ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้น หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัสในจีนเพิ่มขึ้นต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์


บมจ.ไทยออยล์ระบุราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้น หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัสในจีนเพิ่มขึ้นต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์


          (+) ราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้น หลังอัตราการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ในประเทศจีนแตะระดับต่ำสุดนับจากวันที่ 30 ม.ค. 63 ทำให้นักวิเคราะห์คาดว่าอุปสงค์การใช้น้ำมันสำเร็จรูปในประเทศจีนมีแนวโน้มจะปรับตัวสูงขึ้นในเร็ววัน
          (+/-) กลุ่มโอเปกยังคงรอการตัดสินใจปรับลดกำลังการผลิตของประเทศรัสเซีย ขณะที่ บริษัทน้ำมันสัญชาติรัสเซียต่างต้องการให้การปรับลดกำลังการผลิตของกลุ่มโอเปกและประเทศพันธมิตร ขยายระยะเวลาไปถึงไตรมาสที่สองของปี 63เพื่อกระตุ้นราคาน้ำมันให้ปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังได้รับแรงกดดันจากโคโรนาไวรัสอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน
          (-) สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ (EIA)รายงานตัวเลขน้ำมันดิบคงคลังของสหรัฐฯ สำหรับสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 7 ก.พ.63ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อนหน้า 7.5ล้านบาร์เรล สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะปรับเพิ่มขึ้นเพียง 3ล้านบาร์เรล เนื่องจากปริมาณการนำเข้าน้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้นค่อนข้างมาก

ราคาน้ำมันเบนซิน
          ปรับเพิ่มขึ้นน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังปริมาณน้ำมันเบนซินคงคลังสหรัฐฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าที่คาดอย่างไรก็ตาม ราคายังได้รับแรงหนุนจากปริมาณการส่งออกของจีนที่มีแนวโน้มปรับตัวลดลง หลังโรงกลั่นในประเทศจะมีการปิดซ่อมบำรุง

ราคาน้ำมันดีเซล
          ปรับเพิ่มขึ้นน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังอุปสงค์ในภูมิภาคยังได้รับแรงกดดันต่อเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา อย่างไรก็ตามอุปทานจากจีนมีแนวโน้มปรับลดลง หลังโรงกลั่นในประเทศจะมีการปิดซ่อมบำรุง

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 ก.พ. 2563 เวลา : 14:42:39

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:36 pm