ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัด : รายงานภาวะ TFEX รายวัน ราคาทองคำรีบาวน์ขึ้น (21/08/61)


 Gold Futures

  ราคาทองคำรีบาวน์ขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง โดยราคาเช้านี้สามารถขึ้นเบรคแนวต้านที่ 1,192 USD ขึ้นไปทำสุดสูงสุดได้ที่ประมาณ 1,194 USD โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการทิ้งอ่อนค่าของค่าเงินดอลลาร์ที่ทิ้งหลุดระดับ 96 ลงมาอยู่ที่ระดับ 95.44 คาดว่าดอลลาร์โดนหยุดความร้อนแรงจากนักลงทุนรอผลการเจรจาทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีนที่กำลังจะเกิดขึ้น วันนี้คาดว่าราคาจะ   รีบาวน์ได้ต่อหลังจากสามารถเบรค 1,192 USD ขึ้นมาได้ อย่างไรก็ตามเรายังมองได้แค่เป็นการรีบาวน์เนื่องจากราคาปรับตัวลงมาค่อนข้างมากในสัปดาห์ที่แล้ว แนะนำรอเปิดสถานะ Short ที่บริเวณแนวต้าน  1,200 USD และดูแนวต้านสำคัญที่ 1,207 USD ถ้ากลับขึ้นไปได้คาดว่าจะเป็นการกลับตัวของราคาทองคำ

SET50 Futures
  ดัชนี SET 50 ยังคงแกว่งตัวในกรอบเดิม โดยเมื่อวานนี้มีการรีบาวน์ได้ต่อขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ 1,130 จุด โดยตลาดได้รับแรงหนุนจากความพยายามเจรจาเพื่อยุติสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน เช่นเดียวกับตลาดดาวโจนส์และตลาดในภูมิภาค  ทางเทคนิคดัชนียังคงอยู่ในแนวโน้มการ sideway สร้างฐาน เนื่องจากราคาขยับขึ้นมาเข้าใกล้กรอบการเล่นบน ประกอบกับนักลงทุนยังคงรอผลการเจรจาของสหรัฐฯและจีน ทำให้เรามองว่าดัชนียังไม่น่าจะสามารถผ่านกรอบการเล่นที่ 1,100 – 1,130 จุด ไปได้ไกลทำให้เรายังคงแนะนำเก็งกำไรระยะสั้นๆ โดยเปิด Long เมื่อราคาใกล้กรอบล่าง และ เปิด Short ได้หากราคารีบาวน์ขึ้นไปใกล้บริเวณกรอบบน 

Fundamental

  • เจ้าหน้าที่ของทั้งสหรัฐฯและจีนกำลังเร่งทำโร้ดแมพเพื่อผลักดันให้มีการบรรลุข้อตกลงการค้า ซึ่งจะนำไปสู่การประชุมสุดยอดระหว่างปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ และปธน.สี จิ้นผิง ใน เดือนพ.ย.
  • ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้วิพากษ์วิจารณ์นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) เมื่อวานนี้ ในกรณีที่เฟดมีนโยบายปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดยปธน.ทรัมป์กล่าวว่า เขาคิดว่านายพาวเวลจะใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงิน และจะไม่ดำเนินการอย่างเข้มงวดจนเกินไป
  • นักลงทุนยังจับตาการประชุมเศรษฐกิจประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองแจ็กสัน โฮล รัฐไวโอมิง ในวันที่ 23-25 ส.ค.นี้ โดยหัวข้อการประชุมในปีนี้คือ "การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างตลาด และสิ่งบ่งชี้สำหรับทิศทางนโยบายการเงิน"
  • เฟดได้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 5 ครั้งนับตั้งแต่ที่นายทรัมป์เข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯในเดือนม.ค.ปีที่แล้ว เทียบกับที่เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพียง 1 ครั้งในสมัยของอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา นอกจากนี้ เฟดยังส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 2 ครั้งก่อนสิ้นปีนี้ และอีก 3 ครั้งในปีหน้า
  • วันนี้ไม่มีตัวเลขทางเศรษฐกิจที่สำคัญ

ที่มา : Bisnews

Gold Futures

แนวรับ     1,192 / 1,180  เหรียญ  
แนวต้าน   1,200 / 1,207  เหรียญ

ปัจจัย +       : - ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงค่อนข้างเร็ว
         - การวิพากษ์วิจารณ์นโยบายปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟด

ปัจจัย -       : - แนวโน้มการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด
   
ที่มา : Bisnews

SET50 Index Futures

แนวรับ     1,115 / 1,100  เหรียญ
แนวต้าน   1,135 / 1,145 เหรียญ

ปัจจัย +     : - ความพยายามเจรจาเพื่อยุติสงครามการค้าสหรัฐฯ-จีน
        
ปัจจัย -     :  - แนวโน้มการขึ้นดอกเบี้ยของเฟด
       - ความกังวลวิกฤตการเงินในตุรกี
        
ที่มา : Bisnews


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 ส.ค. 2561 เวลา : 10:21:17

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:36 pm