ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่ม หลังโอเปกวางแผนขยายระยะเวลาลดปริมาณการผลิต


บมจ.ไทยออยล์ระบุราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่ม หลังโอเปกวางแผนขยายระยะเวลาลดปริมาณการผลิต


          (+) ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ปรับเพิ่ม หลังกลุ่มโอเปกและประเทศพันธมิตร วางแผนที่จะทำการขยายระยะเวลาการลดกำลังการผลิตน้ำมันดิบจากเดิมที่สิ้นสุดในเดือน มี.ค. 63 เป็นเดือน มิ.ย. 63 รวมถึงอาจจะมีการปรับลดกำลังการผลิตเพิ่มเติมหากราคาน้ำมันดิบปรับลดลงค่อนข้างมากจากแรงกดดันของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาในประเทศจีน 
          (-) ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับตัวลดลง หลังสายการบินหลักของสหรัฐฯ และอังกฤษ ได้ยกเลิกเที่ยวบินทั้งขาไปและกลับจากประเทศจีน เพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสโคโรนา ส่งผลให้ความต้องการการใช้น้ำมันอากาศยานปรับตัวลดลง
          (-) สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ (EIA)รายงานปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์สิ้นสุดณ วันที่ 24 ม.ค. ปรับตัวเพิ่มขึ้น 3.5ล้านบาร์เรล ซึ่งเป็นผลมาจากการลดกำลังการผลิตของโรงกลั่น หลังอุปสงค์น้ำมันเบนซินและดีเซลในสหรัฐฯ ชะลอตัวลง

ราคาน้ำมันเบนซิน
ปรับเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังได้รับแรงหนุนจากความต้องการใช้น้ำมันจากตะวันออกกลางที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงอุปทานที่คาดว่าจะปรับลดลง เนื่องจากโรงกลั่นในภูมิภาคปรับลดการผลิตน้ำมันเบนซินลง อย่างไรก็ตาม ราคายังได้รับแรงกดดันจาก ความต้องการใช้น้ำมันที่คาดว่าจะชะลอตัวจากผลกระทบของไวรัสโคโรนา

ราคาน้ำมันดีเซล
ปรับเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดูไบ หลังอุปทานในภูมิภาคตะวันออกกลางเริ่มปรับตัวน้อยลง เนื่องจากโรงกลั่นในประเทศจะเริ่มเข้าสู่ช่วงปิดซ่อมบำรุงของโรงกลั่น อย่างไรก็ตาม ราคายังได้รับแรงกดดันจากเศรษฐกิจที่อาจจะชะลอตัวลงจากผลกระทบของไวรัสโคโรนา

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 ม.ค. 2563 เวลา : 09:51:50

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 8:57 am