ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บริษัทจีทีเวลธ์แมเนจเมนท์ จำกัด : รายงานภาวะ TFEX รายวัน ราคาทองคำโดนแรงเทขายหลุด 1,200 USD (24/09/61)


 Gold Futures  

  ราคาทองคำโดนแรงเทขายหลุด 1,200 USD ลงมาอีกครั้งเมื่อวันศุกร์ โดยได้รับปัจจัยกดดันหลักมาจากการแข็งค่าของค่าเงินดอลลาร์ซึ่งเป็นผลมาจากการเทขายยูโรและปอนด์ หลังการหารือเบร็กซิทได้มาถึงทางตันจากที่ผู้นำ EU ปฏิเสธแผนของนางเทเรซา เมย์โดยปราศจากการอธิบายอย่างเต็มที่ถึงสาเหตุ ประกอบกับตลาดดาวส์ทำ new high ติดต่อกันเป็นวันที่ 2 ทำให้ทองคำโดนลดความน่าสนใจลง มองราคายังคง sideway ในกรอบเดิมระหว่าง 1,190 – 1,215 USD ในแนวโน้มลงหลัก  เรายังคงแนะนำให้เปิดสถานะ Short ระยะสั้นตามแนวต้านเป็นหลักและปิดทำกำไรบริเวณแนวรับเพื่อรอ Short ใหม่ โดยดูที่ 1,215 USD เป็นจุดเปลี่ยนมุมมองและเป็นจุดตัดขาดทุนสำหรับฝั่ง Short

SET50 Futures
  ดัชนี SET50 ปิดตลาดบวกได้ต่อเล็กน้อย โดยระหว่างวันขึ้นไปทดสอบใกล้แนวต้านที่ 1,168 จุด  โดยปัจจัยหนุนจากการผ่อนคลายลงของสถานการณ์สงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีนที่ไม่รุนแรงมากเท่ากับที่ตลาดคาดการณ์ไว้ ส่งผลให้เงินไหลออกจากดอลลาร์สู่สินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลก ประกอบกับปัจจัยการเมืองภายในประเทศมีความคืบหน้าส่งผลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน มองบรรยากาศการลงทุนยังอยู่ในแนวโน้มที่ดีหลังตลาดดาวโจนส์ทำ new high ติดต่อกันเป็นวันที่ 2 แต่ดัชนีเริ่มใกล้โซนซื้อมากเกินไปทำให้อาจจะเจอการพักตัวของดัชนีบ้างเป็นระยะ แนะนำหาจังหวะเปิด Long เมื่อดัชนีพักตัว โดยดูแนวรับที่ 1,145 จุด และดูจุดปิดทำกำไรที่แนวต้าน 1,168 จุด  

Fundamental

  • ดัชนีดาวโจนส์ทำสถิติปิดที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์วันที่ 2 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา เนื่องจากนักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของสงครามการค้า หลังจากทั้งสหรัฐฯและจีนต่างก็เรียกเก็บภาษีนำเข้าในอัตราที่ไม่มากเท่ากับที่ตลาดคาดการณ์ไว้
  • ไอเอชเอส มาร์กิต ระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) รวมภาคการผลิต และภาคบริการเบื้องต้นของสหรัฐฯ ร่วงลงสู่ระดับ 53.4 ในเดือนก.ย. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 17 เดือน โดยได้รับผลกระทบจากการดิ่งลงของภาคบริการ แม้ว่าภาคการผลิตปรับตัวขึ้น
  • โอเปกและประเทศนอกกลุ่ม กำลังหารือกันเกี่ยวกับการเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมัน 500,000 บาร์เรล/วัน เพื่อชดเชยกับปริมาณน้ำมันที่ลดลงของอิหร่าน ซึ่งได้รับผลกระทบจากมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ
  • ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะประชุมนโยบายการเงินในวันที่ 25-26 ก.ย.นี้ ขณะที่นักลงทุนต่างก็จับตาการแสดงความเห็นของบรรดาเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเฟด เพื่อนำมาเป็นปัจจัยบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเฟดครั้งนี้
  • จีนได้ยกเลิกการเจรจาการค้าที่กำลังจะมาถึงกับสหรัฐฯ และจะไม่ส่งนายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีน ไปยังกรุงวอชิงตันในสัปดาห์นี้ ในขณะที่ภาษีสหรัฐฯมีผลบังคับใช้วันนี้

ที่มา : Bisnews

Gold Futures

แนวรับ   1,190 / 1,185 เหรียญ
แนวต้าน  1,200 / 1,205 เหรียญ

ปัจจัย +   :

ปัจจัย -       :   - แนวโน้มการขึ้นดอกเบี้ยของเฟด
           - ค่าเงินดอลลาร์รีบาวน์แข็งค่าขึ้น

ที่มา : Bisnews

SET50 Index Futures

แนวรับ    1,145 / 1,135 จุด
แนวต้าน  1,168 / 1,175 จุด

ปัจจัย +     :  - ใกล้สิ้นปี มีแรงซื้อ LTF/RMF หากดัชนีย่อตัว
         - การเมืองในประเทศมีความคืบหน้า
         - ดัชนีดาวโจนส์ทา new hight ติดต่อกันเป็นวันที่ 2
        
ปัจจัย -      : - แนวโน้มการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด         
        
ที่มา : Bisnews


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 ก.ย. 2561 เวลา : 11:09:51

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 1:30 pm