ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บมจ. ออลล่า (ALLA) เริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ 8 พ.ย. นี้


 


บมจ. ออลล่า (ALLA) ผู้ผลิต จำหน่าย และติดตั้งอุปกรณ์ขนถ่ายวัสดุที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม อาทิ เครนและรอกไฟฟ้า พร้อมซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 8 พ.ย. นี้ ด้วยมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 1,728 ล้านบาท

 
ดร. สันติ กีระนันทน์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานผู้ออกหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า บมจ. ออลล่า (ALLA) จะเข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในกลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม หมวดวัสดุอุตสาหกรรมและเครื่องจักร ในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2559 โดย ALLA ดำเนินธุรกิจเป็นผู้ผลิต จำหน่าย และติดตั้งอุปกรณ์ขนถ่ายวัสดุที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม อาทิ เครนและรอกไฟฟ้า โดยบริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายเพียงผู้เดียวในประเทศไทยสำหรับเครนและรอกไฟฟ้ายี่ห้อ STAHL และ ABUS ซึ่งเป็นผู้นำในการผลิตเครนและรอกกันระเบิดมาตรฐานสากลจากประเทศเยอรมัน

 
ALLA ยังเป็นผู้จัดจำหน่ายสะพานปรับระดับประตูอุตสาหกรรม ม่านริ้วพีวีซีและม่านตัดอากาศ มีลูกค้าในทุกกลุ่มอุตสาหกรรม เช่น อุตสาหกรรมยานยนต์ โรงไฟฟ้า อสังหาริมทรัพย์ ขนส่ง และอาหาร เป็นต้น บริษัทยังให้บริการหลังการขาย และศูนย์ฝึกอบรมผู้ใช้เครนด้วย

 ALLA มีทุนชำระแล้ว 300 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.5 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 450 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 150 ล้านหุ้น โดยเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนทั้งจำนวนต่อ ผู้มีอุปการคุณของผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ และ ผู้มีอุปการคุณของ ALLA ในราคาหุ้นละ 2.88 บาท เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2559-2 พฤศจิกายน 2559 มีมูลค่าระดมทุนรวม 432 ล้านบาท และมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 1,728 ล้านบาท โดยมี บริษัท แอดไวเซอรี่ พลัส จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และมีบริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

 
นายองอาจ ปัณฑุยากร กรรมการผู้จัดการ บมจ. ออลล่า (ALLA) เปิดเผยว่า การนำหุ้นสามัญของบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ครั้งนี้ จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งทางการเงินให้กับบริษัทฯ โดยบริษัทฯ มีแผนที่จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ ขยายโรงงาน และก่อสร้างคลังสินค้า รวมถึงขยายกิจการในต่างประเทศ โดยมีการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในประเทศอินโดนีเซีย เพื่อให้สอดคล้องกับโอกาสในการเติบโตไปพร้อมกับประชาคมอาเซียน (AEC) ร่วมทั้งขยายโอกาสการลงทุนในธุรกิจอุปกรณ์ขนถ่ายวัสดุ อาทิ เครนและรอกไฟฟ้า อย่างต่อเนื่องเพื่อต่อยอดการเติบโตที่ยั่งยืน

 
หลัง IPO ALLA มีผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 ลำดับแรก ได้แก่ กลุ่มปัณฑุยากร ถือหุ้น 63.75% นายธราธร รัตนศรีทอง ถือหุ้น 11.25% และ นางชื่นทิพย์ จีระพรประภา ถือหุ้น 0.25% การกำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO มาจากการสำรวจความต้องการซื้อหลักทรัพย์ของนักลงทุนสถาบัน (Book building) โดยราคาเสนอขายหุ้น IPO อยู่ที่ 2.88 บาทต่อหุ้น คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E ratio) ที่ 20.57 เท่า โดยคำนวณจากผลประกอบการ 4 ไตรมาสล่าสุด (1 กรกฎาคม 2558-30 มิถุนายน 2559) หารด้วยจำนวนหุ้นทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ (fully diluted) คิดเป็นกำไรสุทธิต่อหุ้นเท่ากับ 0.14 บาท ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่น้อยกว่า 50% ของกำไรสุทธิของงบการเงินเฉพาะกิจการของบริษัท หลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคลและเงินสำรองตามที่กฎหมายกำหนด

 
ผู้ลงทุนและผู้สนใจ โปรดดูรายละเอียดจากหนังสือชี้ชวนของบริษัทที่เว็บไซต์ของสำนักงาน ก.ล.ต. ที่ www.sec.or.th และข้อมูลทั่วไปของบริษัทที่ www.alla.co.th และที่เว็บไซต์ www.set.or.th
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 พ.ย. 2559 เวลา : 13:49:43

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 7:57 am