ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ราคาน้ำมันดิบปรับลดหลังตัวเลขน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯเพิ่ม-เศรษฐกิจสหรัฐฯชะลอตัว


บมจ.ไทยออยล์คาดราคาน้ำมันดิบปรับลดต่อจากตัวเลขน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯปรับเพิ่มและเศรษฐกิจสหรัฐฯชะลอตัว


          (-) ราคาน้ำมันดิบปรับลดต่อหลังสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ(EIA)เปิดเผยตัวเลขปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯปรับตัวสูงขึ้นกว่า 3 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่ผ่านมา  ซึ่งสูงกว่าที่ตลาดคาดว่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.6 ล้านบาร์เรล โดยเพิ่มขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกัน หลังโรงกลั่นปรับลดกำลังการผลิตในช่วงทำการปิดซ่อมบำรุง
          (+) ผลสำรวจของสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM)เปิดเผยว่า ดัชนีภาคการผลิตของสหรัฐฯ ลดลงสู่ระดับ 47.8 ในเดือนก.ย. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุด นับตั้งแต่เดือนมิ.ย.52 โดยนับเป็นภาวะหดตัวของภาคการผลิตของสหรัฐฯ  และเป็นการหดตัวเป็นเดือนที่ 2จากความกังวลเกี่ยวกับการทำสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน
          (-/+) นักลงทุนจับตาการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 10-11 ต.ค. นี้ ที่กรุงวอชิงตัน ขณะที่นายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีนจะเป็นผู้นำคณะเจรจาการค้าของจีน โดยประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวก่อนหน้านี้ว่า สหรัฐฯจะสามารถทำข้อตกลงการค้ากับจีนเร็วกว่าที่คาดไว

ราคาน้ำมันเบนซิน
          ราคาน้ำมันเบนซินปรับตัวเพิ่มขึ้นสวนทางราคาน้ำมันดิบดูไบจากปริมาณน้ำมันเบนซินตึงตัวในภูมิภาคเอเชีย โดยเฉพาะญี่ปุ่น ซึ่งมีตัวเลขการส่งออกลดลงถึง 20% เทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้า

ราคาน้ำมันดีเซล
          ราคาน้ำมันดีเซลปรับตัวลดลงมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ อย่างไรก็ตามตลาดในภูมิภาคยังคงตึงตัวในช่วงฤดูกาลปิดซ่อมบำรุง

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 ต.ค. 2562 เวลา : 12:42:59

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 9:20 am