ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : แกว่งซึมลง แนะเข้าสู่โหมด Wait&See, มองรีบาวด์เป็นจังหวะขายลดพอร์ต


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -10.04 จุด กังวลงบจะต่ำกว่าคาด, หลุดแนวรับสำคัญ
   SET แกว่งในกรอบ 1546-64 ร่วง 4 วันติด สวนทางหุ้นภูมิภาคที่ปรับตัวขึ้น ผิดหวังกำไรหุ้นบางตัวลามไปสู่ความกังวลงบหุ้นตัวอื่นๆ จะต่ำกว่าคาด และ SET หลุดแนวรับสำคัญ 1560 จึงมีแรงขายลดความเสี่ยง ต่างชาติซื้อสุทธิ 2.43 พันลบ. 3 วันติด แต่พลิก Short S50 Futures 9,642 สัญญา ยุติ Long 4 วัน

ทิศทางตลาดวันนี้ : แกว่งซึมลง อาจเปิดสูง-ปิดต่ำ นลท.ระมัดระวังมากขึ้น
   หุ้นโลกเมื่อวาน (11 พ.ค.) ส่วนใหญ่ปรับลง ผิดหวังกำไรหุ้นกลุ่มค้าปลีกของสหรัฐฯ และภาวะตลาดถูกกดดันจากกระแสคาดการณ์การขึ้นดบ.ของ FED อย่างน้อย 2 ครั้งในปีนี้ ขณะที่ราคาน้ำมัน WTI บวก 2 วันติด มาที่ 47.83$/bbl สูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์ แรงหนุนต่อเนื่องจากสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ ที่ลดลงกว่าคาดมาก และคาดหวังกลุ่ม OPEC และ non-OPEC จะขยายเวลาลดกำลังการผลิตน้ำมันออกไปอีกอย่างน้อย 6 เดือน  มอง SET อาจฟื้นตัวช่วงเช้าก่อนซึมลงช่วงบ่าย เชื่อนลท.อยากเข้าเก็งกำไรหลังราคาหุ้นหลายตัวปรับตัวลงเร็วมากในช่วง สัปดาห์นี้ และเงินทุนตปท.ยังไม่มีสัญญาณไหลออก อย่างไรก็ดี เรามอง SET ฟื้นตัวจำกัดและไม่น่าพ้นแนวต้าน 1560 โดยมีโอกาสจะเผชิญแรงขายลดความเสี่ยง เพื่อรอประเมินความชัดเจนของทิศทางตลาดอีกครั้ง และความเห็นของปธ.FED 2 สาขาในวันศุกร์นี้ (ชิคาโกและฟิลาเดลเฟีย) เราเชื่อว่าจะสนับสนุนการขึ้นดบ.ของ FED ต่อไป และอาจส่งสัญญาณการลดงบดุลที่อยู่สูงถึง 4.5 ล้านล้านดอลลาร์ฯ ทำให้แนวโน้มเงินดอลลาร์ฯ และ Bond Yield ขยับขึ้น กดดันกระแสเงินทุนตปท.ในระยะถัดไป แนวรับ 1540 อนึ่ง คาดไม่มีหุ้นติด Cash Balance เย็นนี้

กลยุทธ์การลงทุน : เข้าสู่โหมด Wait&See, มองรีบาวด์เป็นจังหวะขายลดพอร์ต
   แนะนำเข้าสู่โหมด Wait&see  มอง SET มีโอกาสแกว่งซิกแซกลง มีแนวรับ 1540, 1520, 1500 ตามลำดับ  แต่หาก SET รีบาวด์ มองเป็นจังหวะขายลดพอร์ต-ถือเงินสดเพิ่ม  SET จะเริ่มมีสัญญาณบวกหากสามารถขึ้นมายืน 1560 ได้ จึงจะเปิดโอกาสในการเทรดดิ้งระยะสั้นสำหรับผู้ที่รับความเสี่ยงสูงได้เท่า นั้น

  • ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Trading Picks ไม่มี / หุ้นที่คาดว่าจะเข้า MSCI (ประกาศ 15 พ.ค.) TCAP ออก BEC / หุ้นคาดงบดี ราคายังมี upside กลุ่มที่เพิ่มขึ้นทั้ง YoY และ QoQ AOT, BANPU, EA, EPG, HANA, PLANB, ROJNA, SUPER กลุ่มที่เพิ่มขึ้นเฉพาะ YoY AP, BCH, BJC, TPIPL, UNIQ, WICE / รัฐทุ่ม 3 หมื่นลบ.ช่วยผู้มีรายได้น้อยเริ่ม 1 ต.ค. CPALL, MTLS, SAWAD / หุ้นรับประโยชน์ EEC - AMATA, ATP30, EASTW, ESTAR, ROJNA, TICON, WHA / หุ้นรับเหมาอิงงานประมูลรัฐ ชอบ CK, STEC, UNIQ, SEAFCO
  • หุ้น Weekly GURU ซื้อ MTLS (เป้าสั้น 31 บ.), UNIQ (17.8 บ.) / ถือ CK (28.5 บ.), EA (ปรับเป้าสั้นจาก 28 บ. เป็น 28.5 บ.), TPIPP (6.9 บ.) / ถึงเป้าขายทำกำไร WICE (+6.2%)
  • หุ้นเด่น พ.ค. (Smart Tactics) AP, BCH, BTW, EA, MEGA, ROJNA

 

ปัจจัยติดตาม

 

วันที่

 

ปท.

 

เหตุการณ์

 

12 ..

 

G7, JP

 

ประชุมรมต.คลังและผู้ว่าการธ.กลางกลุ่มปท. G7, ปริมาณเงินญี่ปุ่นใน เม..

 

 

EU, US

 

ผลผลิตภาคอุตสหภาพยุโรปใน มี.., ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐฯ ใน พ.. (เบื้องต้น)

 

 

US

 

ดัชนีราคาผู้บริโภค, ยอดค้าปลีกสหรัฐฯ ใน เม..

 

15 ..

 

MSCI

 

MSCI ประกาศทบทวนดัชนีรอบครึ่งปี (มีผลบังคับใช้ 1 มิ..)

 

 

TH

 

GDP ไทยใน 1Q17, วันสุดท้ายที่บ.ไทยประกาศผลประกอบการ 1Q17

 

 

JP, CH

 

ดัชนีราคาผู้ผลิตญี่ปุ่นใน เม.., ยอดค้าปลีก-ผลผลิตอุตสาหกรรมจีนใน เม..

 

 

US

 

ผลสำรวจภาคผลิต (Empire Manuf.), ดัชนีความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้าน (NAHB) สหรัฐฯ ใน พ..

 

ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research



บันทึกโดย : วันที่ : 12 พ.ค. 2560 เวลา : 13:43:53

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 10:15 am