ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ มีมุมมองเชิงบวกตลาดทองคำ แนะให้น้าหนักฝั่ง Long Position


Today Strategy: Gold สาหรับวันนี้เรามองว่าตลาดทองคายังคงได้รับ Sentiment เชิงบวกจากการประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรในค่าคืนวันศุกร์ซึ่ง ค่อนข้างต่ากว่าคาดการณ์ของตลาดและส่งผลต่อการคาดการณ์การปรับขึ้นอัตรา ดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ ในช่วงการประชุมสัปดาห์หน้า สาหรับวันนี้เรายังคงมุมมองเชิงบวกและให้น้าหนักฝั่ง Long Position เหมือนเดิม

วิเคราะห์ราคาทองคำ
  การเคลื่อนไหวของราคาทองคำใน ช่วงระหว่างวันในวันศุกร์ที่ผ่านมา ค่อนข้างทรงตัวในเเนวโน้มขาลงจากการปรับสถานะของนักลงทุนเพื่อป้องกันความ เสี่ยงจากการประกาศดัชนีตัวเลขเศรษฐกิจซึ่งจะมีการประกาศค่อนข้างมาก โดยเฉพาะตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรซึ่งประกาศออกมาต่ำกว่าคาดการณ์ของ ตลาดค่อนข้างมาก ส่งผลบวกต่อตลาดทองคำทำให้ราคาทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญระหว่าง ค่ำคืนถึง 13-15 ดอลลาร์ ขึ้นไปเคลื่อนไหวที่ระดับ 1,277-1,279 USD/toz เเต่ยังไม่สามารถทะลุผ่านระดับ 1,280 USD/toz ได้ ด้านกองทุน SPDR เพิ่มสถานะถือครองทองคำที่ระดับ 851 ตัน หลังคงสถานะไว้ที่ระดับเดิมกว่า 7 วันทำการ อย่างไรก็ตามสำหรับการเคลื่อนไหวของตลาดทองคำในวันนี้เรายังมองว่ายังคงได้ รับปัจจัยบวกจากการประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรซึ่งน้อยกว่าคาดการณ์ ของตลาดที่ระดับ 138,000 อัตรา ในขณะที่ตลาดคาดการณ์ไว้ที่ระดับ 181,000 อัตรา ซึ่งตัวเลขดังกล่าวสร้างผลกระทบเชิงจิตวิทยาต่อคาดการณ์การปรับขึ้นอัตรา ดอกเบี้ยนโยบายในช่วงกลางเดือนนี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และในส่วนของค่ำคืนนี้เเนะนำนักลงทุนปรับสถานะการลงทุนให้เหมาะสมเนื่องจาก ตลาดทองคำอาจกลับมาผันผวนจากการประกาศดัชนีตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ซึ่งจะประกาศหลายดัชนีเช่นกัน
  แนะนำ คงมุมมองบวกต่อตลาดทองคำ

Key Point
Positive( + )

  • ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative( - )

  • เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
  • การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
  • การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )

  • การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
  • ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
  • แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News

  • ตัวเลขจ้างงานสหรัฐฯ หนุนราคาทองคำพุ่งขึ้น: ราคาทองคำสปอตที่ตลาดสหรัฐฯ พุ่งขึ้น 14.32 ดอลลาร์ หรือ 1.13 % สู่ 1,279.58 USD/tozในช่วงท้ายตลาดวันศุกร์ ซึ่งถือเป็นจุดสูงสุดรอบ 6 สัปดาห์ โดยราคาทองคำได้รับแรงหนุนจากตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรที่ต่ำเกินคาดของ สหรัฐฯ เพราะตัวเลขดังกล่าวกดดันดอลลาร์ให้ร่วงลงและทำให้นักลงทุน ปรับลดการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างแข็งแกร่งในช่วงต่อไปในปีนี้ ทั้งนี้ ราคาทองคำ ส่งมอบเดือน ส.ค.ที่ตลาด COMEX ปิดพุ่ง ขึ้น 10.10 ดอลลาร์ ที่ 1,280.20 USD/toz
  • ค่าเงินดอลลาร์ร่วงงต่ำสุดในรอบ 7 เดือนหลังข้อมูลจ้างงานอ่อนแอเกินคาด: ค่าเงินดอลลาร์ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 7 เดือนในวันศุกร์ หลังข้อมูลบ่งชี้ว่า เศรษฐกิจสหรัฐฯ มีการจ้างงานน้อยกว่าคาดในเดือน พ.ค. ซึ่งอาจสกัดกั้นการปรับขึ้น อัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ ในช่วงครึ่งปีหลัง ทั้งนี้ ดัชนีดอลลาร์ลดลง 0.5% สู่ระดับ 96.725 จุด หลังร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 7 เดือน

ที่มา: Reuter


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 มิ.ย. 2560 เวลา : 10:54:44

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 5:21 am