ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ : รายงานภาวะ Gold Futures ภาคค่ำวันนี้ ( 05/07/60)


วิเคราะห์ราคาทองคำ

ขึ้นไม่ไหวไร้ปัจจัยบวก
  ราคาทองคำเปิดตลาดเอเชีย ในภาคเช้าที่ระดับ 1,228.10 USD/toz ปรับตัวขึ้นเล็กน้อยก่อนจะกลับมาเคลื่อนไหวในแนวโน้มขาลงหลักต่อหลังจากที่ ได้รับปัจจัยบวกจากประเด็นความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลีและแผนการลอบสังหารผู้ นำฝรั่งเศสตั้งแต่ต้นสัปดาห์ แต่ก็ไม่สามารถปรับตัวเพิ่มขึ้นในแดนบวกต่อไปได้ตามที่เราคาดการณ์ไว้แต่ต้น ทั้งนี้เนื่องจากปัจจัยบวกหลักๆ ของทองคำยังไม่ชัดเจนรวมทั้งนักลงทุนยังมีความกังวลต่อประเด็นการประกาศ รายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯ ในค่ำคืนนี้ด้วย (01.00น. ตามเวลาประเทศไทย) ซึ่งมีโอกาสที่รายงานการประชุมดังกล่าวจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวเลขเงินเฟ้อ การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ การจ้างงาน และทิศทางการปรับขึ้นหรือคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายครั้งต่อไปภายในก่อนสิ้นปี นี้ ซึ่งจากส่งผลต่อคาดการณ์และการถือครองสินทรัพย์ลงทุนของนักลงทุนในตลาด อย่างไรก็ตามสำหรับการเคลื่อนไหวในค่ำคืนนี้ตลาดทองคำน่าจะกลับมาผันผวนอีก ครั้งทั้งจากปัจจัยข้างต้นและปัจจัยที่จะเกิดขึ้นในปลายสัปดาห์นี้ ทั้งถ้อยเเถลงของสมาชิก FOMC, จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงาน, ดุลการค้าสหรัฐฯ, การจ้างงานนอกภาคการเกษตร, รายงานนโยบายการเงินจากธนาคารกลางสหรัฐฯ เเละการประชุมกลุ่ม G20ฯ ซึ่งเรามองว่าทุกปัจจัยล้วนสร้างผลกระทบต่อการเคลื่อนไหวของตลาดทองคำอย่าง มีนัยสำคัญทั้งสิ้น
  แนะนำ ยังคงมุมมอง Short Position

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ

  • วิตกคาบสมุทรเกาหลีตึงเครียดหนุนราคาทองคำปรับตัวขึ้นเช้านี้: ราคาทองคำในตลาดสปอตปรับตัวขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สถานการณ์ตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลีได้กระตุ้นให้มีแรงซื้อทองในฐานะ สินทรัพย์ปลอดภัยและตลาดรอดูการเปิดเผยรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯ ครั้งล่าสุด
  • ข้อมูลรอยเตอร์ชี้โอเปกส่งออกน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นในเดือนมิ.ย.: ข้อมูลจากธอมสันรอยเตอร์ออยล์รีเสิร์ชระบุว่าการส่งออกน้ำมันดิบจากกลุ่ม ประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน(โอเปก) เพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกันในเดือน มิ.ย. เนื่องจากการส่งออกที่เพิ่มขึ้นอย่างมากจากสมาชิกในกลุ่มแอฟริกา
  • คาดการณ์ตลาดน้ำมันโลกจะสร้างสมดุลใหม่ในช่วงครึ่งปีหลัง: นายฟาตีห์ ไบรอล ผู้อำนวยการสำนักงานพลังงานสากล (IEA) คาดการณ์ว่าตลาดน้ำมันโลกจะเข้าสู่ภาวะสมดุลอีกครั้งในช่วงครึ่งหลังของปี นี้ แต่การเพิ่มการผลิตมากขึ้นของผู้ผลิตที่สำคัญอาทิ ไนจีเรียและลิเบียอาจะขัดขวางกระบวนการดังกล่าว โดยเขากล่าวว่าผู้ผลิตที่สำคัญหลายประเทศอาทิ ลิเบียและไนจีเรียได้เพิ่มการผลิตขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา
  • เกาหลีเหนือเผยขีปนาวุธใหม่สามารถบรรจุหัวรบนิวเคลียร์ได้: เกาหลีเหนือแถลงในวันนี้ว่าขีปนาวุธข้ามทวีป (ICBM) ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ของเกาหลีเหนือสามารถบรรจุหัวรบนิวเคลียร์ขนาดใหญ่ได้ และแถลงการณ์นี้ของเกาหลีเหนือก็ส่งผลให้รัฐบาลสหรัฐฯ ออกมาเรียกร้องให้นานาประเทศดำเนินมาตรการต่อรัฐบาลเกาหลีเหนือเพื่อให้ เกาหลีเหนือรับผิดชอบต่อผลที่เกิดจากโครงการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์โดยทางโฆษก ของกระทรวงกลาโหมสหรัฐกล่าวว่าทางกระทรวงได้ข้อสรุปว่าเกาหลีเหนือได้ยิง ทดสอบ ICBM และผู้เชี่ยวชาญบางรายเชื่อว่า ICBM นี้มีพิสัยที่สามารถไปถึงแผ่นดินใหญ่ของสหรัฐฯ โดยการยิงขีปนาวุธนี้เกิดขึ้นในช่วงใกล้ถึงวันชาติสหรัฐฯ ในวันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา
  • ไคซินเผยภาคบริการจีนขยายตัวในอัตราที่ชะลอลงในเดือน มิ.ย.: ภาคบริการของจีนขยายตัวในอัตราที่ชะลอลงในเดือนมิ.ย. ขณะที่ยอดสั่งซื้อใหม่ร่วงลงซึ่งบ่งชี้ถึงแรงกดดันครั้งใหม่ต่อธุรกิจต่างๆ หลังจากปรับตัวขึ้นในเดือน พ.ค.และยังบ่งชี้ถึงแนวโน้มที่อ่อนแอของเศรษฐกิจจีนโดย ไคซิน/มาร์กิต เปิดเผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของจีนลดลงสู่ 51.6 ในเดือน มิ.ย.จาก 52.8 ในเดือน พ.ค.

ที่มา: Reuters

ประเด็นที่ต้องติดตาม:

  • ติดตามรายงานการประชุมของ FOMC ในค่ำคืนนี้
  • แถลงการณ์ทางเศรษฐกิจต่างๆ ในช่วงปลายสัปดาห์

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 ก.ค. 2560 เวลา : 17:38:00

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 9:40 am