ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ขอความร่วมมือใช้พื้นที่สนามหลวงจัดกิจกรรมเกี่ยวเนื่องกับการถวายสักการะฯเท่านั้น


 


(5 พ.ย.59) เวลา 11.30 น. พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายณรงค์ คงคำ รองอธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พล.ต.ธรรมนูญ วิถี รองแม่ทัพภาค 1 พล.ต.ต.วิชาญญ์วัชร์ บริรักษ์กุล ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 นพ.ณรงค์ อภิกุลวณิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข  พร้อมด้วยนายวิกร เพิ่มพวา ผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานอาสาสมัคร Volunteers for Dad  และนางสาวตรีดาว อภัยวงศ์ โฆษกของกรุงเทพมหานคร  ร่วมแถลงข่าวความคืบหน้าการดำเนินการและมาตรการต่างๆ ภายหลังการประชุมกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยโดยรอบพระบรมมหาราชวัง (กอร.รส.)  ณ บริเวณท้องสนามหลวง

พล.ต.ท.อำนวย เปิดเผยว่า การดำเนินงานของกองอำนวยการร่วมฯ ได้เน้นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ซึ่งในแต่ละวันจะมีประชาชนเดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ประมาณวันละ  30,000 คน และมีประชาชนเดินทางเข้ามาภายในพื้นที่ท้องสนามหลวงรวมวันละมากกว่า 1 แสนคน 

ดังนั้นจึงขอความร่วมมือหน่วยงานต่างๆ ที่มาตั้งจุดให้บริการพี่น้องประชาชนในท้องสนามหลวง ขอให้เป็นกิจกรรมที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับการถวายสักการะเท่านั้น  กิจกรรมอื่นที่ไม่เกี่ยวเนื่องกับการถวายสักการะ เช่น การวาดภาพ ตัดผม นวด สกรีนเสื้อ เป็นต้น ขอให้เคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่สนามหลวง  ส่วนการบริจาคอาหาร ขอความร่วมมือลงทะเบียนและแจกจ่ายอาหารตามช่วงเวลาที่กำหนด คือเวลา  06.00 – 09.00 น. เวลา 11.00 – 14.00 น. และ เวลา 16.00 – 20.00 น. เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย นอกจากนี้กรณีผู้ค้าที่ยัดเยียดขายสินค้าแก่ประชาชน หรือนำสินค้ามาจำหน่าย ซึ่งสินค้าบางประเภทเป็นสินค้าที่ไม่เหมาะสม เข้าข่ายลักษณะแอบแฝง รวมถึงจักรยานยนต์ที่แอบอ้างว่าเป็นจิตอาสาแล้วเรียกเก็บเงินค่าบริการ  เจ้าหน้าที่เทศกิจจะดำเนินการจับกุม ทำประวัติและห้ามไม่ให้เข้ามาในพื้นที่ ซึ่งจะดำเนินการอย่างจริงจังและเข้มงวด
 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 05 พ.ย. 2559 เวลา : 17:50:03

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 11:47 am