ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ มองราคาทองคำวันนี้ผันผวน แนะหาจังหวะ Long Position เมื่อย่อ


 คลาสสิก โกลด์  มองราคาทองคำวันนี้ผันผวน แนะหาจังหวะ Long Position เมื่อย่อ


Today Strategy: Gold เรายังให้น้ฎหนักฝั่ง Long Position มากกว่าระหว่างวันเพียงแต่นักลงทุนต้องพิจารณาจุดเปิดสถานะและตัดขาดทุนอย่างเคร่งครัดเนื่องจากตลาดเริ่มกลับมาผันผวนในกรอบแม้ยังรักษาทรงแนวโน้มขาขึ้นได้

วิเคราะห์ราคาทองคำ
  ทองคำมีเเรงเทขายออกมาค่อนข้างต่อเนื่องเเต่ในภาพรวมยังถือว่าทรงตัวได้ในกรอบเเละยังสามารถรักษาการเคลื่อนไหวด้านบนได้ ส่วนหนึ่งเรามองว่ามาจากปัจจัยความไม่เเน่นอนทั้งในส่วนของเศรษฐกิจโลกเเละการเมืองในระดับมหภาคซึ่งค่อนข้างสร้างผลกระทบในวงกว้างทั้ง ถ้อยเเถลงของประธาน ECB, การประชุม Jackson Hole Symposium, อัตราเงินเฟ้อเเละคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ อย่างไรก็ตามสำหรับสำหรับวันนี้เรามองว่าทอคำน่าจะมีความผันผวนทั้งจากประเด็นที่กล่าวมาข้างต้นเเละค่าเงินดอลลาร์ที่กลับมาฟื้นตัวระหว่างวันรวมทั้งการประกาศตัวเลขจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐฯ ในค่ำคืนนี้
  แนะนำ หาจังหวะ Long Position เมื่อย่อ

Key Point
Positive( + )

ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง
Negative( - )

เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น
การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ
การใช้นโยบายทางการเงินเชิงผ่อนคลายของธนาคารกลางต่างๆ
Neutral ( * )

การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ
ความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ
แรงขายของสินทรัพย์เสี่ยง
Exclusive News

ทองปรับขึ้นขณะดอลล์ร่วงลง: ราคาทองสปอตที่ตลาดสหรัฐปรับขึ้น 5.35 ดอลลาร สู่ 1,289.68 ดอลลาร์ต่อออนซ์ในช่วงท้ายตลาดวันพุธ โดยได้รับแรงหนุนจากภาวะไม่แน่นอนทางการเมืองในสหรัฐ และจากความอ่อนแอของดอลลาร์ ก่อนที่จะมีการจัดงานประชุมผู้นำธนาคารกลางทั่วโลกที่เมืองแจ็คสัน โฮล ในรัฐไวโอมิงของสหรัฐในวันที่ 24-25 ส.ค. ทั ้งนี้ ราคาทองส่งมอบเดือนธ.ค.ที่ตลาด COMEX ปิดบวก 3.70 ดอลลาร์ ที่ 1,294.70 ดอลลา ร์/ออนซ์ และราคาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ย.ที่ตลาด COMEX ปิดบวก 0.064 ดอลลาร์ ที่ 17 .046 ดอลลาร์/ออนซ์ ส่วนที่ตลาด NYMEX ราคาพลาตินั่มส่งมอบเดือนต.ค.ปิดลดลง 0.40 ดอ ลลาร์ ที่ 980.90 ดอลลาร์/ออนซ์ และราคาพัลลาเดียม ส่งมอบเดือนก.ย.ปิดบวก 0.65 ดอลล าร์ ที่ 933.00 ดอลลาร์/ออนซ์
ดอลล์ร่วงหลังทรัมป์ขู่ปิดหน่วยงานรัฐบาล,ยกเลิกนาฟต้า: ดอลลาร์ร่วงลงในวันพุธหลังประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์ระบุว่าอาจจะปิดหน่วยงานรัฐบาลสหรัฐและขู่ยกเลิกข้อตกลงการค้าเสรีอเมริกาเหนือหรือนาฟต้า ทั้งนี้ ดอลลาร์ร่วงลง 0.5% สู่ระดับ 10 8.97 เยน และดัชนีดอลลาร์ร่วง 0.4% สู่ระดับ 93.151 ส่วนยูโรปรับตัวขึ้น 0.5% สู่ระดับ 1.1818 ดอลลาร์

ที่มา: Reuter

บันทึกโดย : วันที่ : 24 ส.ค. 2560 เวลา : 10:04:10

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 5:45 pm