ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
จีที เวลธ์ รายงานภาวะตลาด Gold Futures ภาคค่ำวันนี้ (31/01/60)


Gold Futures (Night Session)

  ราคาทองคำตลาดโลกตอบสนองในเชิงบวกต่อการที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ไล่รักษาการ รมว.ยุติธรรมสหรัฐฯออกจากงาน หลังแสดงความคิดเห็นและระบุว่าจะไม่ทำตามคำสั่งประธานาธิบดีที่สั่งห้ามชาว มุสลิม 7 ประเทศเข้าสหรัฐฯ เนื่องจากขัดรัฐธรรมนูญ ซึ่งการตอบโต้ด้วยวิธีการดังกล่าวของทรัมป์ ถือว่าเฉียบขาด แต่เพิ่มความไม่แน่นอนให้กับภาพรวมของประเทศ ทั้งในด้านการเมืองและเศรษฐกิจ นักลงทุนจึงเชื่อมั่นว่าน่าจะมีคำสั่งในทำนองที่สร้างความแตกแยกออกมาอีก สินทรัพย์ในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯจึงมีความน่าสนใจลดลงเพราะมีความเสี่ยงมาก ขึ้นที่จะผันผวนไปตามการออกคำสั่งเร่งด่วนเฉพาะหน้าของทรัมป์ ในขณะที่ความคาดหวังที่มีต่อนโยบายเศรษฐกิจของทรัมป์กลับลดน้อยลง เพราะยังไม่มีการระบุถึงรายละเอียดปลีกย่อยว่าจะสร้างให้เศรษฐกิจสหรัฐฯกลับ มายิ่งใหญ่ตามที่หาเสียงไว้ได้อย่างไรบนความแตกแยกของคนในประเทศ ดังนั้น แนวโน้มที่นักลงทุนจะแสวงหาแหล่งพักเงินในรูปสินทรัพย์ปลอดภัยและสินทรัพย์ เสี่ยงที่ให้ผลตอบแทนบนความผันผวนที่ต่ำกว่า จึงมีมากขึ้นตามลำดับ ในขณะที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) กำลังมีการประชุมนัดแรกของปี 2560 แต่ไม่มีผลต่อราคาทองคำ เนื่องจากตลาดเชื่อว่า Fed จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงกลางและปลายปีนี้ หลังจากที่ทราบแนวนโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาลสหรัฐฯแล้ว ดังนั้น ราคาทองคำจึงมีแนวโน้มจะแกว่ง sideway ในกรอบกว้างไปจนกว่าจะมีความชัดเจนจากการประเมินเศรษฐกิจสหรัฐฯ
  แนวต้าน Spot Gold :  US$1,212 / US$1,219
  แนวรับ Spot Gold :  US$1,185 / US$1,178
  แนะนำ :  swing trade

News Update

  • ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) มีมติคงนโยบายผ่อนคลายการเงินและปรับเพิ่มแนวโน้มการขยายตัวทางเศรษฐกิจ โดยฮารุฮิโกะ คุโรดะ ผู้ว่าการ BOJ ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนภายหลังการประชุมว่า นโยบายการเงินของ BOJ ไม่ได้มุ่งเน้นในเรื่องอัตราค่าเงิน และอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศควรจะสะท้อนถึงปัจจัยพื้นฐานทาง เศรษฐกิจ
  • ญี่ปุ่นเผยปริมาณการนำเข้าน้ำมันดิบประจำเดือน ธ.ค. เพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 6 เดือนที่ 3% เมื่อเทียบรายปี แตะระดับ 112.02 ล้านบาร์เรล
  • ญี่ปุ่นเผยตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านในปี 2559 เพิ่มขึ้น 6.4% สู่ระดับ 967,237 ยูนิต ซึ่งเป็นการขยายตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยบ้านเริ่มสร้างสำหรับเช่าโตขึ้น 10.5% อยู่ที่ 418,543 ยูนิต เพิ่มขึ้นเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน ส่วนการเริ่มสร้างคอนโดมิเนียมและบ้านสำหรับขายเพิ่มขึ้น 3.9% แตะ 250,532 ยูนิต ขยายตัวติดต่อกันเป็นปีที่ 2 ในขณะที่การเริ่มสร้างคอนโดมิเนียมและบ้านเพื่อพักอาศัยปรับตัวขึ้น 3.1% แตะ 292,287 ยูนิต เป็นการปรับตัวขึ้นครั้งแรกในรอบ 3 ปี
  • ฌอง คล้อด ยุงเกอร์ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป (EC) เปิดเผยว่า ยังไม่ถึงเวลาที่สหภาพยุโรป (EU) จะแก้ไขขอบเขตมาตรการคว่ำบาตรต่อรัสเซียที่ต่ออายุมาอีก 6 เดือน นับตั้งแต่เดือน ธ.ค.ปีที่แล้ว ขณะที่ชาติสมาชิกบางประเทศแสดงความวิตกกังวล เนื่องจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แสดงท่าทีว่า สหรัฐฯอาจจะยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรรัสเซีย หากรัสเซียพิสูจน์ให้เห็นว่า มีส่วนช่วยในการสู้รบกับกลุ่มก่อการร้าย และสามารถทำได้ตามเป้าหมายด้านอื่นที่มีความสำคัญต่อสหรัฐฯ


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 31 ม.ค. 2560 เวลา : 18:19:40

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:07 am