ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บริษัทจีทีเวลธ์แมเนจเมนท์ จำกัด : รายงานภาวะ TFEX รายวัน ราคาทองคำมีการรีบาวน์ขึ้น (06/09/61)


 Gold Futures

  ราคาทองคำมีการรีบาวน์ขึ้นมาใกล้ 1,200 USD ในช่วงเช้านี้จากการอ่อนค่าลงของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ โดยค่าเงินดอลลาร์โดนกดดันจากการพุ่งขึ้นของเงินปอนด์ที่พุ่งขึ้นเกือบ 1% ในขณะที่ผลการเจรจาอย่างเป็นทางการระหว่างสหรัฐฯ-แคนาดายังไม่ทราบผล ทางเทคนิคยังคงมองราคา sideway  โดยเราดูกรอบการเล่นไว้ที่ 1,190 – 1,215 USD อย่างไรก็ตามแนวโน้มหลักของราคายังคงเป็นเทรนลงหลัก ทำให้เรายังคงแนะนำนักลงทุนเก็งกำไรระยะสั้นในกรอบดังกล่าวโดยยังคงเน้นการเปิด Short เป็นหลัก หรือรอ Follow ตามในฝั่งที่ราคามีการเบรคกรอบไปได้

SET50 Futures
  วานนี้ดัชนี SET50 ปรับตัวลงต่อค่อนข้างหนักหลังจากหลุดแนวรับที่ 1,130 จุด โดยปิดตลาดลบไปเกือบ 20 จุด ปิดไปที่ 1,111.30 จุด ท่ามกลางปัจจัยกดดันจากเงินทุนที่ไหลออกจากตลาดเกิดใหม่ เนื่องจากความขัดแย้งทางการค้าที่รุนแรง หลังจากสหรัฐฯเตรียมแผนเก็บภาษีเพิ่มจากจีนรอบใหม่ที่คาดว่าจะทราบผลประชาพิจารย์ในวันนี้ตามเวลาสหรัฐฯ ทำให้มองว่าดัชนีมีโอกาสลงต่อท่ามกลางความกังวลของนักลงทุน หากมีการรีบาวน์อาจจะได้ไม่มากนักเนื่องจากนักลงทุนน่าจะพยายามลดความเสี่ยงในสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนโดยการขายออกเมื่อดัชนีรีบาวน์  ประกอบกับทางเทคนิคดัชนีหลุดแนวรับที่ 1,115 จุดลงมา ทำให้มองว่าดัชนียังมีโอกาสลงต่อ แนะนำหาจังหวะเปิดสถานะ Short โดยไปดูจุดปิดทำกำไรที่บริเวณ 1,100 จุด

Fundamental

  • ระยะเวลารับฟังความคิดเห็นจากสาธารณชนเกี่ยวกับข้อเสนอของสหรัฐฯสำหรับภาษีใหม่ต่อสินค้าจีนจะสิ้นสุดลงในวันนี้ หลังจากนั้น ปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐฯสามารถเดินหน้าแผนการเก็บภาษีต่อสินค้านำเข้าจากจีนอีก 2 แสนล้านดอลลาร์ แม้ว่ายังไม่เป็นที่ชัดเจนว่า นั่นจะเกิดขึ้นเร็วเพียงไร
  • สกุลเงินตลาดเกิดใหม่ยังคงอ่อนแอ จากความวิตกที่ว่า เศรษฐกิจของประเทศที่พึ่งพาการส่งออกจะเผชิญกับผลกระทบของความขัดแย้งทางการค้าที่รุนแรงขึ้นใดๆ โดยดัชนี MSCI สกุลเงินตลาดเกิดใหม่ ปรับลง 0.16% หลังจากที่ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ค.2017 ในช่วงแรก
  • ปัจจัยเร่งปฏิกริยาเบื้องหลังการร่วงลงของดอลลาร์คือปอนด์ ซึ่งทะยานขึ้นเกือบ 1% ในช่วงหนึ่ง หลังจากที่สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า อังกฤษและเยอรมนีพร้อมที่จะยกเลิกประเด็นสำคัญที่ติดขัดในการเจรจาเบร็กซิท
  • การที่สหรัฐฯขาดดุลการค้ากับจีนเพิ่มขึ้นในเดือนก.ค. ยังส่งผลให้ตลาดวิตกกังวลว่า รัฐบาลสหรัฐฯอาจให้มาตรการทางการค้าที่รุนแรงมากขึ้นต่อจีน โดยเมื่อคืนนี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯเปิดเผยว่า ตัวเลขขาดดุลการค้าของสหรัฐฯพุ่งขึ้น 9.5% สู่ระดับ 5.01 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนก.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือน ขณะเดียวกันสหรัฐฯขาดดุลการค้ากับจีนพุ่งขึ้น 10% สู่ระดับ 3.68 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนก.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์
  • นักลงทุนยังคงเฝ้าติดตามการเจรจา NAFTA ฉบับใหม่ ระหว่างสหรัฐฯ-จีนที่เปิดขึ้นเมื่อวานนี้ตามเวลาสหรัฐฯแต่ยังไม่มีผลอย่างเป็นทางการออกมา
  • ติดตตามตัวเลขทางเศรษฐกิจในวันนี้ ของสหรัฐฯ ได้แก่ การจ้างงานภาคเอกชนทั่วประเทศ เดือน ส.ค. ของ ADP  เวลา 19.15 น. , ดัชนี PMI ภาคบริการ เดือน ส.ค. โดย ISM เวลา 21.00 น. และสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ เวลา 22.00 น.

ที่มา : Bisnews

Gold Futures

แนวรับ     1,195 / 1,190  เหรียญ  
แนวต้าน   1,200 / 1,207  เหรียญ

ปัจจัย +   :  - ค่าเงินปอนด์พุ่งขึ้น ส่งผลให้ดอลลาร์อ่อนค่าลงค่อนข้างมาก

ปัจจัย -       :  - เฟดน่าจะยังคงขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในเดือน ก.ย.
 
ที่มา : Bisnews

SET50 Index Futures

แนวรับ     1,100 / 1,085 จุด
แนวต้าน   1,115 / 1,130 จุด

ปัจจัย +     : - ใกล้สิ้นปี แรงซื้อ LTF/RMF จะเข้ามาเรื่อยๆ หากดัชนีย่อตัว
        
ปัจจัย -     : - แนวโน้มการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด
     - สงครามการค้าสหรัฐฯ-จีนทวีความรุนแรง
     - เงินทุนไหลออกจากตลาดเกิดใหม่จากความกังวลสงครามการค้า
        
ที่มา : Bisnews


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 ก.ย. 2561 เวลา : 11:04:49

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 10:53 am