ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บริษัทจีทีเวลธ์แมเนจเมนท์ จำกัด : รายงานภาวะ TFEX รายวัน ราคาทองคำมีการรีบาวน์ขึ้น (07/09/61)


 Gold Futures

  ราคาทองคำมีการรีบาวน์ขึ้นทดสอบใกล้บริเวณแนวต้านที่ 1,207 USD เมื่อคืนนี้ หลังจากดอลลาร์อ่อนค่าลงจากการประกาศตัวเลขทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯที่ออกมาไม่ดีเท่าที่คาดไว้ แต่ยังไม่สามารถผ่านได้ ทำให้มีแรงเทขายออกมา นักลงทุนยังคงต้องเฝ้าติดตามประเด็นสงครามการค้าที่อาจทวีความรุนแรงขึ้นและผลการเจรจา NAFTA ฉบับใหม่สหรัฐฯ-แคนาดาว่าจะส่งผลให้ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นกดดันราคาทองอีกหรือไม่ ทางเทคนิคยังคงมอง sideway โดยเราดูกรอบการเล่นในกรอบเดิมที่ 1,190 – 1,215 USD โดยแนวโน้มหลักของราคายังคงเป็นเทรนลง ทำให้เรายังคงแนะนำนักลงทุนเก็งกำไรระยะสั้นในกรอบดังกล่าวโดยยังคงเน้นการเปิด Short เมื่อราคารีบาวร์ขึ้นตามแนวต้าน เป็นหลัก หรือรอ Follow ตามในฝั่งที่ราคามีการเบรคกรอบไปได้   

SET50 Futures
  วานนี้ดัชนี SET50 ปรับตัวลงต่อโดยลงไปทำจุดต่ำสุดใกล้แนวรับบริเวณ 1,104 จุด ก่อนจะทำเทคนิคอลรีบาวน์กลับมาปิดตลาดในแดนบวกที่ 1,116 จุด มองตลาดยังเผชิญปัจจัยกดดันจากเงินทุนที่ไหลออกจากตลาดเกิดใหม่ เนื่องจากความขัดแย้งทางการค้าที่รุนแรงระหว่างสหรัฐฯกับประเทศคู่ค้าต่างๆ โดยเฉพาะจีน  ทำให้กรอบการรีบาวน์ขึ้นของดัชนีค่อนข้างจำกัดและดัชนียังมีโอกาสลงต่อท่ามกลางความกังวลของนักลงทุน แนะนำนักลงทุนเก็งกำไรเพียงระยะสั้นในสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนนี้ วันนี้แนะนำหาจังหวะเปิดสถานะ Short เมื่อดัชนีรีบาวน์ โดยดูแนวต้านที่ 1,117 จุด และดูจุดปิดทำกำไรที่ใกล้บริเวณแรวรับ 1,100 จุด

Fundamental

  • ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นทั่วโลกยังได้รับแรงกดดันจากความกังวลเกี่ยวกับข้อพิพาทการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน โดยรัฐบาลจีนได้ส่งสัญญาณเตือนว่าจะใช้มาตรการตอบโต้ทันที หากสหรัฐฯประกาศเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนเพิ่มอีก 2 แสนล้านดอลลาร์ ตามที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ขู่ไว้ก่อนหน้านี้
  • นักลงทุนยังระมัดระวังการซื้อขายในขณะที่รอผลการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯและแคนาดา โดยตัวแทนเจรจาการค้าของทั้งสองฝ่ายได้เปิดฉากการเจรจาข้อตกลงการค้าเสรีอเมริกาเหนือ (NAFTA) ฉบับใหม่อีกครั้งเมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังจากที่ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกันได้เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ขณะที่ปธน.ทรัมป์เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า การเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯและแคนาดา จะทราบผลในอีกไม่กี่วันข้างหน้า
  • ออโตเมติก ดาต้า โพรเซสซิ่ง อิงค์ (ADP) และมูดี้ส์ อนาลิติกส์ เปิดเผยว่า การจ้างงานของภาคเอกชนสหรัฐฯเพิ่มขึ้นเพียง 163,000 ตำแหน่งในเดือนส.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนต.ค.ปีที่แล้ว
  • กระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯเปิดเผยว่า คำสั่งซื้อภาคโรงงานของสหรัฐลดลง 0.8% ในเดือนก.ค. มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลง 0.6%
  • ผลสำรวจของสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐฯ (ISM) พบว่า ดัชนีภาคบริการของสหรัฐฯพุ่งขึ้นสู่ระดับ 58.5 ในเดือนส.ค. โดยอยู่สูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ที่ระดับ 56.8 จากระดับ 55.7 ในเดือนก.ค.
  • ติดตตามตัวเลขทางเศรษฐกิจในวันนี้ ได้แก่ การจ้างงานนอกภาคการเกษตร เดือน ส.ค. ของยุโรป เวลา 19.30 และ อัตราการว่างงาน เดือน ส.ค. ของสหรัฐฯ เวลา 19.30 น.

ที่มา : Bisnews

Gold Futures

แนวรับ     1,195 / 1,190  เหรียญ  
แนวต้าน   1,207 / 1,215  เหรียญ

ปัจจัย +   :  - ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเล็กน้อย

ปัจจัย -       :  - เฟดน่าจะยังคงขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในเดือนก.ย.
         - สงครามการค้าส่อแววทวีความรุนแรงอาจส่งผลให้เงินไหลกลับเข้าดอลลาร์แข็งค่าอีกครั้ง
 
ที่มา : Bisnews

SET50 Index Futures

แนวรับ     1,100 / 1,085 จุด
แนวต้าน   1,117 / 1,130 จุด

ปัจจัย +     : - ใกล้สิ้นปี แรงซื้อ LTF/RMF จะเข้ามาเรื่อยๆ หากดัชนีย่อตัว
        
ปัจจัย -     : - แนวโน้มการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด
      - สงครามการค้าสหรัฐฯ-จีนทวีความรุนแรง
      - เงินทุนไหลออกจากตลาดเกิดใหม่จากความกังวลสงครามการค้า
        
ที่มา : Bisnews


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 ก.ย. 2561 เวลา : 10:21:22

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 12:46 am