ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นักวิเคราะห์คาด ดัชนี SET วันนี้ ปรับขึ้นต่อ ทดสอบ 1,645-1,650 จุด จากการเจรจาการค้าสหรัฐและจีนเป็นบวก


 

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เคทีบี คาดดัชนีตลาดหลักทรัพย์วันนี้ยังคงเดินหน้าต่อ โดยได้รับปัจจัยบวกจากการเจรจาการค้าที่ผลออกมาในทางบวก ขณะที่รับผลบวกจากธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ผ่อนคลายทางการเงิน ประกอบกับเงินบาทแข็งต่อ อย่างไรก็ตาม มลพิษทางอากาศในเขต กทม. อาจมีผลต่อหุ้นท่องเที่ยว โดยการเจรจาวันที่สองของตัวแทนการค้าสหรัฐฯ-จีน ประธานาธิบดี Trump เผยออกมาในทางบวกและเตรียมคุยในระดับผู้นำอีกครั้งในเดือนนี้ โดย บล.เคทีบี มองเป็นบวกต่อตลาด เนื่องจากความกังวลต่อแนวโน้มเศรษฐกิจจะลดลง ตลาดหุ้นส่วนใหญ่โดยเฉพาะตลาดหุ้นเกิดใหม่ (EM) เดินหน้าบวก 1.3% วานนี้ หลัง Fed อาจขึ้นดอกเบี้ยน้อยลงในปีนี้ หนุนให้ Fund Flow ไหลกลับเข้าตลาดหุ้นอีกครั้ง โดยเงินบาทแข็งค่า ล่าสุด 31.2 บาท/ดอลล่าร์ เป็นบวกต่อหุ้นน้ำมัน-ปิโตรเคมี-โรงไฟฟ้า-โรงกลั่นน้ำมัน ที่จะมีผลจากกำไรอัตราแลกเปลี่ยนเข้ามาและซื้อสินค้าในราคาที่ต่ำลง 
  
อย่างไรก็ตาม แรงซื้อที่เข้ามาในตลาดจะยังไม่มาก เนื่องจากนักลงทุนยังรอประเมินว่าใครจะชนะเลือกตั้งในครั้งนี้อยู่ (ถ้าชัดเจน หุ้นจะมีทิศทางมากขึ้น) ..... สำหรับข่าวที่มีผลเฉพาะกลุ่ม คือ ปัญหามลพิษในเขตกรุงเทพ-ปริมณฑล เริ่มมีการออกมาพูดถึงผลกระทบต่อการท่องเที่ยวกันบ้างแล้ว จะลดทอนความน่าสนใจหุ้นที่เกี่ยวข้องลงไป และ ก.พาณิชย์ เตรียมมาตรการควบคุมราคายา-บริการทางการแพทย์ อาจส่งผลให้นักลงทุนชะลอดูว่าผลสรุปจะออกมาอย่างไร
 
สำหรับตัวแปรที่ต้องติดตามในวันนี้ คือ การประกาศตัวเลขเงินเฟ้อเดือน ม.ค. (คาด 0.3%) และมีการประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำ รวมถึงบริษัท ADVANC และกลุ่ม PTT จะแถลงแผนธุรกิจ
 
ด้าน บล.กรุงศรี คาดดัชนีวันนี้ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,645 - 1,650 จุด ก่อนจะสลับอ่อนตัว จากภาวะ Risk on ในสินทรัพย์เสี่ยง หลัง FED ส่งสัญญาณชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย รวมถึงการปรับลดการถือครองพันธบัตรในงบดุลหากมีความจำเป็น ซึ่งเป็นบวกต่อทิศทางการลงทุน ประกอบกับความคาดหวังผลการเจรจาการค้าสหรัฐ-จีนรอบใหม่ เพื่อบรรลุข้อตกลงทางการค้าก่อนเส้นตาย 1 มี.ค. ซึ่งคาดว่าจะมีความคืบหน้าในเชิงบวกมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ควรระวังแรงขายทำกำไรระยะสั้นหลังดัชนีดีดตัวขึ้นตอบรับปัจจัยบวกมาระดับหนึงแล้ว ประกอบกับสัญญาณทางเทคนิคเข้าใกล้ระดับ Overbought ซึ่งจะกดดันให้ภาวะตลาดผันผวน

บันทึกโดย : วันที่ : 01 ก.พ. 2562 เวลา : 11:02:18

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 3:56 pm