ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.เคทีบี (ประเทศไทย) : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน มี rebound แต่ข่าวลบมาคอยฉุด (03/08/61)


 “  มี rebound แต่ข่าวลบมาคอยฉุด  ”

SET Recap 
  SET ปิดที่ระดับ 1,708.28 จุด ลดลง 13.73 จุด (-0.80%) มูลค่าการซื้อขาย 53,472.74 ล้านบาท ตลาดหุ้นไทยวานนี้ปรับตัวลงตามตลาดต่างประเทศ จากความกังวลสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีนที่กลับมาอีกครั้ง หลังสหรัฐฯขู่จะเก็บภาษีนำเข้าจากจีนเพิ่มเป็น 25% จากเดิม 10% มูลค่า 2 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ดัชนีฯก็ปรับตัวลงมาแถว 1,700 ก็มีแรงซื้อกลับมาที่หุ้นขนาดใหญ่ ทำให้ดัชนีฯลดช่วงลบลงได้ ติดตามตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯวันนี้

SET Outlook
  ประเมินดัชนีฯ มี rebound หลังลงมาก ........   ด้วยภาวะตลาดหุ้นสหรัฐฯและรอบบ้าน มีสลับบวกสลับลบ จากความกังวลในเรื่องสงครางการค้าหลังสหรัฐฯ สหรัฐฯประกาศจะเรียกเก็บภาษีนำเข้าเพิ่มจากจีน เงินหยวนอ่อนค่าต่อ ล่าสุด 6.84 หยวน/ดอลล่าร์ รวมถึง Fed ส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยเดือนหน้า อัตราผลตอบแทนพันธบัตรขยับขึ้น หนุนเงินดอลล่าร์  ชี้วัดด้วย Dollar Index กลับขึ้นไปแตะ 95 จุด อีกครั้ง  เข้ามารบกวนบรรยากาศการลงทุนมาตั้งแต่วานนี้ ........  ราคาน้ำมันดิบทรงตัวแถวๆ $68 เหรียญช่วงเช้าของวันนี้  อาจฉุดราคาหุ้นผู้ผลิตน้ำมัน PTTEP ต่อ .....  ปัจจัยในประเทศที่สำคัญ จะเป็น วันนี้ รัฐบาลจะมีการประชุมในเรื่องความคืบหน้าโครงการลงทุนในอีอีซี และ ผลประกอบการที่กำลังทยอยออกมา 
  (วันสุดท้าย 14 ส.ค.) หุ้นที่คาดประกาศงบวันนี้ BIG, IRPC, STANLY

Recommendation
  ภาพรวมของตลาดยังเป็น sideway up มีการขายทำกำไรตามข่าวลบรายวัน การเข้าลงทุน ยังคงต้องเลือกเป็นรายตัว  ..........  หุ้นขนาดใหญ่ที่เป็น top picks ของเราในวันนี้  จะเป็น  SCC*,  PTTGC, KTC, CPN   ขณะที่หุ้นขนาดกลาง-เล็ก เราเลือกหุ้นที่มีปัจจัยเฉพาะตัว  จะเป็น ROBINS , HTECH, TKN, DELTA


Technical : QH, JWD, PK 
  * เป็นหุ้นที่แนะนำโดย KTBST ยังไม่ได้จัดทำบทวิเคราะห์


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 ส.ค. 2561 เวลา : 09:36:20

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 9:24 am