ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สปท.เตรียมแถลงข่าวผลการดำเนินงานครบรอบ 1 ปีในวันที่ 30 พ.ย.นี้


 


นายคำนูณ สิทธิสมาน โฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ หรือ วิป สปท. เปิดเผย ผลประชุมว่า สปท. กำหนดแถลงข่าวสรุปผลการดำเนินงานครบรอบ 1 ปี ภายใต้ชื่อ " 1 ปี สปท.108 เรื่องการปฏิรูปในวันพุธที่ 30 พฤศจิกายนนี้ ที่ห้องประชุมคณะกรรมาธิการหมายเลข 213 - 216 ชั้่น 2 อาคารรัฐสภา 2 โดยร้อยเอก ทินพันธุ์ นาคะตะ ประธาน สปท. เป็นประธานแถลงข่าว พร้อมด้วยประธานคณะกรรมาธิการฯ ทั้ง 12 คณะจะมีการถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์รัฐสภา และสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยช่อง 11

นอกจากนี้ สปท.กำหนดระเบียบการประชุมในวันที่ 28 พฤศจิกายน จำนวน 2 เรื่อง ได้แก่ เรื่องผลการศึกษาและข้อสังเกตร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ พ.ศ..... ของคณะกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านการสื่อสารมวลชน ซึ่งเป็น 1 ใน 8 ร่างพระราชบัญญัติที่เกี่ยวข้องกับการปฏิรูปเศรษฐกิจดิจิทัลของรัฐบาลจะมีการเสนอให้แก้ไขหลักการและเนื้่อหาในร่างพระราชบัญญัติดังกล่าวให้ครอบคลุมทุกด้าน ตลอดจนกำหนดกรอบแนวคิด ขอบเขตการใช้อำนาจให้มีความชัดเจน และเรื่องแผนการขับเคลื่อนการปฏิรูปโครงสร้างพื้นฐานและโลจิสติกส์ของคณะกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านเศรษฐกิจ โดยเสนอให้จัดตั้งสำนักงานโลจิสติกส์และโครงสร้างพื้นฐานด้านโลจิสติกส์แห่งชาติ เพื่อปรับกระบวนการทำงานให้ได้มาตรฐานมากขึ้น
 
ส่วนวันอังคารที่ 29 พฤศจิกายนนี้ มีมติงดการประชุม เนื่องจากสภานิติบัญญัติแห่งชาติได้ขอความร่วมมือใช้ห้องประชุม เพื่อพิจารณาร่างกฎหมายที่มีความจำเป็นเร่งด่วนของรัฐบาล
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 พ.ย. 2559 เวลา : 16:23:50

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 2:19 pm