ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ รายงานภาวะ Gold Futures ภาคค่ำวันนี้ (31/07/60)


วิเคราะห์ราคาทองคำ
ค่าเงิน,การเมือง,กองทุนฯ หนุนทองคำบวกต่อ
ราคาทองคำทำจุดสูงที่สุดในรอบกว่าหนึ่งเดือนที่ระดับ 1,270.98 USD/toz จากปัจจัยบวกหลายปัจจัยในตลาดการลงทุน โดยเฉพาะประเด็นความมั่นคงระหว่างประเทศในคาบสมุทรเกาหลีที่กลับมาเป็นที่กังวลของตลาดหลังเกาหลีแหนือเดินหน้าทดสอบขีปนาวุธอย่างต่อเนื่องและดัชนีค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ทำจุดต่ำที่สุดในรอบกว่า 13 เดือนที่ระดับ 93.15 จุด รวมทั้งราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกปรับตัวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในช่วงเกือบ 1 เดือนที่ผ่านมายังคงเป็นเป็นปัจจัยหนึ่งที่หนุนการเคลื่อนไหวเชิงบวกของตลาดทองคำอันเนื่องมาจากต้นทุนค่าครองชีพและการลงทุนที่สูงขึ้น สวนทางกับมุมมองของนักลงทุนสถาบันรายใหญ่อย่างกองทุน SPDR ยังคงขายสุทธิลดสถานะถือครองทองคำแบบไม่เกรงใจปรับลดสถานะถือครองทองคำลงไปที่ระดับ 791.88 ตัน อย่างไรก็ตามสำหรับคืนนี้เรามองว่าทองคำยังคงได้รับปัจจัยบวกจากทั้งประเด็นใหม่และประเด็นเก่าในตลาดหลังประธานาธิบดีรัสเซียตอบโต้การที่สภาสหรัฐฯ ที่มีมติคว่ำบาตรรัสเซียด้วยการกล่าวว่าจะเชิญเจ้าหน้าที่นักการทูตสหรัฐฯ 755 คนออกนอกประเทศรัสเซียและประเด็นการปรับสถานะการลงทุนเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการประกาศตัวเลขการเปลี่ยนเเปลงการจ้างงานนอกภาคการเกษตรจาก ADP ในช่วงกลางสัปดาห์เเละถ้อยเเถลงนโยบายการเงินฝั่งยุโรป(อังกฤษ)ในช่วงปลายสัปดาห์ รวมไปถึงอัตราการว่างงานสหรัฐฯ ในช่วงวันศุกร์
  แนะนำ ให้น้ำหนักฝั่ง Long Position, ระวังแรงขาย
หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ
ราคาพันธบัตรปรับตัวขึ้น: ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ปรับตัวลงในวันศุกร์หลังจากข้อมูลระบุว่าต้นทุนแรงงานของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาดในไตรมาส 2 ซึ่งเพิ่มความวิตกว่าอัตราเงินเฟ้อจะอยู่ในระดับต่ำต่อไป ทั้งนี้ ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 30 ปี ปิดเพิ่มขึ้น 17/32 มาที่ 101-31/32 โดยมีผลตอบแทน 2.902% ส่วนราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปีปิดบวก 05/32 มาที่ 100-23/ 32 โดยมีผลตอบแทน 2.902%
ทองคำพุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุด 6 สัปดาห์: ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐฯ ปรับขึ้น 9.9 5 ดอลลาร์สู่ 1,268.75 USD/toz ในช่วงท้ายตลาดวันศุกร์หลังจากขึ้นไปแตะจุดสูงสุดรอบ 6 สัปดาห์ที่ 1,270.38 USD/toz ในระหว่างวัน ในขณะที่ตัวเลขอัตราเงินเฟ้อสหรัฐฯ ที่อ่อนแอเกินคาดทำให้นักลงทุนปรับลดการคาดการณ์เรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในสหรัฐฯ นอกจากนี้ ราคาทองยังได้รับแรงหนุนจากคำสั่งซื้อสินทรัพย์ปลอดภัยด้วย หลังจากเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธในวันศุกร์
หุ้นยุโรปดิ่งลงตามหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี: ตลาดหุ้นยุโรปปิดดิ่งลงในวันศุกร์ โดยได้รับแรงกดดันจากการรูดลงของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและหุ้นกลุ่มธนาคาร นอกจากนี้ตลาดหุ้นยังไม่ได้รับแรงหนุนจากผลประกอบการของบริษัทบางแห่งด้วย
ตลาดหุ้นเอเชียล่าสุดปรับตัวขึ้น หลังร่วงช่วงแรกจากวิตกเกาหลีเหนือ: หุ้นเอเชียล่าสุดดีดตัวขึ้นหลังจากปรับตัวลงในช่วงเช้าวันนี้หลังจากตลาดหุ้นทั่วโลกปิดลดลงในสัปดาห์ที่แล้วเนื่องจากความผิดหวังต่อผลประกอบการของบางบริษัท ขณะที่ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นแต่ยังคงถูกกดดันจากการเมืองภายในของสหรัฐ นักลงทุนยังคงเข้าซื้อเยนและทองหลังจากเกาหลีเหนือได้ทำการทดสอบขีปนาวุธอีกครั้งเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ซึ่งเกาหลีเหนือระบุว่าได้พิสูจน์ความสามารถในการโจมตีสหรัฐฯ
โพลล์รอยเตอร์คาดศุกร์นี้สหรัฐฯ เผยยอดขาดดุลการค้าลดใน มิ.ย.: กระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯ จะเปิดเผยข้อมูลการค้าระหว่างประเทศเดือน มิ.ย.ในวันศุกร์นี้เวลา 19.30 น.ตามเวลาไทยโดยนักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับการสำรวจโดยรอยเตอร์คาดว่า สหรัฐฯ อาจขาดดุลการค้า 4.50 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนมิ.ย. ลดลงจาก 4.65 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือน พ.ค.
ที่มา: Reuters
ประเด็นที่ต้องติดตาม:
ดัชนีค่าเงินดอลลาร์ที่ยังคงอ่อนค่าต่อเนื่องต่ำกว่าระดับ 93.50 จุด
แรงขายอย่างต่อเนื่องของกองทุน SPDR ตลอดหนึ่งเดือนที่ผ่านมา

ติดตามตัวเลขบ้านรอการขายและยอดดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อในเขตชิคาโกในค่ำคืนนี้ 


บันทึกโดย : วันที่ : 31 ก.ค. 2560 เวลา : 18:59:37

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 7:03 am