ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับเพิ่ม หลังสต็อกน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่ตลาดคาด


บมจ.ไทยออยล์ระบุเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับเพิ่ม หลังสต็อกน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่ตลาดคาด


 
         
 
         (+/-) สถาบันสารสนเทศด้านพลังงานของสหรัฐฯ (EIA) รายงานปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ปรับเพิ่ม 1.4 ล้านบาร์เรลต่อวันต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะปรับเพิ่มราว 1.5 ล้านบาร์เรลต่อวัน ขณะที่ปริมาณน้ำมันดิบคงคลัง ณ จุดส่งมอบน้ำมันดิบคุชชิ่ง โอกลาโฮมา ปรับลด 2.3ล้านบาร์เรลต่อวัน ซี่งถือเป็นการปรับลดลงที่มากที่สุดในรอบ 3เดือน
          (+) รัสเซียจะให้ความร่วมมือกับกลุ่มโอเปกในการปรับลดกำลังการผลิตลงตามที่ได้ตกลงไว้ เพื่อปรับสมดุลตลาดน้ำมันดิบ โดยยังคงต้องติดตามผลการประชุมของกลุ่มโอเปกเกี่ยวกับทิศทางการผลิตในการประชุมครั้งถัดไป ซึ่งจะจัดขึ้น ณ กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ในวันที่ 5 - 6 ธ.ค. 62 
          (-) การลงนามข้อตกลงขั้นแรกระหว่างสหรัฐฯ และจีนอาจถูกเลื่อนออกไปในปี 2563 แทน หลังทั้งสองประเทศยังไม่สามารถหาข้อสรุปการเจรจาที่น่าพอใจได้ โดยจีนต้องการให้สหรัฐฯ ยกเลิกกำแพงภาษีออก ขณะที่สหรัฐฯ ยังไม่พอใจเกี่ยวกับประเด็นทรัพย์สินทางปัญญาและการถ่ายทอดเทคโนโลยี

ราคาน้ำมันเบนซิน
          ปรับตัวลดลงมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังปริมาณน้ำมันเบนซินคงคลังสหรัฐฯ ปรับเพิ่ม 1.75 ล้านบาร์เรลแตะระดับ 220.8 ล้านบาร์เรล

ราคาน้ำมันดีเซล
          ปรับตัวลดลงมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ จากปริมาณน้ำมันดีเซลที่เพิ่มขึ้นจากโรงกลั่นใหม่ในจีน บรูไน และมาเลเซีย ประกอบกับความต้องการใช้น้ำมันดีเซลยังคงอยู่ในระดับต่ำ

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 พ.ย. 2562 เวลา : 10:45:22

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 12:01 pm