ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัด : Gold Futures (ภาคค่ำ) ระหว่างวันราคาทองคำแกว่งตัวแคบ


 Gold Futures (Night Session)

  ระหว่างวันราคาทองคำแกว่งตัวแคบหลังกลับลงมาต่ำกว่าระดับ 1,200 USD ในช่วงเช้า โดยระหว่างวันราคาแกว่งตัวอยู่ระหว่าง 1,197 – 1,200 USD เป็นส่วนใหญ่ มองแนวโน้มการอ่อนค่าของค่าเงินดอลลาร์ในช่วงนี้ยังคงหนุนราคาทองคำไม่ให้ลงต่ำมากนัก แต่จากปัยจัยสงครามการค้ายังคงกดดันราคาทองคำในระยะสั้น ในขณะที่นักลงทุนยังคงติดตามการเจรจาระหว่างสหรัฐฯ-จีนว่าจะเกิดขึ้นหรือไม่ ซึ่งแนวโน้มยังคงไปในทางที่แย่และอาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่อาจทำให้ค่าเงินดอลลาร์รีบาวน์ได้เนื่องจากนักลงทุนมองว่าสหรัฐฯเป็นฝ่ายได้เปรียบ  ทางเทคนิคราคายังคง sideway อยู่ในแนวโน้มขาลง โดยมี 1,215 USD เป็นจุดตัดสินใจเปลี่ยนมุมมองเป็นเชิงบวก หากยังไม่สามารถยืนเหนือได้เรายังคงแนะนำให้เก็งกำไรฝั่ง Short เป็นหลักตามแนวต้าน โดยปิดทำกำไรไปก่อนเมื่อราคาย่อตัวใกล้แนวรับกรอบล่างแล้วรอเปิดสถานะ Short ใหม่เมื่อราคารีบาวน์  
แนวต้าน Gold Spot :   1,200 / 1,207 USD
แนวรับ Gold Spot :     1,190 / 1,185 USD

News Update
  นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ กล่าวในการเจรจาอย่างเป็นทางการในบ่ายวันนี้ว่า เขาต้องการให้มี “ผลที่มีความสำคัญ” ในขณะที่เขาเริ่มการประชุมสุดยอด 3 วันในวันนี้กับปธน.มูน แจ-อินของเกาหลีใต้ ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อกระตุ้นการทูตด้านนิวเคลียร์ที่ชะงักงัน
  กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ระบุเมื่อวานนี้ว่า IMF ได้จัดการประชุมที่มีผลในเชิงบวกกับเจ้าหน้าที่อาร์เจนตินา ณ กรุงบัวโนส ไอเรส เพื่อปรับปรุงข้อตกลงเงินกู้สำรองของอาร์เจนตินา
  วันนี้กระทรวงพาณิชย์จีนแถลงว่า จีนไม่มีทางเลือก นอกจากตอบโต้ต่อการดำเนินการภาษีครั้งล่าสุดของสหรัฐฯ และหวังว่าสหรัฐฯจะแก้ไขพฤติกรรมของตน แต่ไม่ได้ระบุเฉพาะเจาะจงว่าจะดำเนินการอย่างไร


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 ก.ย. 2561 เวลา : 17:57:25

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 1:01 pm