ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.กรุงศรี : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน ผันผวนในกรอบ (10/04/61)


 “ผันผวนในกรอบ”

ตลาดหุ้นวานนี้ : SET Index เพิ่มขึ้น 11.35 จุด (+0.65%) ปิดที่ 1,751 จุด มูลค่าการซื้อขาย 55,590 ล้านบาท จากแรงซื้อหุ้น Big Cap นำขึ้นโดย PTT AOT SCC ADVANC BBL และ BDMS นักลงทุนต่างชาติพลิกเป็นซื้อสุทธิ 1,479 ล้านบาท Net Long TFEX 9,805 สัญญา ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 และ ซื้อสุทธิในตลาดพันธบัตร 2,296 ล้านบาท

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ : ประเมินว่า SET จะแกว่งตัวในกรอบ 1,740 – 1,760 จุด  เนื่องจากนักลงทุนคลายความกังวล Trade war หลังรมต.คลังสหรัฐแสดงความเชื่อมั่นว่าสหรัฐและจีนจะสามารถหาข้อตกลงร่วมกันได้ก่อนที่จะมีการเรียกเก็บภาษีนำเข้า , ราคาน้ำมันดีดตัวขึ้นยืนเหนือ 63 US/Barrel หลังการผลิตน้ำมันกลุ่มโอเปกในเดือนมี.ค.ต่ำสุดในรอบ 11 เดือนที่ 32.1 ล้านบาร์เรล/วัน รวมถึงเวิลด์แบงก์คาดการณ์ GDP ไทยปีนี้ +4.1% ซึ่งสูงสุดในรอบ 6 ปีนำโดยการลงทุนและการบริโภคฟื้นตัวชัด ซึ่งเป็นปัจจัยบวกต่อทิศทางตลาด อย่างไรก็ตามมีความกังวลภายในประเทศหลังศาลรธน.นัดฟังคำสั่งว่าจะรับหรือไม่รับกม.ลูกส.ส.ไว้พิจารณาในวันพรุ่งนี้ 11 เม.ย.ซึ่งอาจส่งกระทบต่อ Roadmap การเลือกตั้งในเดือนก.พ.2562ได้และจะกดดันต่อดัชนีในจังหวะที่ดีดตัวขึ้น

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : Selective Buy
  กลุ่มสื่อสารและ TV digital คาดครม.นำมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบเข้าประชุมในวันนี้
  กลุ่ม Domestic Play เช่น กลุ่มโรงพยาบาล (BCH BDMS BH)  กลุ่มขนส่ง ( AOT )
  ลุ่มเครื่องดื่ม ( HTC ) อานิสงส์ราคาน้ำตาลทรงตัวระดับต่ำในรอบ 2 ปีล่าสุด 12.4 cent/pound
  TVO ราคากากถั่วเหลืองมีแนวโน้มขาขึ้นล่าสุด 391 US/ตัน และคาดกำไรQ1/18 เติบโต QoQ + YoY
   กลุ่มปิโตรฯ ( IRPC PTTGC IVL ) คาดกำไร Q1/18 ยังคงเติบโตโดดเด่น

หุ้นแนะนำวันนี้ : CENTEL (ปิด 52.5 ซื้อ/เป้า 54) กำไรสุทธิ 1Q18 มีโอกาสทำ New high รับอานิสงส์จำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเพิ่มขึ้นทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ธุรกิจอาหารซึ่งคิดเป็น 50% ของรายได้รวมรับผลบวกต้นทุนวัตถุดิบลดลงโดยเฉพาะ KFC ซึ่งได้ประโยชน์จากราคาไก่ตกต่ำ(รายได้จาก KFC คิดเป็นสัดส่วน 55% ของรายได้จากธุรกิจอาหาร)

ธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโตดีปี 2018 : ธนาคาร, พลังงาน,อาหารและเครื่องดื่ม และ อสังหาริมทรัพย์

Top picks ปีนี้ : ANAN, BANPU, BBL, BCH, IVL, HTC, MINT, PTTGC, SPALI and TMB

KSS report วันนี้ : Banking Sector (NEUTRAL (from Overweight)) / Top pick BBL TISCO), AOT (ปิด 70.5 ถือ/ เป้า 66)

ประเด็นสำคัญวันนี้ :   
  (+) World Bank คาด GDP ไทยปีนี้ขยายตัว 4.1% สูงสุดในรอบ 6 ปี : จากแรงหนุนของภาคส่งออกที่ยังขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง ประเมินสงครามการค้ากระทบเศรษฐกิจไทยจำกัดเนื่องจากคาดว่าการส่งออกในกลุ่ม CLMV ที่ขยายตัวจะช่วยชดเชย นอกจากนี้เศรษฐกิจไทยยังมีแรงหนุนจากการบริโภคในประเทศและการลงทุนภาคเอกชนที่กลับมาฟื้นตัว อย่างไรก็ตามมองการขยายตัวของ GDP ยังเป็นไปอย่างจำกัดเนื่องจากไทยยังมีอุปสรรคจากปัญหาหนี้สินภาคครัวเรือนที่ยังอยู่ในระดับสูง (80%ของ GDP)
  (-) กลุ่มธนาคาร – ลดน้ำหนักการลงทุนเป็น Neutral จาก Overweight สะท้อนคาดการณ์กำไรสุทธิของกลุ่มในปีนี้และปีหน้าลง 6% และ 4% ส่วน Top pick เลือก BBL และ TISCO ตามเดิม : เราปรับลดคาดการณ์กำไรสุทธิของกลุ่มธนาคารที่เรา Cover ในปีนี้และปีหน้าลงประมาณ 6%และ 4% ส่งผลให้กำไรสุทธิรวมทั้งกลุ่มในปีนี้คาดว่าจะโตได้เพียง 9%yoy จากเดิมคาดว่าจะโต 16%yoy หลักๆมาจากการลดคาดการณ์กำไรสุทธิของ KBANK KTB และ TMB สะท้อนผลลบในการแข่งขันลดค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมออนไลน์ซึ่ง KBANK ได้รับผลกระทบมากสุด ส่วน KTB และ TMB ถูกกดดันจาก loan growth และ NIM ยังอยู่ในระดับต่ำจากภาคธุรกิจ SME ยังอ่อนแอ ขณะที่ต้นทุนในการดำเนินงานเพิ่มสูงขึ้น เพื่อสะท้อนคาดการณ์ดังกล่าวด้วยภาพการเติบโตของกำไรที่ชะลอตัวเราจึงลดน้ำหนักการลงทุนของกลุ่มธนาคารเป็น Neutral จากเดิม Overweight และเลือก BBL และ TISCO เป็น Top Pick (ลดเกรด KTB เป็นถือ / เพิ่มเกรด KKP เป็น ซื้อ)
  (+/-) กลุ่ม  ICT TV Digital 4G TV Digital : วันนี้ติดตามการประชุม ครม. ลุ้นที่ประชุมอนุมัติให้ผู้ประกอบการมือถือสามารถแบ่งจ่ายชำระค่าไลเซนต์คลื่น 900 MHz งวดสุดท้ายออกไปอีก 5 ปี (เป็นบวกกับ ADVANC และ TRUE) และอนุมัติให้กลุ่มผู้ประกอบการ TV Digital พักชำระค่าใบอนุญาติเป็นเวลา 3 ปี (เป็นบวกกับ BEC MONO MCOT WORK RS โดยเลือก WORK Top pick)

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 เม.ย. 2561 เวลา : 10:08:32

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 6:30 am