ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด : รายงานภาวะ Gold Futures ภาคค่ำ (12/09/60)


วิเคราะห์ราคาทองคำ

เผชิญแรงขายระยะสั้น
  ตลาดทองคำยังคงมีนักลงทุนทยอยปล่อยของออกมาเรื่อยๆ กดดันภาพการเคลื่อนไหวระยะสั้นซึ่งในส่วนนี้เรามองว่าจุดที่น่าสนใจคือระดับราคา 1,330 USD/toz ในระยะสั้นซึ่งหากราคายังเคลื่อนไหวต่ำกว่าระดับนี้ฝั่ง Short Position ยังมีความได้เปรียบ(ในระยะสั้น) แต่หากราคาสามารถขึ้นไปยืนระดับได้มั่นคงก็ถือว่าเป็นการกลับเข้าสู่แนวโน้มการเคลื่อนไหวขาขึ้นเดิมที่แข็งแกร่งๆ และเป็นจุดที่น่าลงทุนทีเดียว อย่างไรก็ตามสำหรับช่วงสัปดาห์นี้ต้องยอมรับว่าประเด็นชี้นำตลาดทองคำเริ่มลดลงทำให้เงินที่ไหลออกเข้าสู่ตลาดสินทรัพย์เสี่ยงหนุนการปรับขึ้นของตลาดหุ้นทั่วโลกมากกว่า ซึ่งก็แตกต่างจากช่วงสัปดาห์ก่อนที่นักลงทุนส่วนใหญ่ให้น้ำหนักการลงทุนในตลาดสินทรัพย์ปลอดภัยเป็นหลักจากความกังวลในประเด็นการเมืองในคาบสมุทรเกาหลี สำหรับค่ำคืนนี้แนะนำนักลงทุนติดตามจำนวนตำแหน่งงานนอกภาคการเกษตร เดือน ก.ค.ของสหรัฐฯ ซึ่งค่อนข้างสร้างผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อตลาดทองคำ
  แนะนำ ใช้ระดับราคา 1,330 USD/toz เป็นจุดตัดสินใจ

หัวข้อข่าวที่น่าสนใจ

  • บอนด์ยิลด์สหรัฐฯ พุ่งขึ้นต่อเนื่อง: ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ปรับตัวขึ้นในวันจันทร์หลังจากที่ไม่มีข่าวเชิงลบเกี่ยวกับเกาหลีเหนือในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งทำให ้ความต้องการสินทรัพย์เสี่ยงเพิ่มขึ้นและผลการประมูลพันธบัตรรัฐบาลอายุ 3 ปีซึ่งได ้รับ ผลตอบรับน้อยนั้น กดดันราคาพันธบัตร ทั้งนี้ ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 30 ปี พุ่งสู่ระดับ 2.736% ส่วนผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปีอยู่ที่ 2.123%
  • น้ำมันดิบพุ่งขึ้นขณะโรงกลั่นน้ำมันเปิดทำการ: ราคาน้ำมันดิบในตลาดล่วงหน้า NYMEX พุ่งขึ้นในวันจันทร์ ในขณะที่โรงกลั่นน้ำมันในสหรัฐฯ เริ่มเปิดทำการอีกครั้ง หลังจากที่ปิดทำการไปเพราะพายุเฮอริเคนฮาร์วีย์ โดยการเปิดโรงกลั่นจะช่วยหนุนการแ ปรรูปน้ำมันดิบทางด้านราคาเชื้อเพลิงดิ่งลง เพราะมีแนวโน้มว่าพายุเฮอริเคนเออร์มาจะส่งผลลบต่ออุปสงค์ในน้ำมัน เบนซินและน้ำมันดีเซล ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ต.ค.พุ่งขึ้น 59 เซนต์ หรือ 1.2 % มาปิดตลาดที่ 48.07 USD/bbl
  • ดอลลาร์ฟื้นตัวหลังคลายวิตกพายุเออร์มา,เกาหลีเหนือ: ดอลลาร์ฟื้นตัวขึ้นในวันจันทร์ โดยได้แรงหนุนจากการที่พายุเฮอริเคนเออร์มาอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนและเกาหลีเหนือไม่ได้ทำการทดลองอาวุธนิวเคลียร์ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาอย่างที่วิตกกันดัชนีดอลลาร์ซึ่งวัดค่าดอลลาร์เมื่อเทียบกับตะกร้าสกุลเงินสำคัญ 6 สกุลปรับตัวขึ้น 0.66% สู่ระดับ 91.957 หลังร่วงต่ำสุดในรอบ 2 ปีครึ่งที่ 91.011 เมื่อวันศุกร์ เนื่องจากนักลงทุนวิตกเกี่ยวกับผลกระทบของพายุเฮอริเคนเออร์มาที่จะมีต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ และความวิตกเกี่ยวกับความตึงเครียดระหว่างเกาหลีเหนือและสหรัฐฯ
  • โพลล์รอยเตอร์คาดศุกร์นี้สหรัฐเผยยอดค้าปลีกเพิ่มในส.ค.: นักเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับการสำรวจโดยรอยเตอร์คาดว่ายอดค้าปลีกอาจเพิ่มขึ้น 0.1% ในเดือนส.ค. หลังจากเพิ่มขึ้น 0.6% ในเดือนก.ค. และยอดค้าปลีกไม่รวมรถยนต์อาจเพิ่มขึ้น 0.5% ในเดือน ส.ค. หลังจากเพิ่มขึ้น 0.5% ในเดือน ก.ค.

ที่มา: Reuters

ประเด็นที่ต้องติดตาม:

  • สถานการณ์ความตึงเครียดทางการเมืองภายของสหรัฐฯ
  • สถานการณ์ความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี
  • สถานะการถือครองทองคำของกองทุน SPDR

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ก.ย. 2560 เวลา : 16:38:14

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 10:15 pm