ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.เอเชียเวลท์มองตลาดหุ้นไทยเผชิญความเสี่ยงเรื่อง Regulation


บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด มองตลาดหุ้นไทยวันนี้: ตลาดหุ้นไทยวานนี้ ปรับตัวลงสวนทางตลาดหุ้นโลก เนื่องจากโรงพยาบาลเผชิญแรงขายหนักฉุดตลาดหุ้นไทยทรุด เนื่องจากกกร.กำหนดให้ค่ายาและเวชภัณฑ์-ค่าบริการทางการแพทย์เป็นสินค้าควบคุม รวมทั้งเตรียมนำเสนอเข้าครม.ในสัปดาห์หน้า อาจจะรอการอนุมัติให้ค่าห้อง และค่าอาหาร เป็นสินค้าควบคุมด้วย หุ้น BDMS และ BH ที่ปรับตัวลงวานนี้หุ้นละ 8% ก็ฉุด SET ลง 3 จุด และ 1 จุด ตามลำดับ 


นอกจากนี้ยังเป็นช่วงคาดการณ์ผลประกอบการไตรมาส 4/61 หุ้นคอนซูเมอร์ที่จับตลาดนักท่องเที่ยวจีน ยังคงได้รับผลกระทบหนักจากแรงซื้อที่อ่อนแอฉุดผลประกอบการ รวมถึงหุ้นกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมีก็มีผลประกอบการย่ำแย่ในไตรมาส 4/61 เนื่องจากราคาน้ำมันปรับตัวลงหนัก 

นักลงทุนยังคงต้องระมัดระวังแรงขายจากปัจจัยที่อาจเกิดขึ้นและผลกระทบต่อแรงขายหุ้นอาจจะมากจาก Overreaction แนะนำ Selective Buy เลือกหุ้น Bottom Fishing  เช่น KCE, AP, KTC ดัชนีวันนี้ ขอยืน 1,600 จุด ให้ได้ก่อนจะส่งผลดีเพื่อการสร้างฐานเพื่อขึ้นต่อไปทดสอบระดับถัดไปจนถึง 1,660 จุด เป็นเป้าหมายประมาณเดือน มี.ค. คาดกรอบดัชนี 1,575-1,608 จุด

ซึ่งรายงานนี้จัดทำโดยฝ่ายวิจัย บล.เอเชียเวลท์ จำกัด เพื่อใช้ภายในบริษัทเท่านั้น  บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการเผยแพร่ต่อสาธารณชน  ข้อมูลที่อ้างอิงในรายงานนี้ได้มาจากส่วนวิจัยพื้นฐานที่ผู้จัดทำได้พิจารณาแล้วว่าเชื่อถือได้ ซึ่งทัศนะต่างๆในรายงานนี้อิงอยู่บนพื้นฐานและการวิเคราะห์ข้อมูลดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ผู้จัดทำไม่อาจยืนยันถึงข้อเท็จจริงหรือรับรองความถูกต้องของข้อมูลดังกล่าวได้และทัศนะต่างๆอาจเปลี่ยนแปลงไป โดยที่ไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้ารวมไปถึงอาจไม่มีความสอดคล้องกับข้อมูลของทางส่วนกลยุทธ์การลงทุน นักลงทุนโปรดตรวจสอบข้อเท็จจริงและใช้ดุลยพินิจในการพิจารณา ความคิดเห็นและคำแนะนำที่ปรากฎในรายงานนี้เป็นความเห็นส่วนตัวของนักวิเคราะห์ซึ่งบริษัทไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย บริษัทจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่อาจเกิดขึ้นทั้งโดยตรงและโดยอ้อมจากการใช้รายงานนี้ การลงทุนในหลักทรัพย์มีความเสี่ยง นักลงทุนควรทำความเข้าใจอย่างถ่องแท้ต่อลักษณะของหลักทรัพย์แต่ละประเภทและควรศึกษาข้อมูลของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์และข้อมูลอื่นใดที่เกี่ยวข้องก่อนการตัดสินใจซื้อหรือขายหลักทรัพย์

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 ม.ค. 2562 เวลา : 09:47:41

17-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 17, 2024, 3:50 am