ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +11.51 จุด หุ้นใหญ่ปรับขึ้น รับ Fund Flows ไหลเข้า


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +11.51 จุด หุ้นใหญ่ปรับขึ้น รับ Fund Flows ไหลเข้า 

SET แกว่งแดนบวกตลอดทั้งวันในกรอบ 1439-54 โดยไต่ขึ้นจาก Fund Flows ไหลเข้าต่อเนื่อง นำตลาดขึ้นโดยหุ้นขนาดใหญ่ในกลุ่มพลังงาน, กลุ่มแบงก์ และกลุ่ม ICT หลัง OPEC+ มีมติลดกำลังการผลิตที่ 7.2 ล้านบาร์เรล/วัน (จากเดิม 7.7 ล้านบาร์เรล/วัน) ต่างชาติซื้อสุทธิ 1.2 พันลบ. 4 วันติด และพลิก Long S50 Futures 4,389 สัญญา
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : ไซด์เวย์กรอบจำกัด ปัจจัยคละเคล้า-คาบเกี่ยวช่วงหยุดยาว
 
หุ้นโลกเมื่อวาน (7 ธ.ค.) ส่วนใหญ่ปรับตัวลง กังวลจำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 ที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องในสหรัฐฯ และการใช้มาตรการควบคุมการระบาด โดยล่าสุดรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งมีประชากรมากที่สุดในสหรัฐฯ มีคำสั่งให้ประชาชนในพื้นที่ทางตอนใต้และตอนกลางของรัฐ ให้อยู่ในที่พักอาศัยเป็นเวลา 3 สัปดาห์ นอกจากนี้ตลาดยังถูกกดดันจากความตึงเครียดสหรัฐฯ-จีน หลังรัฐบาลสหรัฐฯ ประกาศคว่ำบาตรเจ้าหน้าที่จีน 14 ราย ซึ่งทั้งหมดเป็นสมาชิกสภาประชาชนแห่งชาติของจีนที่มีบทบาทสำคัญในการตัดสิทธินักการเมืองฝ่ายค้านในฮ่องกง ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI ร่วง 1.1% ปิดที่ 45.76 $/บาร์เรล กังวล COVID-19 ฉุดความต้องการใช้น้ำมันทรุดตัวลง มอง SET มีแนวโน้มแกว่งไซด์เวย์ออกด้านข้าง แม้บรรยากาศหุ้นตปท.เป็นลบ แต่มองกดดันหุ้นไทยไม่มาก เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 ในปท.ยังอยู่ในเกณฑ์ดี และแนวโน้ม Fund Flows ยังไหลเข้า ประกอบกับประชุม ครม.วันนี้จะขยายสิทธิ์และเวลาโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” และโครงการ “คนละครึ่ง” เฟส 2 เป็นปัจจัยบวกเฉพาะตัว แต่มูลค่าการซื้อขายอาจแผ่วลงเนื่องจากคาบเกี่ยวช่วงวันหยุดยาว (สัปดาห์นี้เปิดทำการแค่ 2 วัน) แนวรับ 1445, 1440 แนวต้าน 1454, 1460 
 
กลยุทธ์การลงทุน : เทรดดิ้งระยะสั้น ลงซื้อ-ขึ้นขาย, พอร์ตลงทุน ถือทนแกว่ง
 
SET วันก่อนประชิดกรอบบนของการเทรดดิ้งสั้นที่บริเวณ 1450 ขึ้นเน้นขาย ย่อตัวซื้อคืน / พอร์ตลงทุน แนะถือลงทุน-หาจังหวะสะสมเพิ่มช่วงอ่อนตัว, ลุ้น Foreign Fund Flows ไหลเข้าต่อเนื่อง หนุน SET ขึ้นทะลุระดับ 1500 
 
• ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick BJC – คาดผลประกอบการ 4Q20F มีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่องจาก Q3 ที่ดีกว่าที่เราและตลาดคาด 33% และ 6% ตามลำดับ อานิสงส์จากแนวโน้มการบริโภคในปท.ที่ดีขึ้น หลังไทยคุมการแพร่ระบาดฯ ได้ดี และรัฐบาลทยอยออกมาตรการกระตุ้นศก.ต่อเนื่อง, คาดกำไรปี 21-22F จะกลับมาเติบโตเฉลี่ยมากกว่า 25% ต่อปี ตามภาวะศก.และการเดินหน้าขยายสาขามินิบิ๊กซี, เป้าพื้นฐาน 41 บ. / หุ้นที่อาจถูกหยิบขึ้นมาเก็งกำไรจาก COVID-19 ระบาดในปท.รอบใหม่ - STGT, STA, COM7, SYNEX, TQM / หุ้นใหญ่ที่ Underperform + Underowned + Undervalued  BANK - BBL, KKP / ENERG – EGCO, GPSC, RATCH / PROP - CPN, LH / TRANS - BEM, BTS / อื่นๆ - BDMS / หุ้นคาดเข้า SET50 - SET100 ชอบ BAM – DCC / STGT เข้า FTSE มีผล 18 ธ.ค. / บาทแข็งค่าสุดรอบ 10 เดือน เป็นผลดีต่อหุ้นนำเข้าสินค้า-วัตถุดิบตปท. หุ้นโรงไฟฟ้า รวมทั้งหุ้นพลังงาน-ปิโตรเคมีที่คาดจะมีกำไรจาก FX - SYNEX, TVO / GULF, EGCO BGRIM / PTT, PTTGC แต่จะเป็นลบต่อหุ้นส่งออกทั้งอิเล็กฯ-อาหาร/ หุ้นได้ประโยชน์ “ช้อปดีมีคืน” ชอบ BJC, COM7, CRC, HMPRO / หุ้นเทคโนโลยีอิงกระแส “New Normal” – HANA, KCE, COM7, ILINK, SYNEX / หุ้นน่าสะสม “เพื่อการลงทุน” แนวโน้มกำไรปีหน้าฟื้นตัวเด่น ชอบ AEONTS, BAM, BBL, BDMS, BEM, CPALL, MTC, PTTGC, TWPC, WHA และหุ้นปันผลที่ Div. Yield > 4% ต่อปี แนะนำ DCC, EASTW, INTUCH, LH, QH, NYT, PROSPECT, RATCH, SCCC, TVO 
 
• หุ้นเด่น ธ.ค. (Smart Tactics) BAM, BJC, CPN, KKP, RATCH, SCC, STEC, TVO 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 ธ.ค. 2563 เวลา : 11:09:31

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 8:29 pm