ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.กสิกรไทยคาด SET Index เคลื่อนไหวที่ 1,525-1,545 จุด


บล.กสิกรไทยคาด SET Index ฟื้นตัวต่อประเมินกรอบการเคลื่อนไหวที่ 1,525-1,545 จุด  เชื่อว่าตลาดจะตอบรับเชิงบวกจากการที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดแถลงและลงมติเร็วกว่าที่คาด หุ้นแนะนำ CK 


เมื่อวานที่ผ่านมาที่ประชุมกนง.มีมติเอกฉันท์ 7:0 ปรับลดอัตราดอกเบี้ย 25bps สู่ระดับต่ำสุดที่ 1.0% สาเหตุสอดคล้องกับที่ตลาดประเมินกล่าวคือ GDP มีโอกาสต่ำกว่าคาดสูงจากผลกระทบไวรัส, ภัยแล้ง, การเลี่อนพ.ร.บ. ซึ่งจะเริ่มส่งผลต่อการท่องเที่ยว, การบริโภคและภาคการส่งออก และกังวลภาคการจ้างงาน ส่งผลให้กลไกลที่ใช้ขับเคลื่อนเศรษฐกิจทั้งการบริโภค การส่งออก การลงทุน และการใช้จ่ายจากภาครัฐ ทั้งหมดมีแนวโน้มชะลอตัว ในขณะที่สินเชื่อมีแนวโน้มอ่อนตัว, เงินเฟ้อต่ำกว่ากรอบล่าง ซึ่งกนง.จะมีการประชุมและประเมินผลอีกครั้งในเดือนมีนาคม ในเวลาเดียวกันมหาลัยหอการค้ารายงานดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมกราคมต่ำสุดในรอบ 69 เดือน ที่ 67.3 และเป็นการปรับตัวลงติดต่อกัน 11 เดือน โดยให้เหตุผลใกล้เคียงกัน 
          
โดยสรุปภาพดังกล่าวสอดคล้องกับมุมมองของเรา อย่างไรก็ตามเราคาดมีโอกาสที่จะมีการปรับลดดอกเบี้ยอีกครั้ง 25bps ในช่วงที่เหลือของปี สำหรับภาพ SET Index คาดฟื้นตัวในช่วงกลางเดือนเป็นต้นไปจาก 1) คาดอัตราการติดเชื้อไวรัสจะเริ่มทรงตัว ในขณะที่อัตราการรักษาหายจะเริ่มเพิ่มขึ้นมากขึ้น 2) ภายหลังกลต.อนุมัติกองทุน SSF คาดนักลงทุนสถาบันจะสามารถเริ่มขายกองใหม่ได้ในช่วงปลายเดือนก.พ.เป็นต้นไป โดยในช่วงที่ผ่านมาพบว่านักลงทุนสถาบันขายสุทธิในเดือนมกราคมเป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปีที่ 1.2 หมื่นล้านบาท เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยซื้อสุทธิ 4.3 พันล้านบาท ส่วนหนึ่งมาจากการเปลี่ยนกอง LTF เป็น SSF ซึ่งใช้เวลาจะอนุมัติจากกลต.และกรมสรรพากร โดยเราคาดจะเริ่มเห็นเม็ดเงินส่วนนี้เริ่มเข้ามาในตลาดหุ้นช่วยเพิ่มสภาพคล่องในช่วงมีนาคมเป็นต้นไป ซึ่งเรามีมุมมองบวกอ่อนๆ และ 3) เมื่อวานที่ผ่านมาศาลรัฐธรรมนูญนัดแถลงและลงมติกรณีพ.ร.บ.งบปี 63 ในวันที่ 7ก.พ. ซึ่งถือว่าเร็วกว่าตลาดประเมินพอสมควร โดยตลาดและเราให้น้ำหนักกับการโหวตวาระ 3 ใหม่อีกครั้ง ซึ่งจะเป็น sentiment บวกต่อกลุ่มก่อสร้าง 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 ก.พ. 2563 เวลา : 09:58:25

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 9:25 am