ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัด : รายงานภาวะ TFEX รายวัน ราคาทองคำปรับตัวลดลงเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ (17/07/61)


 Gold Futures

  ราคาทองคำปรับตัวลดลงเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ จากปัจจัยกดดันที่นักลงทุนคาดการณ์ว่าเฟดอาจจะเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไปในปีนี้หลังจากตัวเลขที่แสดงถึงเงินเฟ้อพุ่งขึ้นในเดือน มิ.ย. และนักลงทุนส่วนหนึ่งชะลอการลงทุนรอติดตามการแถลงของประธานเฟดในวันนี้ตามเวลาสหรัฐฯ ทางเทคนิคราคายังคงทรงตัวและยังไม่เกิด Low ใหม่ขึ้น ทำให้ในระยะสั้นมองว่าอาจได้เห็นราคาทำเทคนิคอลรีบาวน์ได้บ้าง อย่างไรก็ตามในระยะยาวยังคงต้องมองลง และ SPDR ยังคงขายต่อเนื่อง ทำให้เรายังแนะนำให้เก็งกำไรฝั่งลง โดยให้นักลงทุนหาจังหวะ Short เมื่อราคารีบาวน์ โดยดูแนวต้านที่ 1,248 USD หรือ Follow Short หากหลุด 1,237 USD

SET50 Futures
  ดัชนี SET50 โดนทิ้งลงมาอีกครั้ง โดยดัชนีปรับตัวลดลงถึง 11 จุด เมื่อวานนี้ โดยแรงกดดันส่วนหนึ่งมาจากการชะลอการลงทุนของนักลงทุนเพื่อรอติดตามการแถลงของประธานเฟดในวันนี้  บรรยากาศการลงทุนยังคงโดนกดดันจากสถานการณ์สงครามการค้า และเงินทุนยังไหลออกจากตลาดไทยอย่างต่อเนื่อง จากแนวโน้มการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด ถึงแม้ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ตลาดอาจได้แรงทะยอยซื้อ LTF/RMF แต่ก็แสดงให้เห็นว่าสามารถพยุงตลาดเท่านั้น ไม่สามารถทำให้ราคาไปไหนได้ไกลหากเงินทุนต่างชาติยังไม่ไหลกลับเข้าตลาด เรายังคงแนะนำให้เก็งกำไรในเทรนลงตามเดิม โดยแนะนำให้หาจังหวะเปิดสถานะ Short เมื่อดัชนีรีบาวน์ โดยดูแนวต้านบริเวณ 1,075 จุดและดูแนวรับบริเวณ 1,065 จุด

Fundamental

  • สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงกว่า 4% เมื่อคืนนี้ (16 ก.ค.) หลังจากคณะทำงานของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐฯประกาศผ่อนผันให้ประเทศต่างๆสามารถซื้อน้ำมันอิหร่านต่อไป แม้มีการคว่ำบาตรอิหร่าน โดยความเคลื่อนไหวดังกล่าวทำให้นักลงทุนมองว่า สหรัฐฯอาจยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรอิหร่านในวันข้างหน้า
  • นักลงทุนชะลอการซื้อขายก่อนที่นายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟดจะกล่าวแถลงการณ์รอบครึ่งปีว่าด้วยนโยบายการเงินและภาวะเศรษฐกิจสหรัฐฯต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ และจะแถลงต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาในวันพรุ่งนี้ตามเวลาสหรัฐฯ
  • ข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐฯที่มีการเปิดเผยเมื่อคืนนี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯเปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น 0.5% ในเดือนมิ.ย. ซึ่งสอดคล้องกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ ขณะที่สต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนพ.ค. เมื่อเทียบรายเดือน ซึ่งสอดคล้องกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้เช่นกัน
  • กองทุน SPDR ยังคงขายทองคำต่อ โดยล่าสุดขายออกมาอีก 1.18 ตัน สู่ระดับการถือครอง 794.01 ตัน
  • ติดตามแถลงการณ์ของนายเจอโรม พาวเวล ในคืนนี้ และ การผลิตภาคอุตสาหกรรม เดือน มิ.ย. ของสหรัฐฯ เวลา 20.15 น.

ที่มา : Bisnews

Gold Futures

แนวรับ    1,240/ 1,237  เหรียญ
แนวต้าน  1,248/ 1,255  เหรียญ

ปัจจัย +   : - สงครามการค้าสหรัฐฯจีนทวีความรุนแรงขึ้น

ปัจจัย -       :  - แนวโน้มการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด
                    - กองทุน SPDR ยังคงขายทองคา ต่ออีก 1.18 ตัน
   
ที่มา : Bisnews

SET50 Index Futures

แนวรับ   1,065 / 1,050  เหรียญ
แนวต้าน  1,075 / 1,090  เหรียญ

ปัจจัย +     :  
        
ปัจจัย -     : - นักลงทุนต่างชาติยังคงขาย เงินทุนไหลออกอย่างต่อเนื่องจากแนวโน้มการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด
      - สงครามการค้าสหรัฐฯจีนทวีความรุนแรงขึ้น
        
ที่มา : Bisnews


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ก.ค. 2561 เวลา : 11:29:18

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 5:51 pm