ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
พาณิชย์ขอให้คนไทยมอบข้าวเป็นของขวัญปีใหม่


 


พาณิชย์รณรงค์คนไทยทั้งประเทศ ร่วมใจ ช่วยชาวนาไทย ใช้ข้าวและผลิตภัณฑ์จากข้าว มอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่กันและกัน หวังช่วยกระตุ้นการบริโภคข้าวและช่วยเหลือชาวนาให้ขายข้าวได้ราคาดีขึ้น พร้อมสั่งทุกหน่วยงาน ในสังกัด พาณิชย์จังหวัด ทูตพาณิชย์ ให้ใช้ข้าวมอบเป็นของขวัญ ของที่ระลึกด้วยเน้นข้าวคุณภาพดี ข้าวหลากสี

นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์จะเร่งรณรงค์ให้ประชาชนคนไทย ร่วมแรง ร่วมใจกันในการให้ความช่วยเหลือชาวนา โดยขอให้ใช้ข้าวและผลิตภัณฑ์ที่ทำจากข้าว มาจัดเป็นกระเช้าปีใหม่ เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่กันและกันในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 ที่จะถึงนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดการซื้อข้าว ซึ่งจะส่งผลต่อเนื่อง ทำให้ราคาข้าวปรับตัวสูงขึ้น และส่งผลดีต่อชาวนา ที่จะขายข้าวได้ในราคาที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ ในการนำข้าวและผลิตภัณฑ์จากข้าวเป็นของขวัญปีใหม่นั้น ประชาชนสามารถเลือกซื้อข้าวชนิดพิเศษต่างๆ เพื่อนำไปใช้เป็นของขวัญได้ เพราะข้าวไทยมีหลากหลาย ทั้งข้าวหอมมะลิ ข้าวสีชนิดต่างๆ เช่น ข้าวสังข์หยด ข้าวไรซ์เบอร์รี่ ข้าวกล้อง ข้าวออร์แกนิค และข้าวที่ได้รับสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (จีไอ) ซึ่งเป็นข้าวที่บริโภคแล้วดีต่อสุขภาพ ป้องกันโรคภัยไข้เจ็บได้ โดยมีผลการศึกษายืนยันชัดเจน

ส่วนผลิตภัณฑ์จากข้าว ก็มีหลากหลายที่สามารถนำไปใช้เป็นของขวัญปีใหม่ได้ เช่น น้ำมันรำข้าว   ของว่างและขนมขบเคี้ยว เนยขาวและครีมเทียม กะทิ เครื่องดื่มที่ทำจากข้าว อาหารเสริมที่ทำจากข้าว และยังมีเครื่องสำอางที่ทำจากข้าว เช่น แป้งฝุ่น แป้งพับ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงพาณิชย์ ทั้งในระดับกรม และหน่วยงานที่อยู่ในต่างจังหวัด และต่างประเทศ ให้ใช้ข้าวและผลิตภัณฑ์จากข้าว มอบเป็นของขวัญปีใหม่ รวมถึงมอบเป็นของที่ระลึก กรณีมีการจัดงานหรือจัดกิจกรรมในช่วงนี้ โดยให้เน้นข้าวคุณภาพดี ข้าวสี และข้าวจีไอ เพื่อช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับข้าวไทยอีกทางหนึ่ง
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 พ.ย. 2559 เวลา : 12:55:40

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 11:25 pm