ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ สรุปภาวะตลาดวันก่อน SET +6.56 จุด เวียนกลุ่มหุ้นที่ราคายังฟื้นตัวช้า-มีข่าวบวก


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +6.56 จุด เวียนกลุ่มหุ้นที่ราคายังฟื้นตัวช้า-มีข่าวบวก

SET แกว่ง +/- สลับกันในกรอบ 1311-23 วอลุ่มเทรดน้อยลงที่ 4.86 หมื่นลบ. ตลาดขาดปัจจัยใหม่ รอติดตามถ้อยแถลงของปธ.FED ในการประชุมประจำปี 27 ส.ค. โดยมีแรงซื้อเวียนไปในหุ้นที่ราคายังฟื้นตัวช้า-มีประเด็นบวกรายตัว (VGI) ต่างชาติพลิกซื้อสุทธิ 352 ลบ. ยุติขาย 5 วันติด และ Long S50 Futures 5,011 สัญญา 4 วันติด 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : ไซด์เวย์ รอติดตามถ้อยแถลงปธ.FED และปธน.ทรัมป์คืนนี้ 
 
หุ้นโลกเมื่อวาน (26 ส.ค.) ปรับขึ้นยกแผง ขานรับข่าวรัฐบาลเยอรมันขยายวงเงินเยียวยาฯ 1 หมื่นล้านยูโร และฝรั่งเศสเตรียมเปิดเผยแผนฟื้นฟูศก. 3 ก.ย. นี้ ด้านดัชนี S&P500 และ NASDAQ ขึ้นทำสถิติสูงสุดใหม่ จากการปรับตัวขึ้นของหุ้นเทคโนโลยี หลัง Salesforce และ Hewlett Packard รายงานกำไรดีกว่าคาด นอกจากนี้ยังได้แรงหนุนจากข่าวคืบหน้าวัคซีนของ Moderna ที่ทดสอบวัคซีนกับผู้มีอายุ 56 ปีขึ้นไปแสดงผลตอบสนองในเชิงบวก ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI บวกเล็กน้อย 4 เซนต์ หลังสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ ลดลงกว่าคาด  มอง SET มีแนวโน้มแกว่งไซด์เวย์ในกรอบจำกัด ให้น้ำหนักอิงแดนลบเล็กน้อย วิตกความตึงเครียดสหรัฐฯ-จีน หลังสหรัฐฯ คว่ำบาตรบริษัทจีนเพิ่ม เพื่อตอบโต้การยิงขีปนาวุธ 4 ลูกในพื้นที่ข้อพิพาททะเลจีนใต้ และตลาดกำลังรอติดตามถ้อยแถลงของปธ.FED ในการประชุม FED ประจำปี เพื่อแสดงวิสัยทัศน์ในการดำเนินนโยบายการเงินและแนวโน้มศก. โดยนลท.จับตาว่า FED จะส่งสัญญาณผ่อนปรนให้เงินเฟ้อสูงกว่าเป้าหมายที่ 2% หรือไม่ รวมทั้งการกล่าวสุนทรพจน์ของปธน.ทรัมป์ในการประชุมใหญ่พรรครีพับลิกันเกี่ยวกับนโยบายหาเสียง แนวรับ 1310, 1295-1300 แนวต้าน 1330+/- 
 
กลยุทธ์การลงทุน : รับความเสี่ยงได้สูง เลือกเก็งกำไรในกรอบ SET 1300-1350
 
การเก็งกำไรช่วงนี้เหมาะสำหรับผู้รับความเสี่ยงได้สูง แนะเลือกเก็งกำไรเป็นรายตัวแบบจำกัดวงเงิน ลงซื้อ-ขึ้นขาย ในกรอบ 1300-1350 / สำหรับพอร์ตลงทุน อ่อนตัวเป็นจังหวะทยอยสะสม แต่ไม่ต้องรีบร้อนในช่วง 1-2 เดือนนี้
 
• ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick AEONTS – มองราคาหุ้นที่ร่วง 47% นับตั้งแต่ต้นปีนี้ เป็นจังหวะ “ซื้อ”, คาดกำไรสุทธิ 2QFY20F (มิ.ย. – ส.ค.) อยู่ที่ 919 ลบ. ฟื้นตัวแรงจาก 1QFY20 ที่มีกำไรสุทธิเพียง 530 ลบ. ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดแล้ว อานิสงส์จากแนวโน้มการตั้งสำรองฯ ที่ลดลง และค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารที่คาดจะทรงตัว, ด้วยบริษัทมีสัดส่วนการตั้งสำรองฯ ในการรองรับหนี้เสียสูงถึง 359% ทำให้เรามอง AEONTSไม่จำเป็นต้องเร่งตั้งสำรองฯ เพิ่มแล้วในช่วงที่เหลือของปีนี้ และจะทยอยขาย NPA ในครึ่งปีหลัง, การประเมินมูลค่าหุ้นถูกมาก PER ปีนี้แค่ 7.2x และปีหน้าเหลือ 6.2x ขณะที่ ROE เฉลี่ยอยู่ระดับ 20% ต่อปี, เป้าพื้นฐาน 180 บ. / FTSE Rebalancing ใช้ราคาปิด 18 ก.ย. Large Cap : เข้า CRC, BBL-R, BGRIM ออก TOP / Mid Cap : เข้า TOP, CBG ออก BGRIM / Small Cap : เข้า MEGA, IMPACT, JMT ออก CBG / หุ้นที่เห็นสัญญาณตลาดปรับประมาณการกำไรขึ้น – SENA, TRUE, TU / หุ้นงบ Q2 เป็นจุดต่ำ แนวโน้มครึ่งปีหลังฟื้นตัวและปีหน้ากลับมาโตกว่าช่วงก่อน COVID-19 – BJC, ILINK, PLANB, WHA / หุ้นแนวโน้มกำไรครึ่งปีหลังยังดีต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก – CPF, PRM, RS, SMPC / หุ้นหาจังหวะสะสมเพื่อการลงทุน กลุ่มอุตฯ ที่มักแข็งแกร่งกว่าตลาดในช่วงการเมืองร้อน – COMM ชอบ BJC, CPALL, HMPRO, RS / FOOD ชอบ CPF, GFPT, TVO / ETRON ชอบ DELTA, HANA / หุ้นฟื้นฟูเศรษฐกิจ-สังคม 4 แสนลบ. และการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน – CK, SEAFCO, TASCO / หุ้นปันผลดี เด่น AP, BBL, DIF, KKP, LH, QH, SCCC, SMPC, TVO / หุ้นรอลุ้นวัคซีน ฟื้นตัวจากฐานราคาและกำไรที่ต่ำ – AOT, BDMS, CENTEL, CPN, CRC, SPA 
 
• ืหุ้นเด่น ส.ค. (Smart Tactics) AP, CPF, DCC, PRM, SMPC, TVO 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 ส.ค. 2563 เวลา : 11:03:16

02-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 2, 2024, 4:55 am