ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ศาลฮ่องกง ประกาศคำสั่งฉุกเฉิน "สนามบิน" เป็นพื้นที่คุ้มครองชั่วคราว ตำรวจสลายการชุมนุมทันที /สายการบินเปิดให้บริการแล้ว


สถานการณ์ล่าสุดของท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง สำนักข่าวต่างประะเทศรายงานวันนี้ (14 ส.ค.62) ว่า ศาลฮ่องกงมีประกาศคำสั่งฉุกเฉินให้ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงเป็นพื้นที่คุ้มครองชั่วคราว ห้ามมิให้บุคคลใดมีเจตนาขัดขวางการให้บริการของสนามบิน ทำให้ตำรวจปราบจลาจลใช้สเปรย์พริกไทยเข้าสลายการชุมนุมทันทีเมื่อคืนนี้ อย่างไรก็ตาม ในช่วงเช้าวันนี้ยังคงมีผู้ประท้วงหลงเหลืออยู่ในอาคารผู้โดยสารอีกประมาณ 30 คน ทางสนามบินจึงได้จัดพื้นที่เฉพาะส่วนไว้ในกรณีมีการเคลื่อนขบวนเข้ามาอีก ซึ่งมีพื้นที่อยู่อย่างจำกัดและไม่ใช่ในอาคารผู้โดยสาร

 
 
 
ด้านการให้บริการของสายการบินต่างๆ ได้กลับมาให้บริการอีกครั้ง โดยมีผู้โดยสารเข้าแถวยาวหน้าเคาน์เตอร์เช็คอินเพื่อรอขึ้นเครื่อง หลังจากรอเที่ยวบินมานานข้ามคืน เนื่องจากเคาน์เตอร์เช็คอินระงับการให้บริการมาตั้งแต่บ่ายวันอังคาร

 
 
 
 
 
ทั้งนี้เมื่อคืนที่ผ่านมาตำรวจปราบจลาจลได้มีมีการจับกุมผู้ประท้วงอีก 5 ราย รวมที่มีการถูกจับกุมไปแล้วนับตั้งแต่เริ่มมีการประท้วงตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นมา กว่า 600 คน ขณะที่ทางการจีนได้ออกมาประณามผู้ประท้วงใช้วัตถุอันตรายทำร้ายตำรวจปราบจลาจล พร้อมระบุว่า เป็นการบ่มเพาะการก่อการร้าย 
 

LastUpdate 14/08/2562 13:08:00 โดย : Admin

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 8:28 am