใกล้เคียงกัน (Market Comparable) และวิธีเปรียบเทียบราคาการเข้าซื้อกิจการประเภทเดียวกันหรือใกล้เคียงกัน (Precedent Transaction Comparable)


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 พ.ย. 2559 เวลา : 17:06:49

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 3:12 pm