ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สรุปภาวะดัชนี SET50 by GT Wealth Management 8 พ.ย. 59 (ภาคบ่าย)


 


สรุปภาวะดัชนี SET50  by GT Wealth Management   8 พ.ย. 59 (ภาคบ่าย)

ดัชนี SET50 ปรับบวกขึ้นต่อเนื่องตลอดวันนี้ โดยเข้าใกล้กรอบบนของช่วงการแกว่งตัวระหว่าง 920 – 950 จุด ซึ่งผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯในวันพรุ่งนี้ มีแนวโน้มจะหนุนการ breakout จากกรอบดังกล่าว ทำให้ดัชนีมีการเลือกทิศทาง ดังนั้น นักลงทุนที่ปรับพอร์ตลดสถานะลงเพื่อลดความเสี่ยงในวันนี้ สามารถกลับเข้า follow เมื่อ breakout ในวันพรุ่งนี้ได้ เนื่องจากแม้ผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯจะค่อนข้างชัดเจนและมีความเป็นไปได้มากว่า ฮิลลารี คลินตัน จากพรรคเดโมแครต จะได้รับเลือก ทำให้สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯมีแนวโน้มจะแข็งค่าต่อเนื่องไปจนถึงการประชุมของ Fed ในเดือนหน้าที่คาดกว่าจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย
 
แต่ด้วยจำนวนเสียงในสภาหลังการเลือกตั้งผู้แทนที่อาจเทไปทางพรรครีพับลิกันเป็นเสียงข้างมาก จึงมีความเสี่ยงที่เศรษฐกิจสหรัฐฯจะตกอยู่ในภาวะไม่แน่นอนอีกครั้ง โดยเฉพาะในประเด็นการใช้จ่ายงบประมาณและเพดานหนี้สาธารณะที่จำเป็นต้องขออนุมัติขยายวงเงินทันทีที่ได้ประธานาธิบดีคนใหม่ สินทรัพย์เสี่ยงจึงอาจถูกขาย sell on fact ในขณะเดียวกัน ถ้าหาก โดนัลด์ ทรัมป์ ชนะการเลือกตั้ง จะส่งผลลบต่อสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลกทันที ทำให้เงินไหลออกจากตลาดหุ้นและสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ แล้วไหลกลับเข้าหาสินทรัพย์ที่ปลอดภัยอย่างทองคำ ดังนั้น การปรับขึ้นในกรณีที่ breakout ขึ้นไป อาจไม่ยั่งยืนนัก ขึ้นอยู่กับแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติว่าจะกลับเข้ามาหลังจากที่ขายมาตลอด 1 เดือนหรือไม่ แต่ถ้าดัชนีเลือกที่จะ breakout ลง จังหวะการเข้าซื้ออาจต้องรอไปก่อน เนื่องจากจะเข้าสู่ช่วงของการปรับพอร์ตของนักลงทุนในช่วงปลายปี

สำหรับวันพรุ่งนี้ นักลงทุนสามารถติดตามความคืบหน้าการนับคะแนนทั่วประเทศสหรัฐฯได้ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดตามเวลาประเทศไทย และคาดว่าจะทราบผลทั้งหมดในช่วง pre-market รอบเช้า หรือ หลังตลาดเปิดเล็กน้อย

ทั้งนี้ ดัชนี SET50 เช้านี้ปิดตลาดที่ระดับ 945.39 จุด เพิ่มขิ้น +7.06 จุด (+0.75%) เคลื่อนไหวระหว่าง 937.46 – 946.15 จุด ด้วยปริมาณการซื้อขาย 35,383 ล้านบาท ส่วนค่าเงินบาทเคลื่อนไหวระหว่าง 34.92 – 35 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ

 

ฝ่ายวิเคราะห์ บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัด


 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 พ.ย. 2559 เวลา : 17:15:48

09-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 9, 2024, 11:37 am