ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.เคทีบี (ประเทศไทย) คาดดัชนีฯเคลื่อนไหวในกรอบ 1570-1600 จุด


บล.เคทีบี (ประเทศไทย)คาดดัชนีฯเคลื่อนไหวในกรอบ 1570-1600 จุด ตลาดเปิดทำการเพียง 3 วันในสัปดาห์นี้ การซื้อขายอาจไม่คึกคักมากนัก ประเด็นที่ตลาดจะให้ความสนใจคือ การทำข้อตกลงการค้าสหรัฐฯ-จีน ที่เคยระบุว่าจะเกิดขึ้นในสัปดาห์แรกของปี ... ปัจจัยภายในของไทยที่ยังคงรอดูการเมืองและทิศทางเศรษฐกิจ แต่อาจมีการเข้ามาเก็งงบการเงิน 4Q กันบ้าง แต่เชื่อว่ายังไม่ใช่ตัวแปรหลักที่จะหนุนตลาดในสัปดาห์นี้  แต่จะทำให้การซื้อขายเป็นลักษณะของการเข้ามาเก็งกำไรช่วงสั้นๆ 


อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นทั่วโลกได้รับปัจจัยบวกตัวเดียวกัน คือ ความเชื่อมั่นว่าสหรัฐฯ-จีนจะมีการทำข้อตกลงการค้า โดยเร็วที่สุดคือสัปดาห์นี้ ส่งผลให้มีแรงซื้อหุ้นส่งท้ายปีเข้ามา ดัชนีตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวขึ้น 0.5% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา   

วันนี้เราคาดตลาดผ่านจุดที่วิกฤตที่สุดในเรื่องสงครามการค้ามาแล้ว การสูงขึ้นของราคาสินค้าโภคภัณฑ์ อาทิ ราคาน้ำมัน Silver สะท้อนต่อคำกล่าวนี้ได้เป็นอย่างดี ยกเว้นว่า สหรัฐฯ-จีน จะล้อการทำข้อตกลงการค้าเฟสแรก ทั้งนี้ทันทีที่มีการประกาศวันที่จะลงนามข้อตกลงการค้า คาดจะเป็นบวกต่อตลาดหุ้นอีกระลอกหนึ่ง 

Event อื่นๆ ที่ติดตามในสัปดาห์นี้ ตัวเลขเศรษฐกิจเดือน พ.ย.ของไทยโดย ธปท.(30)     รายงานตัวเลขการค้าต่างประเทศของสหรัฐฯ(30) และตัวเลข PMI ของสหรัฐฯ-จีน-อียู และข่าวในสื่อที่ระบุว่ามีผู้ประกอบการไทยหลายราย อาทิ กลุ่มซีพี ทีซีซีกรุ๊ป และกลุ่มเซ็นทรัล สนใจซื้อหุ้นของ Tesco  

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 ธ.ค. 2562 เวลา : 09:51:27

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 7:59 am