ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ สรุปภาวะตลาดวันก่อน SET -11.88 จุด หลุด 1300 วิตกความตึงเครียดสหรัฐฯ-จีน


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -11.88 จุด หลุด 1300 วิตกความตึงเครียดสหรัฐฯ-จีน

SET แกว่งแดนลบทั้งวันในกรอบ 1292-1303 เช่นเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค กังวลสถานการณ์ตึงเครียดสหรัฐฯ-จีนที่เพิ่มขึ้น และการเมืองในปท.คุกรุ่น กดดันบาทอ่อนค่าสุดรอบ 3 สัปดาห์ แตะระดับ 31.4 บ./$ และกระตุ้นต่างชาติขายสุทธิอีก 1.85 พันลบ. และ Short S50 Futures 9,158 สัญญา 2 วันติด 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : ไซด์เวย์ แม้ดัชนี NASDAQ สูงสุดใหม่, ปัจจัยคละเคล้า
 
หุ้นโลกเมื่อวาน (20 ส.ค.) ปิดสวนทางกัน โดยหุ้นยุโรปปิดลบ หลัง FED เตือนถึงการฟื้นตัวยังมีความไม่แน่นอนสูง ขณะที่หุ้นสหรัฐฯ บวกพอประมาณ จากการปรับตัวขึ้นหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี ซึ่งช่วยเชยการปรับตัวลงของหุ้นกลุ่มพลังงานและการเงิน ท่ามกลางการเปิดเผยตัวเลขศก.ที่อ่อนแอกว่าคาด โดยยอดผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานสหรัฐฯ รายสัปดาห์เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อนหน้าที่ 9.63 แสนคน มาอยู่ที่ 1.106 ล้านคน vs ตลาดคาดที่ 9.23 แสนคน ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI ลดลงเกือบ 1% กังวลอุปทานน้ำมันเกินความต้องการของตลาด  มอง SET แกว่งไซด์เวย์ +/- กรอบแคบ แม้ SET ลบเกือบ 3% ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา และบรรยากาศหุ้นโลกเป็นบวก โดยดัชนี NASDAQ ขึ้นทำสถิติสูงสุดใหม่ แต่ตลาดหุ้นไทยมีความเชื่อมโยงกับหุ้นเทคโนโลยีน้อย และต่างชาติยังขายหนัก หลังบาทอ่อน คาดยังเคลื่อนไหว Underperform หุ้นโลกต่อไป ขณะที่ความตึงเครียดสหรัฐฯ-จีนและการเมืองในปท.ยังมีความไม่แน่นอนสูง รอติดตามวันเจรจาข้อตกลงการค้าเฟสแรก วันนี้แนะติดตาม FTSE ทบทวนหุ้นเข้า-ออกรายไตรมาส (มอง CRC และ BAM มีโอกาสเข้าคำนวณ) และตัวเลข PMI เบื้องต้นภาคการผลิตและภาคบริการทั่วโลก (ตลาดคาดภาคการผลิตโดยรวมดีขึ้น แต่ภาคบริการทรงตัวถึงแย่ลง จากการชะลอการคลายล็อกดาวน์ หลังเกิดการแพร่ระบาดฯ รอบใหม่) แนวรับ 1290-92, 1280 แนวต้าน 1300, 1310 อนึ่ง คาดไม่มีหุ้นติด Cash Balance เย็นนี้ 
 
กลยุทธ์การลงทุน : ต่ำกว่า 1300 ไม่แนะนำเก็งกำไร แต่เริ่มเป็นจังหวะสะสม
 
SET เมื่อวานต่ำกว่า 1300 เราไม่แนะนำเก็งกำไร, Sentiment ตลาดจะพอกลับมาเก็งกำไรได้ต้องยืนเหนือ 1310 ให้ได้ก่อน แต่สำหรับพอร์ตลงทุน เป็นจังหวะเริ่มทยอยสะสม แต่ไม่ต้องรีบร้อนในช่วง 1-2 เดือนข้างหน้า
 
• ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick JWD – ตัวเลขการผลิตและยอดขายรถยนต์ใน ก.ค. ที่เริ่มฟื้นตัวจากการคลายล็อกดาวน์ +24.5% MoM และ 2.2% MoM ตามลำดับ สนับสนุนมุมมองของเราว่าธุรกิจรับฝากและบริหารรถยนต์ของ JWD รวมทั้งธุรกิจบริหารสินค้าอันตรายในช่วงครึ่งปีหลังจะดีขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่ธุรกิจห้องเย็น, ธุรกิจคลังสินค้าทั่วไป และธุรกิจขนส่งยังคงแข็งแกร่ง จากความต้องการภาคธุรกิจในภูมิภาคนี้ที่ขยายตัว และ JWD มีการขยายอาคารห้องเย็นใหม่จะเริ่มรับรู้รายได้ใน Q4 ปีนี้, เป้าพื้นฐาน 10 บ. / สไตล์เก็งกำไรระยะสั้น ลงซื้อ-ขึ้นขาย หุ้นที่เห็นสัญญาณตลาดปรับประมาณการกำไรขึ้น – SENA, TRUE, TU / หุ้นงบ Q2 เป็นจุดต่ำ แนวโน้มครึ่งปีหลังฟื้นตัวและปีหน้ากลับมาโตกว่าช่วงก่อน COVID-19 – BJC, ILINK, PLANB, WHA / หุ้นแนวโน้มกำไรครึ่งปีหลังยังดีต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก – CPF, PRM, RS, SMPC / สไตล์ลงทุนแบบระยะกลาง-ยาว แนะหาจังหวะสะสม กลุ่มอุตฯ ที่มักแข็งแกร่งกว่าตลาดในช่วงการเมืองร้อน – COMM ชอบ BJC, CPALL, HMPRO, RS / FOOD ชอบ CPF, GFPT, TVO / ETRON ชอบ DELTA, HANA / หุ้นฟื้นฟูเศรษฐกิจ-สังคม 4 แสนล้านบาท และการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน – CK, SEAFCO, TASCO / หุ้นปันผลดี เด่น AP, BBL, DIF, KKP, LH, QH, SCCC, SMPC, TVO / หุ้นรอลุ้นวัคซีน ฟื้นตัวจากฐานราคาและกำไรที่ต่ำ – AOT, BDMS, CENTEL, CPN, CRC, SPA 
 
• หุ้นเด่น ส.ค. (Smart Tactics) AP, CPF, DCC, PRM, SMPC, TVO 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 ส.ค. 2563 เวลา : 10:57:45

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 11:21 pm