ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทรีนีตี้ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน ดอกเบี้ยในเดือนธันวาคมจาก Fed Funds futures ยังอยู่ที่ 77% (12/10/60)


Today Selection   >>  AOT, CPF, MINT

Stock          S          R             Comment
AOT          58.75      60.50           นักท่องเที่ยวเพิ่ม ICAO ปลดธงแดง หนุนเที่ยวบินระหว่างประเทศ
CPF          26.50      27.25           ไตรมาส 3 high season ส่งออกหนุน ธุรกิจต่างประเทศเริ่มฟื้นตัว
MINT         41.00      42.50           High Season ท่องเที่ยวโปรตุเกส หนุนรายได้ Tivoli โต

Still focus on hire purchase for banking sector
          FOMC : รายงานการประชุม Fed ที่ออกมาเมื่อคืนนี้มีปัจจัยน่าสนใจอยู่ 2 ประเด็นได้แก่
          1) กรรมการเริ่มเสียงแตกต่อประเด็นเงินเฟ้อต่ำ ว่าอาจเป็นปัญหาเชิงโครงสร้างระยะยาว มากกว่าจะเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นชั่วคราวแล้ว
          2) กรรมการไม่ได้แสดงความกังวลต่อระดับ Valuation ของตลาดหุ้นสหรัฐฯที่ขึ้นมาร้อนแรงในช่วงหลังแต่อย่างใด
          มุมมองของเรา: มองเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดหุ้นสหรัฐฯ หลังในช่วงหลังเริ่มมีคนกังวลว่า Fed อออาจออกมาตรการยับยั้งแรงเก็งกำไรที่เกิดขึ้นในตลาดทุน ทั้งนี้ Minute ดังกล่าวที่ออกมาไม่ได้ส่งผลกระทบต่อคาดการณ์ของเราที่ว่า Fed จะขึ้นดอกเบี้ยในเดือนธันวาคมนี้แต่อย่างใด และดูเหมือนตลาดจะคิดเช่นนั้นด้วย เนื่องจากล่าสุดความน่าจะเป็นของการขึ้นดอกเบี้ยในเดือนธันวาคมจาก Fed Funds futures ยังอยู่ที่ 77%
          TISCO : รายงานผลประกอบการไตรมาส 3/60 ตรงกับที่เราคาดการณ์ไว้ โดย TISCO ยังคงเป็นหนึ่งในหุ้นที่เราแนะนำให้ Overweight ในกลุ่ม Bank (นอกเหนือจาก TCAP) เนื่องจากคาดว่าไตรมาสที่ 4 นี้จะเห็นผลบวกจากการรวมธุรกิจของ SCBT เข้ามา ซึ่งน่าจะทำให้สินเชื่อเติบโตแรง ขณะที่ NIM ดีขึ้นเล็กน้อยจากพอร์ตสินเชื่อบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล ถึงแม้ในเบื้องต้น ROE อาจอ่อนตัวเล็กน้อยได้ แนะนำ "ซื้อ" ที่ราคาเป้าหมาย 88 บาท
          BBL : คาดการณ์กำไรสุทธิไตรมาส 3/60 ที่ระดับ 8,250 ล้านบาท ดีขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบ QoQ และ YoY โดยรายได้รวมยังเติบโตไม่โดดเด่น แต่ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานอาจลดลง สำหรับไตรมาสสุดท้ายของปีนี้อาจเห็นสินเชื่อกระเตื้องขึ้นได้บ้างจากลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ และค่าใช้จ่ายสำรองหนี้ที่น่าจะทรงตัวอยู่ได้ถึงแม้ NPL อาจเพิ่มขึ้นก็ตาม ล่าสุดปรับไปใช้ราคาเป้าหมายปีหน้าที่ 199 บาท แนะนำ "ซื้อเมื่ออ่อนตัว"
          NVDR : สำหรับหุ้น BBL นั้น ประเด็นที่ต้องติดตามอย่างใกล้ชิดในช่วงถัดไปได้แก่การถือหุ้นของ Thai NVDR ใน BBL ซึ่งล่าสุดอยู่ที่ระดับ 34.6% ซึ่งเริ่มใกล้ระดับเพดานที่ธปท.กำหนดที่ 35% แล้ว หากอัตราส่วนนี้ยังคงเดินหน้าปรับตัวสูงขึ้น ประเมินว่ามีโอกาสที่ Thai NVDR จะชะลอการลงทุนใน BBL ได้ ซึ่งจะส่งผลให้นักลงทุนไม่สามารถซื้อ NVDR สำหรับหลักทรัพย์ BBL ได้ โดยจากเหตุการณ์ลักษณะนี้ที่เคยเกิดขึ้น 3 ครั้งตั้งแต่ปี 2014 พบว่าราคาหุ้น BBL ในกระดานหลักปรับตัวลงโดยเฉลี่ย 0.9%, 1.7%, 5.8% ในช่วง 1 วัน, 1 สัปดาห์, 2 สัปดาห์ ภายหลังจากวันที่ห้ามนักลงทุนซื้อขายในกระดาน NVDR ตามลำดับ
          KTB : คาดการณ์กำไรสุทธิไตรมาส 3/60 ที่ระดับ 7,100 ล้านบาท หดตัว 17% YoY โดยมีสาเหตุหลักจากรายได้ดอกเบี้ยสุทธิที่อ่อนตัวและค่าใช้จ่ายสำรองหนี้ที่น่าจะอยู่ในระดับสูงกว่าปกติเล็กน้อย ล่าสุดปรับไปใช้ราคาเป้าหมายปีหน้าที่ 21 บาท แนะนำ "ซื้อ" โดยมีประเด็น Upside risk ที่อาจเกิดขึ้นในช่วงถัดไปได้แก่ ความคืบหน้ากรณี AQ หากธนาคารสามารถนำที่ดินที่เป็นหลักประกันมาขายทอดตลาดได้ จะส่งผลให้ Coverage ratio ของธนาคารปรับตัวสูงขึ้น จนสามารถลดค่าใช้จ่ายสำรองหนี้ส่วนหนึ่งได้
          กลยุทธ์การลงทุน :  หากจะเข้าลงทุนในภาวะปัจจุบัน มองว่ายังคงจำเป็นที่จะต้องใช้กลยุทธ์ Selective ต่อไป โดยมองกลุ่มนิคมอุตสาหกรรมมีความน่าสนใจสำหรับการลงทุนในช่วง 1 ปีข้างหน้า เนื่องจากความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่างชาติบางส่วนน่าจะเริ่มปรับตัวดีขึ้น
          แนวรับ  1,706 แนวต้าน 1,722

บทวิเคราะห์วันนี้

  • BEM (ซื้อเก็งกำไร ราคาเป้าหมาย 8 บาท) คาด 3Q60 เติบโตขึ้นทั้ง QoQ และYoY แนวโน้มยังดีต่อเนื่อง ลุ้นปัจจัยบวกหนุนธุรกิจ
  • TISCO (ซื้อ ราคาเป้าหมาย 88 บาท) กำไร 3Q60 ตามคาด รอปัจจัยหนุน SCBT ใน 4Q60

Today's Event

  • PRG  XD 0.28 บาท
  • MFC ลูกหุ้นเข้า 198,393 หุ้น
  • IHL ลูกหุ้นเข้า 13,470,649 หุ้น

 


บันทึกโดย : วันที่ : 12 ต.ค. 2560 เวลา : 10:07:12

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 8:31 am