ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
แรงงานต่างด้าวกัมพูชาที่ตรวจสัญชาติแล้วติดต่อขอรับหนังสือเดินทาง (PP) /บัตรแรงงานกัมพูชาได้แล้ว



ประกาศแรงงานต่างด้าวกัมพูชาที่ตรวจสัญชาติแล้ว ติดต่อขอรับหนังสือเดินทาง (PP) เอกสารเดินทาง (TD) และบัตรแรงงานกัมพูชา ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

แรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชาที่ได้รับการตรวจสัญชาติแล้ว และอยู่ในระหว่างการรอรับเอกสารจากประเทศต้นทาง สามารถติดต่อขอรับหนังสือเดินทาง เอกสารเดินทาง และบัตรแรงงานกัมพูชาในต่างแดน ได้ในเขตพื้นที่ 3 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร ชลบุรี และปทุมธานี ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

นายสิงหเดช ชูอำนาจ อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ได้รับการแจ้งจากทางการกัมพูชาว่าจะดำเนินการแจกหนังสือเดินทาง (Passport :PP) เอกสารเดินทาง (Travel Document :TD) และบัตรแรงงานกัมพูชาในต่างแดน (Overseas Cambodian Worker Card :OCWC) ให้กับแรงงานกัมพูชาที่เข้ารับการตรวจสัญชาติแล้ว และอยู่ระหว่างการรอรับเอกสารจากประเทศต้นทาง โดยทางการกัมพูชาจะจัดตั้งศูนย์ส่งมอบ ใน 3 พื้นที่ คือ กรุงเทพมหานคร ที่ห้างสรรพสินค้า บิ๊กซี ลาดพร้าว จังหวัดชลบุรีที่ห้างสรรพสินค้า เทสโก้ โลตัส และจังหวัดปทุมธานีที่ห้างสรรพสินค้า เซียร์รังสิต จึงขอประชาสัมพันธ์ให้แรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชาติดต่อขอรับเอกสารดังกล่าวได้ตามสถานที่ที่กำหนดตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยแรงงานต่างด้าวสามารถติดต่อขอรับเอกสารได้ด้วยตนเอง ในกรณีที่แรงงานต่างด้าวไม่สามารถเดินทางไปด้วยตนเองได้ นายจ้างสามารถดำเนินการแทนแรงงานได้โดยผ่านทางระบบอินเตอร์เน็ตซึ่งทางการกัมพูชาจะใช้ระยะเวลาในการตรวจสอบเอกสารประมาณ 14 วัน จึงจะแจ้งผลให้ทราบ ทั้งนี้ มีค่าธรรมเนียมในการดำเนินการ 950 บาท

กรมการจัดหางาน จึงขอประชาสัมพันธ์ให้แรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา และนายจ้างทราบ ทั้งนี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ สำนักบริหารแรงงานต่างด้าว กรมการจัดหางาน โทร.02-354-1721 หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน โทร.1694
 













 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 พ.ย. 2559 เวลา : 08:03:14

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 7:09 pm