ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน ยังคงเน้นการเก็งกำไรเชิงตั้งรับ (29/11/60)


เก็งกำไรเชิงตั้งรับ รอความชัดเจนจากปัจจัยภายนอก
  ยังคงเน้นการเก็งกำไรเชิงตั้งรับแม้ตลาดหุ้นไทยวันนี้อาจปรับขึ้นได้ต่อด้วยแรงส่งทางเทคนิคบวกกับการผ่านร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีของทางคณะกรรมาธิการด้านงบประมาณของวุฒิสภาสหรัฐฯ แต่เรายังคงมองอัพไซด์จำกัดที่บริเวณ 1720-1725 จาก 1.นักลงทุนรอความชัดเจนจากการลงมติของวุฒิสภาสหรัฐต่อร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีและผลการประชุมโอเปคที่คาดทราบผลในวันพรุ่งนี้, 2.ยังไม่พบสัญญาณการปรับเพิ่มประมาณการกำไรของบจ.อย่างมีนัยสำคัญ, 3.อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นในช่วงถัดไป (กดดันสินทรัพย์เสี่ยงประเภทหุ้น) ภาพรวมกลยุทธ์เลือกลงทุนรายตัวในกลุ่มที่แข็งแกร่งและได้รับอานิสงค์เชิงบวกจากตัวเลขเศรษฐกิจที่ขยายตัวระหว่างรอการปรับประมาณการกำไรของบจ. รวมถึงมาตรการของขวัญปีใหม่จากรัฐบาลที่คาดว่าจะประกาศในเร็วๆนี้ ขณะที่การปรับลงของราคาน้ำมันจะเป็นจังหวะให้ผู้ลงทุนมองส่วนต่างผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีดีขึ้น บวกต่อ IRPC, PTTGC รวมถึง IVL ที่ PET spread บวกต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 3
  Investment Theme 1) หุ้นใหญ่พลังงาน-ปิโตร PTT, PTTEP, PTTGC, IVL, IRPC 2) การลงทุน EEC และโครงสร้างพื้นฐาน AMATA, TICON*, WHA*, PYLON, SEAFCO*, TCJ*, CRANE* 3) หุ้นที่ยังมีการถือครองน้อย อาทิ PRM*, SSP* 4) การบริโภคฟื้นตัว CPALL, ROBINS, TK 5) หุ้นเก็งกำไรที่น่าสนใจ TIP*, MILL*, BDMS, AMANAH, AGE, RICHY*, TTCL*, ICHI*, PCSGH*
ภาพรวมกลยุทธ์: ภาพรวมช่วงนี้ยังเป็นการเลือกลงทุนรายตัวและเก็งกำไรในเชิงตั้งรับ (ไม่ไล่ราคา/ซื้อแนวรับ/ตั้ง stop loss) นักลงทุนรอซื้อตามแนวรับเมื่ออ่อนตัว การหลุด 1690 อาจทำให้ตลาดมีความเสี่ยงทางลงราว 20-30 จุด // หุ้นแนะนำ IRPC, BLA*, VNT*, BDMS
แนวรับ : 1690 / แนวต้าน : 1700-1705 จุด สัดส่วน : เงินสด 40% : พอร์ตหุ้น 60%

ประเด็นการลงทุน
  โภคภัณฑ์ – ราคาน้ำมันปรับลงจากความไม่มั่นใจของนักลงทุนในตลาดต่อผลการประชุมโอเปคที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ หลังโกลด์แมน แซคส์ระบุว่าผลการประชุมโอเปกในสัปดาห์นี้ จะมีความไม่แน่นอนมากกว่าในครั้งที่ผ่านๆมา และจะเป็นการผิดพลาด ถ้าหากนักลงทุนคาดการณ์ว่าโอเปกจะเห็นพ้องกันให้ขยายเวลาปรับลดการผลิตน้ำมันจนถึงปลายปีหน้า / ค่าระวางเรือ (BDI) ปิดที่ 1,506 จุด (+1.96%) / ถ่านหิน Newcastle ปิดที่ 96.4 เหรียญฯต่อตัน (+1.42%) 
  เพิ่มปริมาณการใช้ยางในประเทศเพื่อยกระดับราคา - นายกฯกำชับให้หน่วยงานราชการเพิ่มปริมาณการใช้งานอีก 1 แสนตัน โดยต้องผลักดันให้การใช้ยางในประเทศเพิ่มขึ้นให้ได้อีก 50% เป็น 1 ล้านตัน จากเดิมที่เคยใช้อยู่ 8 แสนตัน เพื่อให้สามารถยกระดับราคายางได้ มองเป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อ STA TRUBB 
  กก.วุฒิสภาสหรัฐฯไฟเขียวร่างกฎหมายปฏิรูปภาษี – คณะกรรมาธิการด้านงบประมาณของวุฒิสภาสหรัฐฯมีมติผ่านร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีของพรรครีพับลิกัน ก่อนส่งไปให้กับวุฒิสภาเต็มคณะพิจารณาต่อในวันนี้ ถือเป็นสัญญาณเชิงบวกที่สะท้อนว่าร่างกฎหมายฉบับนี้มีแนวโน้มที่จะผ่านความเห็นชอบจากวุฒิสภาเต็มคณะ
  วิสัยทัศน์ว่าที่ปธ.เฟดคนใหม่ – นายเจอโรม พาวเวล ว่าที่ประธานเฟดสนับสนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมเดือนหน้า พร้อมแสดงวิสัยทัศน์ด้านการดำเนินนโยบายการเงินที่คล้ายคลึงกับประธานเฟดคนก่อน และแสดงความคิดเห็นถึงความจำเป็นในการผ่อนคลายกฎระเบียบตลาดการเงินตามความประสงค์ของทรัมป์
  คาดการณ์หุ้นเข้า SET50/SET100 งวด 1H61 – SET50 เข้า: SAWAD TPIPP BCP WHA , ออก: SCCC RATCH GLOBAL BLA // SET100 เข้า: M TPIPP ESSO JAS HANA MBK VIBHA ORI TFG , ออก: S TVO GFPT ITD UNIQ ANAN LPN TTA COM7  ***ข้อมูลถึงวันที่ 28 พ.ย.60 และอาจเปลี่ยนแปลงได้ โดยตลท.จะใช้ข้อมูลถึง สิ้นพ.ย.***
  ประเด็นติดตาม: 29 พ.ย. – US GDP 3Q17 / 30 พ.ย. – ประชุมโอเปค, TH - ธปท.รายงานเศรษฐกิจไทย, US - Beige Book
(* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ ซึ่งอาจมีคำแนะนำต่างกับพื้นฐาน หรือที่ไม่SET10ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ) 


บันทึกโดย : วันที่ : 29 พ.ย. 2560 เวลา : 09:37:36

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 9:18 am