ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บริษัทจีทีเวลธ์แมเนจเมนท์ จำกัด : รายงานภาวะ TFEX รายวัน ราคาทองคำมีการรีบาวน์ขึ้นได้เล็กน้อย (30/08/61)


 Gold Futures

  ราคาทองคำมีการรีบาวน์ขึ้นได้เล็กน้อยหลังลงไปทดสอบแนวรับที่ 1,200 USD และยังไม่หลุดและมีการรีบาวน์ขึ้นไปแถวแนวต้านที่ 1,207 USD ในช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยปัจจัยหนุนมาจากการอ่อนค่าลงของค่าเงินดอลลาร์จากคาดการณ์ที่แคนาดากับสหรัฐฯจะสามารถบรรลุข้อตกลงการค้าได้ภายในสัปดาห์นี้ ส่งผลให้เงินไหลออกจากดอลลาร์สู่สินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น ในขณะที่ SPDR ยังไม่ได้ทำอะรเพิ่มเติม ทางเทคนิคราคายังไม่สามารถกลับขึ้นไปยืนเหนือแนวต้านสำคัญและจุดเปลี่ยนมุมมองที่ 1,215 USD ได้ คาดราคาน่าจะ sideway ในกรอบใหญ่ 1,190 – 1,215 USD ไปอีกซักพักเพื่อสร้างฐาน แนะนำนักลงทุนเก็งกำไรระยะสั้นในกรอบดังกล่าวจนกว่าราคาจะมีการเบรคกรอบและให้ Follow ข้างนั้น   

SET50 Futures
  เมื่อวานนี้ดัชนี SET50 เล่นกันในแดนลบสลับบวก และสามารถปิดตลาดบวกได้เล็กน้อย ท่ามกลางวอลลุ่มการซื้อขายที่ไม่มากนัก โดยแรงซื้อยังคงมาจากกองทุนไทยในประเทศในขณะที่ต่างชาติยังคงขายต่อเนื่อง คาดการเจรจาบรรลุข้อตกลงการค้าระหว่างสหรัฐฯ-แคนาดาอาจหนุนดัชนีอยู่บ้าง แต่ก็ยังคงโดนกดดันจากปัจจัยสงครามการค้ายังคงอยู่และพร้อมที่จะจับเอามาประเด็นในการเล่น ทำให้มองว่าดัชนีจะขึ้นในลักษณะ sideway up โดยมีการย่อตัวเป็นระยะเมื่อถึงแนวต้าน และคาดว่ากรอบการขึ้น ยังจำกัด ทำให้ภาพรวมเรายังคงแนะนำเหมือนเดิมคือเปิดสถานะ Long เมื่อดัชนีย่อตัวและปิดทำกำไรเมื่อถึงแนวต้าน ในระยะสั้นๆ วันนี้ดูแนวต้านที่ 1,145 จุด และแนวรับที่ 1,135 จุด

Fundamental

  • ดัชนี S&P500 และ Nasdaq ทำสถิติปิดทำนิวไฮติดต่อกันเป็นวันที่ 4 โดยได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีที่พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมุมมองด้านบวกที่นักลงทุนมีต่อการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯและแคนาดา โดยนางคริสเทีย ฟรีแลนด์ รมว.ต่างประเทศแคนาดา ได้เดินทางไปยังกรุงวอชิงตันเพื่อเจรจากับผู้แทนการค้าสหรัฐฯเกี่ยวกับการทำข้อตกลง NAFTA ฉบับใหม่ หลังจากที่สหรัฐฯสามารถบรรลุข้อตกลงการค้าทวิภาคีกับเม็กซิโกก่อนหน้านี้
  • นายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดา กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ที่แคนาดาและสหรัฐฯจะสามารถบรรลุข้อตกลงการค้าเสรีอเมริกาเหนือ (NAFTA) ก่อนเส้นตายวันศุกร์นี้ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ถ้าหากข้อตกลงดังกล่าวให้ผลประโยชน์ที่ดีต่อแคนาดา
  • กระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯเปิดเผยตัวเลขประมาณการครั้งที่ 2 ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ประจำไตรมาส 2 เมื่อคืนนี้ โดยระบุว่า GDP ขยายตัว 4.2% ซึ่งสูงกว่าตัวเลขประมาณการครั้งที่ 1 ที่ระดับ 4.1% และสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 4.0%
  • สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐฯ (NAR) เปิดเผยว่า ดัชนีการทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) ลดลง 0.7% ในเดือนก.ค. เมื่อเทียบรายเดือน และเมื่อเทียบรายปี ดัชนีร่วงลง 2.3% ในเดือนก.ค. โดยเป็นการปรับตัวลงเป็นเดือนที่ 7 ซึ่งการปรับตัวลงของดัชนีได้รับผลกระทบจากการขาดแคลนปริมาณบ้านในตลาด, ราคาบ้านที่พุ่งสูง รวมทั้งอัตราดอกเบี้ยเงินกู้จำนองที่ดีดตัวขึ้น
  • รายงานของ EIA ระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐฯลดลง 2.6 ล้านบาร์เรลในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 24 ส.ค. ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลงเพียง 686,000 บาร์เรล
  • ติดตามดัชนีราคาการใช้จ่ายด้านการบริโภคส่วนบุคคล ( PCE ) พื้นฐาน เดือน ก.ค. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ของสหรัฐฯ เวลา 19.30 น.

ที่มา : Bisnews

Gold Futures

แนวรับ     1,200 / 1,190  เหรียญ  
แนวต้าน   1,207 / 1,215  เหรียญ

ปัจจัย +      :  - คาดการณ์สหรัฐฯ-แคนาดาสามารถบรรลุข้อตกลง NAFTA
          - ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง

ปัจจัย -       : - เฟดน่าจะยังคงขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในเดือน ก.ย.
 
ที่มา : Bisnews

SET50 Index Futures

แนวรับ     1,135 / 1,130 จุด
แนวต้าน   1,145 / 1,153 จุด

ปัจจัย +     : - คาดการณ์สหรัฐฯ-แคนาดาสามารถบรรลุข้อตกลง NAFTA
        
ปัจจัย -     : - เฟดน่าจะยังคงขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในเดือน ก.ย.
      - ต่างชาติยังคงขายต่อเนื่อง
        
ที่มา : Bisnews


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 ส.ค. 2561 เวลา : 10:27:36

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 7:32 pm