ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส รายงานภาวะ Gold Futures วันนี้ ( 03/04/60)


Today Strategy: Gold ราคาทองปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยราคาได้แรงหนุนในคืนวันศุกร์หลังจากตัวเลขภาคการใช้จ่ายของสหรัฐฯออกมา ใกล้เคียงเดิม และเริ่มมีแนวโน้มจะชะลอตัวลง รวมทั้งประธานเฟดสาขานิวยอร์ค ได้ออกมาแสดงความเห็นในเชิงผ่อนคลาย และไม่รีบเร่งคุมเข้มนโยบายทางการเงิน ส่งผลให้ราคาทองฟื้นตัวได้ท้ายตลาด และในสัปดาห์นี้ติดตาม ตัวเลขดัชนีผู้จัดการฝ่ายซื้อของสหรัฐฯ (PMI) รายงานการประชุมครั้งล่าสุดของ FOMC และ ตัวเลขภาคการจ้างงานในปลายสัปดาห์
       
วิเคราะห์ราคาทองคำ
   ราคาทองคำปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น 5.73 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์ หรือคิดเป็น +0.46% โดยปิดที่ 1,248.63 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์ โดยราคาเมื่อวานนี้เคลื่อนไหวในกรอบระหว่าง 1,239.55 – 1,250.61 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์และราคาเคลื่อนไหวในเช้านี้บริเวณ 1,248 เหรียญ ราคาทองได้รับแรงหนุนในช่วงคืนวันศุกร์ หลังจากตัวเลขดัชนีราคาและภาคการใช้จ่ายในสหรัฐฯ ประกาศออกมาใกล้เคียงเดิมและมีแนวโน้มชะลอตัวลง รวมทั้งประธานเฟดสาขาย่อยออกมาพูดว่าเฟดไม่เร่งรีบที่จะคุมเข้มนโยบายการ เงิน ส่งผลให้ราคาทองฟื้นตัวได้ช่วงท้ายตลาด และกลับมาปิดบวกได้ โดยสัปดาห์นี้ต้องติดตาม ตัวเลขดัชนี้ผู้จัดการฝ่ายซื้อของสหรัฐฯ (PMI) รายงานประชุมของ FOMC และตัวเลขภาคการจ้างงานในคืนวันศุกร์ โดยภาพรวมราคาทองคำยังมีแรงซื้อกลับเมื่อราคาปรับลง เพราะ ปัจจัยเสี่ยงทางด้านการเมืองสหรัฐฯ และการเลือกตั้งฝรั่งเศส ยังคงต้องติดตามต่อเนื่อง
  แนะนำ trading long เป็นหลัก

Key Point
Positive( + )

  • ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative( - )

  • เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
  • การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
  • การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )

  • การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
  • รายงานการประชุมของ FOMC
  • ตัวเลขภาคการจ้างงาน และตัวเลขผู้จัดการฝ่ายซื้อ (PMI)

Exclusive News

  • ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX ปรับขึ้นในวันศุกร์ แต่ราคาน้ำมัน ดิบเบรนท์ร่วงลง หลังจากปรับขึ้นมานานติดต่อกัน 3 วัน ในขณะที่จำนวนแท่นขุด เจาะน้ำมันในสหรัฐเพิ่มสูงขึ้น และส่งผลให้อุปทานน้ำมันโลกล้นตลาดมากยิ่ง ขึ้น
  • ดอลลาร์ทรงตัวในวันศุกร์ หลังเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) แสดง ความเห็นในเชิงผ่อนคลายนโยบาย และข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่ไม่สดใสมากนักส่งผล กระทบต่อความเชื่อมั่นในดอลลาร์
  • ยูโรดีดตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์ และดอลลาร์ร่วงลงสู่ระดับ ต่ำสุดของวันเมื่อเทียบกับเยน หลังการแสดงความเห็นของนายวิลเลียม ดัดลี ย์ ประธานเฟดสาขานิวยอร์คซึ่งระบุว่า เฟดไม่เร่งรีบที่จะคุมเข้มนโยบายการ เงิน ความเห็นของเขาออกมาหลังจากข้อมูลบ่งชี้ว่า การใช้จ่ายของผู้บริโภค สหรัฐอ่อนแอเกินคาด ซึ่งแสดงว่าชาวอเมริกันยังคงชะลอการใช้จ่าย โดยการใช้ จ่ายของผู้บริโภคสหรัฐเพิ่มขึ้นเพียง 0.1% ในเดือน ก.พ.
  • ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐปรับขึ้น 5.73 ดอลลาร์ สู่ 1,248.63 ดอลลาร์ต่อ ออนซ์ในช่วงท้ายตลาดวันศุกร์ และปิดตลาดไตรมาสแรกด้วยการพุ่งขึ้น 8.4 % จาก ไตรมาส 4/2016 ซึ่งถือเป็นการพุ่งขึ้นครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 1 ปี ในขณะที่ นักลงทุนเข้าซื้อทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย เนื่องจากนักลงทุนกังวลกับความ ไม่แน่นอนในแผนภาษีและการลงทุนของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ และ กังวลกับการเลือกตั้งในฝรั่งเศส


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 เม.ย. 2560 เวลา : 11:49:01

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 1:50 am