ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ สรุปภาวะตลาดวันก่อน SET -4.13 จุด พลิกร่วงท้ายตลาด แรงขายทำกำไรระยะสั้น


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -4.13 จุด พลิกร่วงท้ายตลาด แรงขายทำกำไรระยะสั้น

SET แกว่งอิงแดนบวกเป็นส่วนใหญ่ แตะระดับสูงสุดของวันที่ 1346 อานิสงส์บรรยากาศหุ้นโลกและราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้น รวมทั้งความหวังวัคซีน แต่ช่วงท้ายตลาดพลิกร่วงและปิดต่ำสุดของวันที่ 1333 จากแรงขายทำกำไรระยะสั้น รอติดตามงบ ต่างชาติพลิกซื้อสุทธิ 608 ลบ. ยุติขาย 3 วันติด และพลิก Long S50 Futures 11,587 สัญญา 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : ไซด์เวย์ รอติดตามการจ้างงานและแผนกระตุ้นศก.สหรัฐฯ
 
หุ้นโลกเมื่อวาน (6 ส.ค.) ปิดสวนทางกัน โดยหุ้นยุโรปร่วงถูกกดดันจากหุ้นน้ำมันและเหมืองแร่ นลท.รอความคืบหน้าแผนกระตุ้นศก.รอบใหม่ของสหรัฐฯ ขณะที่หุ้นสหรัฐฯ ปรับขึ้น 5 วันติด จากกำไรส่วนใหญ่ดีกว่าคาดและความหวังการพัฒนายา-วัคซีนฯ โดยดัชนี NASDAQ ปิดสูงสุดใหม่ เหนือระดับ 11,000 จุดเป็นประวัติการณ์ นำตลาดขึ้นโดยหุ้นเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯ ด้านราคาน้ำมันซื้อขายผันผวนแต่ยังทรงตัวที่ระดับสูงสุดรอบ 5 เดือน อิรักเผยจะลดกำลังการผลิตน้ำมันลง 4 แสนบาร์เรล/วันในเดือนนี้ หลังจากที่มีการผลิตมากเกินไปในช่วงก่อนหน้านี้ มอง SET มีแนวโน้มแกว่งไซด์เวย์ ยังไม่มีปัจจัยใหม่กระตุ้น คาดตลาดจะรอติดตามตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯ (ตลาดคาดเพิ่มขึ้น 1.48 ล้านคน) และแผนกระตุ้นศก.รอบใหม่ของสหรัฐฯ ว่าจะสามารถตกลงกันได้ทันก่อนกำหนดเส้นตายวันนี้หรือไม่ ขณะที่การประกาศผลประกอบการเมื่อวาน ADVANC ดีกว่าเราและตลาดคาด 5% และ 8% ตามลำดับ, GPSC เป็นไปตามคาด และ BH ต่ำกว่าคาดมาก (กดดันหุ้น BDMS ลงตามไปด้วย) ทำให้การเก็งกำไรผลประกอบการเป็นไปอย่างระมัดระวังขึ้น วันนี้แนะนำติดตามการเมืองสหรัฐฯ-จีนที่มีแนวโน้มตึงเครียดเพิ่มขึ้น หลังสหรัฐฯ เตรียมเปลี่ยนกฎระเบียบใหม่ให้มีความเข้มงวดขึ้นกับการเข้ามาจดทะเบียนในตลาดหุ้นสหรัฐฯ น่าจะทำให้สามารถเพิกถอนบจ.จีนออกจากตลาดได้ และการประกาศงบ CBG, INTUCH, PTTGC, RS, SYNEX แนวรับ 1320-25 แนวต้าน 1345-50 อนึ่ง คาด CFRESH, DOHOME, SICT จะติด Cash Balance เย็นนี้ 
 
กลยุทธ์การลงทุน
: Wait&See, รีบาวด์น่าขายกระชับพอร์ต-ถือเงินสดเพิ่ม
 
ตราบใดที่ SET ยังเคลื่อนไหวต่ำกว่าระดับ 1350 ภาพ SET ที่เป็นลบยังไม่เปลี่ยนแปลง ดังนั้น เรายังแนะนำ Wait&See ถือเงินสดรอจังหวะลงทุนรอบใหม่, หาก SET รีบาวด์ มองเป็นจังหวะขายกระชับพอร์ต-ถือเงินสดเพิ่ม 
 
• ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick DCC – จะประกาศผลประกอบการ 2Q20F วันจันทร์นี้ มีแนวโน้มจะทำสถิติสูงสุดใหม่และดีกว่าที่เราคาดไว้เดิมที่ 412 ลบ. +98% YoY, +12% QoQ จากการเพิ่มขึ้นทั้งยอดขาย (จากการแย่งชิงส่วนแบ่งตลาดกระเบื้องนำเข้า) และมาร์จิ้น (จากต้นทุนพลังงานลดลง), ด้วยฐานะการเงิน (D/E 0.7x) และผลประกอบการที่แข็งแกร่ง คาดจะจ่ายปันผลไตรมาสนี้ที่ประมาณ 4 สต./หุ้น คิดเป็น Div. Yield 1.6% ขณะที่ทั้งปีนี้คาดอยู่ที่ 5.2%, เป้าพื้นฐาน 2.84 บ. / หุ้นคาดได้ประโยชน์จากกระทรวงอุตฯ จะกระตุ้นอุตฯ ยานยนต์ผ่านโครงการ “คูปองรถเก่าซื้อรถใหม่” – SAT, STANLY, KKP, YUASA / หุ้นคาดงบจะออกมาดี มีปันผลจ่ายระหว่างกาล – DCC, BCH, CBG, CPF, SMPC, SYNEX, TASCO, TU, TVO ไม่มีปันผลระหว่างกาล – ILINK, PRM / หุ้นรับการกระตุ้นท่องเที่ยวในปท. เด่น ERW, BJC, CPALL การฟื้นฟูศก. 4 แสนลบ.-เร่งลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ชอบ SCCC, TASCO, CK, STEC, SEAFCO, PYLON / หุ้นน่าสะสมช่วงตลาดผันผวน มองกำไรฟื้นตัวครึ่งปีหลังถึงปีหน้า – CPALL, HMPRO, BAM, CK, SEAFCO, BEM และหุ้นปันผลดี - EASTW, EGCO, RATCH, INTUCH, DCC, SCCC, LH, QH, DIF, TFFIF / อุตฯ ที่ได้รับผลกระทบน้อยจาก COVID-19 ทนทานสูง ชอบ กลุ่มค้าปลีก - CPALL, BJC, HMPRO กลุ่มอาหาร – CPF, RBF กลุ่มสื่อสาร – DTAC, INTUCH, TRUE กลุ่มรพ. – BDMS อื่นๆ – BAM, RATCH 
 
• หุ้นเด่น ส.ค. (Smart Tactics) AP, CPF, DCC, PRM, SMPC, TVO 
 

บันทึกโดย : acnewsวันที่ : 07 ส.ค. 2563 เวลา : 11:18:18

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 9:34 am