ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.เคทีบี (ประเทศไทย) รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน 04/10/61 ชี้ Flow ไหลออก นักลงทุนเล่นแค่สั้นๆ


SET Recap 

  
SET ปิดที่ระดับ 1,741.96 จุด ลดลง 6.1 จุด (-0.35%) มูลค่าการซื้อขาย 58,138 ล้านบาท การขึ้นดอกเบี้ยของสหรัฐฯ สงครามการค้าที่ยังกดดัน ส่วนในประเทศยังไร้ปัจจัยใหม่ๆ เเละนโยบายสินเชื่อของ ธปท. คาดมีส่วนให้ตลาดชะลอลงด้วย

SET Outlook
  
ประเมินดัชนีฯ ยังมีแนวโน้มอ่อนตัว นักลงทุนเน้นเก็งกำไรช่วงสั้นๆ ทำตลาดผันผวน หลังกังวลดอกเบี้ยสหรัฐฯ ที่จะกระทบ Fund Flow และสหรัฐฯ อาจหันมากดดันการค้ากับจีนมากขึ้น ด้านตลาดหุ้น EM ฟื้นตัวเล็กน้อย แต่ค่าเงินยังอ่อนแอในบางประเทศ ......... ตลาดหุ้นไทยผันผวนแบบไร้ทิศทางมาตั้งแต่ต้นสัปดาห์ หลังความกังวลต่อปัจจัยในประเทศ ส่งผลให้นักลงทุนเข้ามาเก็งกำไรสั้นๆ ทั้งนี้ การปรับขึ้นดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯที่ออกมาดี คืนที่ผ่านมาเป็นตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชน และ Bond Yield 10 ปีของสหรัฐฯที่เดินหน้าทำ new high ที่ 3.18% เรากังวลว่าอาจมีเงินไหลออกจากสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น เพราะความกังวลการค้าสหรัฐฯ-จีน นั้นยังไม่ได้หมดไปเสียทีเดียว .... อิตาลีประกาศจะกดตัวเลขขาดดุลงบประมาณลงมาที่ 2.0% ในอีก 2-3 ปีข้างหน้า พยุงตลาดหุ้น Emerging Market ขยับขึ้นแต่ค่าเงินอิตาลีและอินโดนีเซียยังอ่อนในวันที่ผ่านมา .......  ตลาดจะรอดูราคาน้ำมันหลัง ศาลของ UN ตัดสินให้สหรัฐฯยุติการคว่ำบาตรอิหร่านหรือทำด้วยความระมัดระวัง ........  ปัจจัยในประเทศ การเคลื่อนไหวของพรรคการเมืองทำให้นักลงทุนจับตาดู แต่เราเชื่อว่าไม่เป็นลบต่อตลาด ขณะที่การเข้มงวดของธปท.ต่อการปล่อยสินเชื่อของสถาบันการเงิน กดดันหุ้นที่เกี่ยวข้อง (ธนาคาร-ที่อยู่อาศัย) อยู่ต่อไป ....  ตัวแปรที่ติดตามวันนี้ ตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภคของไทย  ธนาคารโลกรายงานเศรษฐกิจเอเซียตะวันออก  และนายกฯเป็นประธานประชุมอีอีซี

Recommendation
  
เรายังมองว่าตลาดหุ้นไทยถูกถ่วงด้วยปัจจัยภายนอกและขาดแรงกระตุ้นใหม่ๆ นักลงทุนอาจเลือกขายหุ้นที่ราคาปรับขึ้นมามากเพื่อลดความเสี่ยง เน้นลงทุนกรอบเวลาสั้นๆ   เรายังให้ความสนใจต่อหุ้นที่เป็น Domestic play หรือมีปัจจัยบวกสนับสนุนจากการขยายตัวทางเศรษฐกิจไทย ผลบวกจากการเลือกตั้ง หรือหุ้นที่ผลประกอบการมีแนวโน้มดี โดยเฉพาะ 3Q-18 ........ หุ้นที่เป็น top picks ของเรา  วันนี้มีประชุมอีอีซี เราแนะนำหุ้นที่เกี่ยวข้องทางตรง คือ WHA , AMATA  ขณะที่หุ้นที่เป็นปัจจัยบวกอื่นๆ ประกอบด้วย SAWAD , KTC , CPF , GULF , BGRIM , JKN

Technical :  IVL, DCC, UV
  
* เป็นหุ้นที่แนะนำโดย KTBST ยังไม่ได้จัดทำบทวิเคราะห์

 

Mongkol Puangpetra (ทะเบียนนักวิเคราะห์ 1937) & Fundamental Research Team

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ต.ค. 2561 เวลา : 12:37:47

15-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 15, 2024, 1:18 am