ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ แนะนักลงทุนทอง ให้น้ำหนักฝั่ง Short Position เหมือนเดิม มองทองคำยังมีปัจจัยลบอยู่มาก


Today Strategy: Gold สาหรับการซื้อขายในวันนี้เรายังคงให้น้าหนักฝั่ง Short Position เหมือนเดิมโดยมองว่าตลาดทองคายังคงขาดไร้ปัจจัยบวกใหม่ๆ ที่โดดเด่นพอจะกระตุ้นแรงซื้อให้กลับมาเคลื่อนไหวในแนวโน้มขาขึ้นได้อีก ครั้ง ประกอบกับแรงขายอย่างมีนัยสาคัญของกองทุน SPDR ซึ่งขายทองคาออกสุทธิเมื่อคืนนี้กว่า 6.21 ตัน รวมมีสถานะถือครองทองคาที่ระดับ 846.29 ตัน กดดันบรรยากาศการลงทุนในตลอดสัปดาห์นี้

วิเคราะห์ราคาทองคำ
  ในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาราคา ทองคำยังคงเคลื่อนไหวในแนวโน้มขาลง โดยปรับลดลงกว่า 15-20 ดอลลาร์ ในระหว่างวัน ลงไปทำจุดต่ำที่สุดในรอบกว่าสองเดือน หลังได้รับปัจจัยลบจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ประกาศออกมาดีกว่าคาดการณ์ของตลาดหลายดัชนีทำให้นักลงทุนค่อนข้างมั่นใน การฟื้นตัวและการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงส่งผลให้ทองคำในฐานะสินทรัพย์ ปลอดภัยถูกเทขายออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนหนึ่งมาจากแรงขายของกองทุน SPDR ซึ่งปรับสถานะการถือครองทองคำค่อนข้างหนักเมื่อคืนนี้โดยขายออกกว่า 6.21 ตัน รวมมีสถานะถือครองทองคำที่ระดับ 846.29 ตัน สำหรับวันนี้แนะนำนักลงทุนให้น้ำหนักฝั่ง Short Position เหมือนเดิม โดยเรามองว่าตลาดทองคำยังมีปัจจัยลบอยู่มากทั้งในส่วนของดัชนีค่าเงิน ดอลลาร์สหรัฐฯ ที่กลับมาแข็งค่าอีกครั้งกดดัน Upside ของทองคำอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ประกอบกับประเด็นบวกใหม่ๆ สำหรับทองคำยังคงไม่มีเพิ่มเติมในช่วงนี้
  แนะนำ ฝั่ง Short Position ยังได้เปรียบในระหว่างวัน

Key Point
Positive( + )

  • ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative( - )

  • เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
  • การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
  • การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ

Neutral ( * )

  • การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
  • ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
  • แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง

Exclusive News

  • ทองดิ่งลงขณะบอนด์ยิลด์พุ่งขึ้น: ราคาทองคำสปอตที่ตลาดสหรัฐฯ ดิ่งลง 20.84 ดอลลาร์ หรือ 1.68 % สู่ 1,220.36 USD/toz ในช่วงท้ายตลาดวันจันทร์หลังจากรูดลงแตะจุดต่ำสุดรอบ 7 สัปดาห์ที่ 1,218.83 USD/toz ในระหว่างวัน โดยการดิ่งลงของราคาท องในวันจันทร์ถือเป็นการดิ่งลงครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย. 2559 ในขณะที่ดอลลาร์แข็งค่าขึ้น และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ประเภทอายุ 10 ปี พุ่งขึ้น
  • บอนด์ยิลด์พุ่งหนุนดอลล์แข็งค่าขึ้นสูงสุดในรอบ 4 เดือน: ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นสูงสุดในรอบ 4 เดือนในวันจันทร์ โดยได้แรงหนุนจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ ที่เพิ่มขึ้นและข้อมูลที่บ่งชี้ว่ากิจกรรมการผลิตของสหรัฐฯเพิ่มขึ้นสู่ ระดับสูงสุดในรอ บเกือบ 3 ปี ทั้งนี้ ดัชนีดอลลาร์ซึ่งวัดค่าดอลลาร์เมื่อเทียบกับตะกร้า 6 สกุลเงินสำคัญเพิ่มขึ้น 0.62% สู่ระดับ 96.223 จุด

ที่มา: Reuter


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ก.ค. 2560 เวลา : 11:46:57

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 5:46 am