ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
WTI และ Brent ปรับลด หลังตลาดคาดว่าอิหร่านจะสามารถกลับมาส่งออกน้ำมันดิบได้อีกครั้ง


บมจ.ไทยออยล์ระบุว่าWTIและ Brent ปรับลด หลังตลาดคาดว่าอิหร่านจะสามารถกลับมาส่งออกน้ำมันดิบได้อีกครั้ง

          (-) ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI)และราคาน้ำมันเบรนท์ (Brent)ปรับลด เนื่องจากตลาดกังวลว่าอิหร่านจะสามารถกลับมาส่งออกน้ำมันดิบได้อีกครั้ง หลังประธานาธิบดีทรัมป์ได้ปลดนายจอห์น โบลตัน ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงผู้มีท่าทีแข็งกร้าวต่ออิหร่านจากความขัดแย้งเกี่ยวกับนโยบายกับการเผชิญหน้าต่อชาติต่างๆอย่าง เกาหลีเหนือ อิหร่าน และรัสเซีย ส่งผลทำให้ตลาดคาดการณ์ว่าทรัมป์จะมีท่าทีแข็งกร้าวต่ออิหร่านลดลง
          (-) สถาบันสารสนเทศด้านพลังงานของสหรัฐฯ (EIA)ได้ปรับลดคาดการณ์ราคาเฉลี่ยน้ำมันดิบ WTIในปี 2562 ลงจากระดับ 57.87 เหรียญสหรัฐฯต่อบาร์เรลในรายงานของเดือนก่อนหน้า ลงมาอยู่ที่ระดับ 56.31เหรียญสหรัฐฯต่อบาร์เรลในรายงานของเดือนนี้
          (+) สถาบันปิโตรเลียมด้านพลังงานสหรัฐฯ (API)ได้เปิดเผยตัวเลขปริมาณน้ำมันดิบคงคลังของสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่าปรับตัวลดลง 7.2 ล้านบาร์เรล มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะลดลง 2.7 ล้านบาร์เรล โดยตัวเลขอย่างเป็นทางการจะประกาศโดย EIA ในวันนี้

ราคาน้ำมันเบนซิน
          ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังอุปทานในภูมิภาคยังคงตึงตัวจากปริมาณน้ำมันเบนซินคงคลังในสหรัฐฯ ที่ปรับลดลง และการปิดดำเนินการผลิตชั่วคราวของโรงกลั่นฯในญี่ปุ่นและอินเดีย

ราคาน้ำมันดีเซล
          ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังอุปทานในญี่ปุ่นได้รับผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่น อย่างไรก็ตามความต้องการใช้ในภูมิภาคเอเชียเหนือยังคงอยู่ในระดับต่ำ

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ก.ย. 2562 เวลา : 15:58:20

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:18 pm