ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +5.45 จุด รีบาวด์รับข่าว 'ทรัมป์' อาจออกจากรพ.


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +5.45 จุด รีบาวด์รับข่าว “ทรัมป์” อาจออกจากรพ.

SET แกว่งแดนบวกตลอดทั้งวันในกรอบ 1239-48 เช่นเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาคที่รีบาวด์ ขานรับข่าว “ทรัมป์” อาการดีขึ้นหลังติดเชื้อ COVID-19 และอาจออกจากรพ.ได้อย่างเร็วที่สุดในวันจันทร์นี้ แต่มูลค่าซื้อขายเบาบางเพียง 3.94 หมื่นลบ. ต่างชาติขายสุทธิ 1.11 พันลบ. 14 วันติด แต่พลิก Long S50 Futures เล็กน้อย 2,085 สัญญา 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : ไซด์เวย์อิงบวกอ่อนๆ น้ำมันเด้ง, คลายกังวลอาการ “ทรัมป์”
 
หุ้นโลกเมื่อวาน (5 ต.ค.) ปรับขึ้น โดยเฉพาะหุ้นสหรัฐฯ พุ่งแรง ดัชนี DJ +465 จุด ขานรับปธน.ทรัมป์ออกจากรพ.ในช่วงเย็นวันจันทร์ และข้อมูล PMI & ISM ภาคบริการของสหภาพยุโรปและสหรัฐฯ ปรับตัวดีขึ้นกว่าคาดในเดือน ก.ย. ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI พุ่งเกือบ 6% กังวลภาวะอุปทานจะหยุดชะงักจากการหยุดงานประท้วงของบริษัทน้ำมันในนอร์เวย์  มอง SET มีแนวโน้มแกว่งไซด์เวย์ถึงไซด์เวย์อัพ อานิสงส์ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นช่วยหนุนหุ้นกลุ่มพลังงาน-ปิโตรเคมี และคลายกังวลอาการ “ทรัมป์” นอกจากนี้ ยังคาดหวังเชิงบวกต่อการประชุม ศบศ.ในวันพรุ่งนี้ จะพิจารณามาตรการกระตุ้นการบริโภคในปท. แนะนำติดตามความคืบหน้าในการเจรจาระหว่างทำเนียบขาวและสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ เกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นศก.รอบใหม่ที่อาจต้องมีการปรับลดวงเงินลงมาจึงจะบรรลุข้อตกลงร่วมกันได้ และรายงานประชุม FED ครั้งก่อนในวันพรุ่งนี้ แนวรับ 1236, 1230 แนวต้าน 1250+/-, 1260 
 
กลยุทธ์การลงทุน : รับความเสี่ยงได้สูง เก็งกำไรได้ / จังหวะสะสมเพื่อการลงทุน
 
ตราบใดที่ SET ยังขึ้นมายืนเหนือ 1250 พร้อมมูลค่าซื้อขายมากกว่า 5 หมื่นลบ.ไม่ได้ การเก็งกำไรเน้นขายช่วงราคาหุ้นปรับขึ้น รอย่อตัวซื้อคืน เพราะตลาดระยะสั้นยังแกว่งในทิศทางซิกแซกลง / พอร์ตลงทุน แนะหาจังหวะสะสมช่วงอ่อนตัว แต่ไม่ต้องรีบร้อนในช่วง 1-2 เดือนนี้
 
• ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick TPIPL – คาดกำไร 3Q20F อยู่ที่ 564 ลบ. ยังอยู่ในเกณฑ์ดีมาก +102% YoY ทรงตัว QoQ จาก 2Q20 ที่แข็งแกร่ง ได้แรงหนุนจากธุรกิจปูนซีเมนต์หลังการส่งออกเพิ่มขึ้นและมาร์จิ้นยังอยู่ในระดับสูง (มีต้นทุนถ่านหินที่ราคาต่ำอยู่ในสต็อก), แนวโน้มกำไร 4Q20F ต่อเนื่องถึงปีหน้าสดใส จากความต้องการใช้ปูนซีเมนต์ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นจากงานภาครัฐ และมีประสิทธิภาพการผลิตเพิ่มขึ้นจากการปรับปรุงโรงงาน, เราปรับประมาณการกำไรปกติปี 2020-22F ขึ้น 17%, 17% และ 13.5% ตามลำดับ, เป้าพื้นฐานใหม่ 1.62 บ. / ประชุม ศบศ. 7 ต.ค. เตรียมพิจารณามาตรการกระตุ้นการบริโภคในปท. (ช้อปช่วยชาติ) – COM7, CRC, HMPRO / หุ้นเกี่ยวข้องกับการเติบโตของเทคโนโลยีและกระแส “New Normal” – HANA, COM7, ILINK, SYNEX / หุ้นรับอานิสงส์ข่าววัคซีน-การเปิดรับนทท.แบบพิเศษ (STV) ชอบ AOT, BDMS, CENTEL, SPA / หุ้นที่ประเมินเบื้องต้นว่างบ 3Q20F จะดีทั้ง YoY และ QoQ – BGC, DELTA, KCE, KTC, MTC, PRM, SYNEX / หุ้นน่าสะสม “เพื่อการลงทุน” เน้นราคายัง Laggard แต่แนวโน้มกำไรครึ่งปีหลังจะฟื้นตัวขึ้น ชอบ AEONTS, AOT, BAM, BDMS, BEM, CPALL, KTC, MTC, WHA และทยอยเก็บหุ้นปันผลที่คาด Div. Yield > 4% ต่อปี แนะนำ DCC, EASTW, INTUCH, LH, QH, NYT, PROSPECT*, RATCH, TVO (* กลุ่มทิสโก้เป็นที่ปรึกษาการเงินและผู้จัดจำหน่าย) / หุ้นกลุ่มที่มักแข็งกว่าตลาดในช่วงการเมืองร้อน – COMM ชอบ BJC, CPALL, HMPRO, RS / FOOD ชอบ CPF, GFPT, TVO / ETRON ชอบ DELTA, HANA / หุ้นฟื้นฟูศก.-สังคม 4 แสนลบ.และลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน – CK, SEAFCO 
 
• หุ้นเด่น ต.ค. (Smart Tactics) BGC, PRM, SEAFCO, SMPC, SYNEX, TPIPL 
 

LastUpdate 06/10/2563 10:42:03 โดย : Admin

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 7:10 am