ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
COMAN แย้มไตรมาส 4/59 เข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น ปัจจัยธุรกิจท่องเที่ยวหนุน


 


COMAN แย้มไตรมาส 4/59 เข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น ปัจจัยธุรกิจท่องเที่ยวหนุน ส่งมอบโปรแกรมให้โรงแรมใหม่พร้อมเปิด เร่งหาดีลใหม่เพิ่มต่อเนื่อง

หุ้นซอฟต์แวร์โรงแรมชั้นนำ บมจ. โคแมนชี่ (COMAN) ส่งสัญญาณแนวโน้มผลงานไตรมาส 4/59 เริ่ด!!! เข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น ติดตั้งโปรแกรมให้โรงแรมใหม่พร้อมเปิดกิจการ มีดีลใหม่เข้ามาไม่ขาดสาย โชว์งานในมือ (Backlog) แน่นถึง 40 ล้านบาท เริ่มทยอยรับรู้รายได้ ตั้งแต่ปลายปีนี้ บิ๊กบอส "สมบูรณ์ ศุขีวิริยะ" มั่นใจรายได้ปีนี้โตตามเป้า ปักธงผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ธุรกิจท่องเที่ยวครบวงจร 
         
 นายสมบูรณ์ ศุขีวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน) (COMAN) ผู้ผลิตและพัฒนาโปรแกรมเพื่อใช้ในโรงแรมและเซอร์เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ เปิดเผยว่า แนวโน้มรายได้ในไตรมาส 4/59 คาดว่าจะเติบโตตามเป้าหมาย ได้รับปัจจัยหนุนจากธุรกิจท่องเที่ยวไทยเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น โดยบริษัทได้เข้าไปติดตั้งและส่งมอบโปรแกรมให้กับลูกค้าโรงแรมใหม่พร้อมเปิดดำเนินการ โดยขณะนี้บริษัทมีดีลใหม่เข้ามาประมาณ 30-40 ราย ส่วนใหญ่เป็นโรงแรมเปิดใหม่ อีกทั้งยังมีบริษัทย่อย บจก. เอ็มเอสแอล ซอฟต์แวร์ (ไทยแลนด์) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญเทคโนโลยี Big Data ที่มีลักษณะการรับงานให้บริการพัฒนาโซลูชั่นเป็นรายโครงการ ก็มีงานใหม่เข้ามา ช่วยผลักดันรายได้และกำไรเติบโตอย่างแข็งแกร่ง
         
 "โดยปกติรายได้ในช่วงไตรมาส 4/59 จะเป็นช่วงไฮซีซั่น ซึ่งคาดว่าจะทำให้รายได้รวมในปี 2559 เพิ่มขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากลูกค้าเตรียมพร้อมเปิดโรงแรมใหม่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจท่องเที่ยว โดยปัจจุบันบริษัทและบริษัทย่อยมีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ประมาณ 40 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ตั้งแต่ปลายปีนี้เป็นต้นไป โดยยังไม่นับรวมงานใหม่ที่อยู่ระหว่างเจรจา และคาดว่าจะมีเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ" นายสมบูรณ์กล่าว
          
ขณะเดียวกันบริษัทพร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจในอนาคต โดยเฉพาะการยกระดับการเป็นผู้ผลิตและพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวครบวงจร โดยเงินที่ได้จากการระดมทุน IPO ก็จะนำเข้าลงทุนในบริษัทอื่นที่เป็นผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวเนื่องกันกับธุรกิจของบริษัท และการลงทุนวิจัยเองเพื่อต่อยอดนวัตกรรมที่มีมูลค่าเพิ่มอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการเข้าไปในตลาดใหม่ๆ ในต่างประเทศเพิ่มขึ้นด้วย
          
อนึ่ง งวด 9 เดือนแรกของปี 2559 COMAN มีรายได้จากการขายและบริการเท่ากับ 88.4 ล้านบาท โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นที่ระดับ 68.3% ด้านกำไรสุทธิเท่ากับ 18.2 ล้านบาท โดยมีอัตรากำไรสุทธิที่ระดับ 20.5%
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 พ.ย. 2559 เวลา : 13:50:45

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 12:25 am