ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ยูโอบีเคย์เฮียน : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน คาดฟื้นตัวในกรอบจำกัด (20/08/61)


 คาดฟื้นตัวในกรอบจำกัด ภาพระยะกลางยังคงผันผวน

  ภายในช่วงเวลาก่อนทราบผลการประชุมทางการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน ซึ่งได้มีกำหนดจัดขึ้นอีกครั้งในวันที่ 23 ส.ค.นี้ เราเชื่อว่าการฟื้นตัวของราคาสินทรัพย์เสี่ยงรวมถึงกลุ่มสกุลเงินเสี่ยงสูง (high beta currencies) จะยังคงมีกรอบการปรับขึ้นที่จำกัดจนกว่าจะมีความชัดเจนจากผลการประชุมดังกล่าว ซึ่งหากสหรัฐ-จีน สามารถหาข้อสรุปและลดระดับความขัดแย้งลงได้ จะเป็นปัจจัยที่เข้ามาช่วยเสริมความต่อเนื่องของโมเมนตัมการฟื้นตัว แต่หากล้มเหลวก็จะนำไปสู่การร่วงลงของราคาอย่างรวดเร็ว ขณะที่ปัญหาในตุรกียังค่อนข้างให้ภาพเชิงลบและสร้างความกังวลต่อตลาดหลังสหรัฐประกาศว่าจะยกระดับการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจต่อตุรกี (sanction) หากทางการยังคงดื้อดึงไม่ยอมปล่อยตัวบาทหลวงชาวอเมริกันกลับประเทศ
  สำหรับตลาดหุ้นไทย แม้โมเมนตัมการฟื้นตัวยังคงอ่อนแรงแต่ด้วยความคาดหวังต่อการรื้อฟื้นการเจรจาทางการค้าระหว่างจีน-สหรัฐฯ รวมถึงการรายงานตัวเลข GDP ไตรมาส 2/61 ของไทยในวันนี้ ซึ่งหากตัวเลขออกมาโตตามคาด-สูงกว่าคาด เราเชื่อว่าจะเป็นปัจจัยที่เข้ามาช่วยเสริมจิตวิทยาการเก็งกำไรของตลาดในระยะสั้น โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มธนาคาร (เราชอบ BBL KBANK) ขณะที่กรอบการปรับขึ้นยังคงมองจำกัดที่บริเวณ 1700-1720 จุด ดังนั้นการเก็งกำไรจึงยังต้องตั้งจุด stop loss ทุกครั้ง โดยอาจเลือกเก็งกำไรในหุ้นที่รายงานผลการดำเนินงานออกมาดีกว่าคาดหรือถูกปรับประมาณกำไรขึ้น อาทิ STEC CPF MTC IVL 
  Investment Theme ภาพการเก็งกำไรรอบนี้เน้นการเลือกหุ้นรายตัว อิงแนวโน้มผลการดำเนินงานและสตอรี่การเก็งกำไรรายตัวมากกว่าภาพของอุตสาหกรรม โดยเราชอบ CPF, EA, BANPU, IRPC, AEONTS*, BGRIM, RATCH, BBL, MBK*, MTC, SAWAD* / หุ้นเล็กที่น่าสนใจ GUNKUL*, PSTC*, DTC*, BEC*, EASTW* / ผลประกอบการกำลังจะผ่านจุดต่ำสุด KCE, HANA, TU, TK*, SVI / หุ้นกระแสเงินสดมั่นคง-ปันผล CPNREIT, CPN, PSH, AP, SPF
  ภาพรวมกลยุทธ์: ฟื้นตัวในกรอบจำกัด จากปัจจัยภายนอกที่ยังมีความไม่แน่นอนสูง ขณะที่ปัจจัยภายในยังไม่พบแรงผลักดันใหม่ที่สำคัญ การเก็งกำไรระยะสั้นยังคงแนะตั้งจุด stop loss ทุกครั้ง // หุ้นแนะนำวันนี้ BANPU, PSH / เก็งกำไร STEC (เป้า 26.5 ตัดขาดทุน 19.5), SSP* (เป้า 10.85 ตัดขาดทุน 7.00), CPF (เป้า 32.25 ตัดขาดทุน 24)
  แนวรับ 1680 / แนวต้าน : 1700-1720 จุด สัดส่วน : เงินสด 30% : พอร์ตหุ้น 70%

ประเด็นการลงทุน
  FDI จีนงวด 7M61 โต 2.3% yoy – จีนเผยตัวเลข FDI ช่วง 7 เดือนแรก ขยายตัว 2.3% yoy แตะที่ระดับ 4.967 แสนล้านหยวน
สหรัฐขู่คว่ำบาตร – สหรัฐขู่เตรียมคว่ำบาตรทุกประเทศที่ไม่หยุดนำเข้าน้ำมันจากอิหร่านในช่วงหลังเส้นตายเดือน พ.ย.
  แบงก์รัฐตรึงดอกเบี้ยงินกู้อุ้มลูกหนี้ 8 ล้านบัญชี – 5 แบงก์รัฐ (ออมสิน, ธ.ก.ส., ธอส., ธพว., ธสน.) ประสานเสียงตรึงอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ระยะยาวจนถึงสิ้นปี 61 หวังช่วยลูกค้ากว่า 18 ล้านบัญชี หลังธนาคารพาณิชย์ทยอยขยับขึ้นดอกเบี้ยบ้าน-รถยนต์ไปแล้ว
DTAC-AIS คว้าคนละใบอนุญาต – ผลการประมูลคลื่น 1800MHz ฝั่ง DTAC-AIS เคาะราคาได้กลับไปคนละ 1 ใบอนุญาต รวมรายได้เข้ารัฐเพียง 2.5 หมื่นลบ.
  ประเด็นติดตาม: 20 ส.ค. สศช.รายงาน GDP ไตรมาส 2/61, 23 ส.ค. สหรัฐ-จีน เจรจาการค้า, 23-25 ส.ค. ประชุมการเงินประจำปีธนาคารกลางสหรัฐฯ

(* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ ซึ่งอาจมีคำแนะนำต่างกับพื้นฐาน หรือที่ไม่ ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ)

 

บันทึกโดย : วันที่ : 20 ส.ค. 2561 เวลา : 09:43:00

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 7:31 am