ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัด : รายงานภาวะ TFEX รายวัน ราคาทองคำปรับตัวรีบาวน์ได้ต่อ (23/07/61)


 Gold Futures

  ราคาทองคำปรับตัวรีบาวน์ได้ต่อ จากปัจจัยหนุนหลักมาจากการอ่อนค่าของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯหลัง ปธน. ทรัมป์ออกมากล่าวหาจีนและสหภาพยุโรปกำลังปั่นค่าเงินเพื่อสร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ อีกทั้งยังขู่จะเก็บภาษีนำเข้าจากจีนเพิ่มเติมในวงเงิน 5 แสนล้านดอลลาร์หากมีความจำเป็น เรามองเป้าหมายแรกของการรีบาวน์ในครั้งนี้น่าจะไปถึงได้ที่บริเวณ 1,246 USD อย่างไรก็ตามยังเป็นแค่การรีบาวน์ในเทรนลง ทำให้เรายังไม่แนะนำให้นักลงทุนเล่น Long ตามจนกว่าราคาจะสามารถเบรคกรอบการลงได้ แต่ยังคงแนะนำให้นักลงทุนดักเปิดสถานะ Short บริเวณแนวต้าน โดยดูแนวต้านแรกที่บริเวณ 1,236 USD และดูแนวรับที่ 1,220 USD

SET50 Futures
  เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาดัชนี SET50 ปิดตลาดสามารถกลับขึ้นมายืนเหนือ 1,100 จุด ที่เป็นแนวต้านสำคัญและเป็นการเบรคกรอบการลงในกราฟรายวัน ทำให้สันนิษฐานได้ว่าดัชนี SET50 ได้ผ่านจุดต่ำสุดมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยดัชนียังคงได้รับแรงหนุนจากหุ้นกลุ่มธนาคารที่เป็นหุ้นนำตลาดจากผลประกอบการไตรมาส 2 ออกมาดีเกินคาด รวมทั้งต่างชาติเริ่มกลับมาซื้อมากขึ้นหลังเทขายมาตลอด แต่ถึงอย่างไรก็ตามนักลงทุนยังคงต้องระวังปัจจัยกดดันจากสงครามการค้าที่ยังคงมีอยู่และมีแนวโน้มที่จะทวีความรุนแรงขึ้น แนะนำนักลงทุนเปิดสถานะ Follow Long ในระยะสั้น โดยดูจุดปิดทำกำไรที่บริเวณ 1,123 จุด และมีจุดตัดขาดทุนหากดัชนีหลุด 1,095 จุดอีกครั้ง 

Fundamental

  • ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวว่า เขาพร้อมที่จะเรียกเก็บภาษีศุลกากรต่อสินค้าทุกประเภทที่นำเข้าจากจีน หากมีความจำเป็น โดย ปธน.ทรัมป์กล่าวในการให้สัมภาษณ์ต่อสำนักข่าว CNBC ที่มีการแพร่ภาพเมื่อวันศุกร์ ว่า " ผมพร้อมที่จะเรียกเก็บภาษีศุลกากรต่อสินค้านำเข้าจากจีนในวงเงินสูงถึง 5 แสนล้านดอลลาร์ " และ  " ผมไม่ได้ทำสิ่งนี้เพราะเล่นการเมือง แต่ผมกำลังทำสิ่งที่ถูกต้องสำหรับประเทศของเรา เราได้ถูกจีนเอาเปรียบมานานแล้ว " อีกทั้งยังคงวิพากษ์วิจารณ์นโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ก็ได้เป็นปัจจัยฉุดตลาด
  • สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (20 ก.ค.) โดยได้แรงหนุนจากรายงานข่าวที่ว่า ซาอุดิอาระเบียเตรียมลดการส่งออกน้ำมันในเดือนหน้า เพื่อหลีกเลี่ยงภาวะอุปทานน้ำมันในตลาดที่สูงเกินไป
  • ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯอ่อนค่าลงหลังจาก ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ทวีตข้อความกล่าวหาว่า จีนและสหภาพยุโรปกำลังปั่นค่าเงินเพื่อสร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ มีใจความว่า  " จีนและสหภาพยุโรป และประเทศอื่นๆ ได้ทำการปั่นค่าเงิน และปรับลดอัตราดอกเบี้ย ขณะที่สหรัฐฯกำลังปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย และดอลลาร์กำลังแข็งค่าขึ้นเรื่อยๆในแต่ละวัน ทำให้สหรัฐฯสูญเสียความสามารถในการแข่งขัน ท่ามกลางการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรม "
  • ติดตามตัวเลขยอดขายบ้านมือสอง ( Existing Home Sales ) ของสหรัฐฯ เวลา 21.00 น.

ที่มา : Bisnews

Gold Futures

แนวรับ   1,230 / 1,220  เหรียญ
แนวต้าน 1,236 / 1,246  เหรียญ

ปัจจัย +   :  - ปธน.ทรัมป์ ออกมาคัดค้านการขึ้นดอกเบี้ยของเฟด
       - ค่าเงินดอลลาร์เริ่มอ่อนค่าลง
       - สงครามการค้าสหรัฐฯจีนยังคงมีแนวโน้มทวีความรุนแรง

ปัจจัย -       : - แนวโน้มการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด
   
ที่มา : Bisnews

SET50 Index Futures

แนวรับ   1,095 / 1,055  เหรียญ
แนวต้าน  1,123 / 1,135  เหรียญ

ปัจจัย +     :  - กองทุนในประเทศยังคงเข้าซื้ออย่างต่อเนื่อง
         - ราคาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้น
        
ปัจจัย -     :  - สงครามการค้าสหรัฐฯจีนยังคงมีแนวโน้มทวีความรุนแรง
        
ที่มา : Bisnews


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 ก.ค. 2561 เวลา : 10:58:24

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 9:33 pm